Đánh giá nhanh điện thoại Huawei P50 Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Huawei tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình với Huawei P50 Pro, đây là một chiếc điện thoại đẹp, mang lại hiệu năng xuất sắc và có camera chính ấn tượng.

Thiết kế và màn hình điện thoại Huawei P50 Pro

Huawei không lạ gì khi tung ra những chiếc điện thoại đẹp mang lại cảm giác cao cấp. Điện thoại Huawei P50 Pro có vẻ ngoài bóng bẩy, phong cách và cầm vừa tay. Với kích thước 158,8 x 72,8mm và trọng lượng 195g, P50 Pro không quá lớn cũng không quá nặng. 

điện thoại Huawei P50 Pro

 

Giống như hầu hết các điện thoại hàng đầu của Huawei trong những năm gần đây, các nút âm lượng và nút nguồn nằm ở cạnh phải trong khi cổng USB Type-C và khay SIM được đặt ở phía dưới. Loa được đặt ở trên và dưới trong khi cảm biến vân tay nằm sau màn hình, có các cạnh cong ôm trọn vào khung kim loại. Mặt sau của điện thoại có bề mặt kim loại bóng bẩy với vẻ ngoài màu vàng tinh tế. Nó trông bóng bẩy nhưng lại thu hút dấu vân tay. đã xem. 

Màn hình trên Huawei P50 Pro có kích thước 6,6 inch độ phân giải 1228 x 2700 với mật độ điểm ảnh 450ppi. Để so sánh, Samsung S21 Ultra có kích thước 1440 x 3200 cho 515 ppi và iPhone 13 Pro Max là 1284 x 2778 cho 458 ppi. Tuy nhiên, đừng quá bận tâm vào những con số – tất cả những điện thoại này đều có màn hình với độ phân giải rất cao trông sắc nét.

điện thoại Huawei P50 Pro

 

Khả năng tái tạo màu sắc rất tuyệt vờ và màn hình OLED  ở Huawei P50 Pro rất phù hợp để xem phim và video. Huawei cũng đã tăng tốc độ làm mới lên 120Hz giúp điều hướng giao diện người dùng hoặc cuộn qua các ứng dụng siêu mượt mà. Bạn có thể đặt tốc độ làm mới thành động, điều chỉnh tốc độ làm mới tùy thuộc vào những gì bạn đang làm trên điện thoại của mình để tiết kiệm pin.

Thông số kỹ thuật và hiệu suất Huawei P50 Pro

Huawei P50 Pro được trang bị chipset Qualcomm Snapdragon 888 được tìm thấy trong hầu hết các điện thoại hàng đầu của năm ngoái, tuy nhiên có một thiếu sót đó là nó chỉ đi kèm với kết nối LTE / 4G.

Chipset này được kết hợp với 8GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ, đây sẽ là bộ nhớ đủ cho hầu hết mọi người.

điện thoại Huawei P50 Pro

 

Bạn cũng có thể mở rộng dung lượng lưu trữ thông qua thẻ Nano Memory (NM) của Huawei. Mặc dù định dạng này không phổ biến như thẻ microSD, nhưng thẻ NM có hình dạng và kích thước giống như thẻ Nano SIM, giúp bạn dễ dàng sử dụng SIM phụ hoặc thẻ nhớ Nano trên khay SIM của điện thoại Huawei.

Giống như tất cả các điện thoại hàng đầu khác, Huawei P50 Pro tỏ ra cực kỳ mượt mà và linh hoạt khi sử dụng hàng ngày. Điện thoại đạt 3018 điểm trong Geekbench 5, con số này khá cao so với những gì các điện thoại sử dụng chip Snapdragon 888 khác đã ghi được.

Huawei cũng đã làm rất tốt trong việc tạo điều kiện kết nối các thiết bị trong hệ sinh thái của riêng mình – vì vậy nếu bạn có máy tính xách tay hoặc máy tính bảng Huawei hoặc màn hình MateView, các thiết bị này có thể dễ dàng kết nối với điện thoại Huawei của bạn và với nhau và có thể chia sẻ dữ liệu liền mạch. 

Máy ảnh Huawei P50 Pro

Huawei P50 Pro được trang bị một cụm camera hình viên thuốc có bốn camera Leica hỗ trợ AI. Máy ảnh chính có cảm biến 50MP và cảm biến này được kết hợp với ống kính tele 64MP có khả năng zoom quang học 3,5x, ống kính siêu rộng 13MP và cảm biến đơn sắc 40MP.

điện thoại Huawei P50 Pro

 

Không có gì ngạc nhiên khi P50 Pro có thể chụp những bức ảnh tuyệt đẹp đặc biệt là vào ban ngày. Hình ảnh sắc nét, chi tiết và có dải động rộng. Hơn nữa, chế độ AI chuyên dụng đã được tinh chỉnh để thực hiện các điều chỉnh có mục tiêu và tinh tế hơn cho hình ảnh thay vì chỉ làm tăng sự sống động.

Hãng đã chuyển đổi từ ống kính rộng chính sang ống kính tele của kính tiềm vọng, nơi bạn tìm thấy zoom quang học 3,5x với mức độ chi tiết đáng kinh ngạc. Bạn có thể thu phóng lên đến 100x với P50 Pro. 

Khi nói đến quay video, P50 Pro có thể quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình / giây. Cả ống kính rộng chính và ống kính tele của kính tiềm vọng đều có tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) nhưng không có hỗ trợ nào như vậy cho ống kính siêu rộng. Hơn nữa, ống kính siêu rộng được giới hạn ở 4K 30 khung hình / giây. 

điện thoại Huawei P50 Pro

 

Ở mặt trước, P50 Pro có một camera selfie 13MP duy nhất. Chất lượng của nó là đủ cho bạn bức ảnh đẹp để đăng trên mạng xã hội, phần lớn là nhờ vào trường nhìn rộng hơn của nó. Giống như camera chính, camera selfie cũng hỗ trợ một loạt các tùy chọn chế độ chân dung, Lưu ý rằng camera này có xu hướng làm đẹp khuôn mặt của bạn một chút, ngay cả khi chế độ làm đẹp được tắt.

Phần mềm Huawei P50 Pro

Như trường hợp của tất cả các điện thoại Huawei đời trước, P50 Pro chạy Android nhưng không có các dịch vụ của Google do các hạn chế từ chính phủ Hoa Kỳ. Điều thú vị là Huawei đã chọn phát hành P50 Pro ở các thị trường quốc tế với EMUI giống trên Android 10 hơn là HarmonyOS – một nhánh trên Android, vốn đang được sử dụng ở Trung Quốc. 

điện thoại Huawei P50 Pro

 

Việc thiếu các dịch vụ của Google và Cửa hàng Play là điều mà người dùng sẽ cần phải tính đến và tùy thuộc vào nơi bạn sống trên thế giới và mức độ bạn phụ thuộc vào các dịch vụ của Google. Huawei đã nỗ lực rất nhiều để các nhà phát triển ứng dụng chuyển ứng dụng của họ sang App Gallery, tương đương với Cửa hàng Play của Huawei. 

Với EMUI 12, được xây dựng trên Android 10, Huawei đã đánh bóng giao diện người dùng để trông đẹp mắt hơn. Các biểu tượng đã được thiết kế lại và phông chữ trông đẹp hơn. Các chỉnh sửa giao diện như các thư mục lớn trên màn hình chính hoặc truy cập tiện ích thông qua việc nhấn và giữ một biểu tượng ứng dụng giúp mang lại khả năng sử dụng hàng ngày.

Tuổi thọ pin Huawei P50 Pro

P50 Pro có pin 4.360mAh, hơi nhỏ so với độ dày 8,5mm của điện thoại, dung lượng pin và độ bền của máy đủ cho một ngày sử dụng ở mức trung bình. 

Nếu bạn là người dùng nhiều tác vụ nặng thường xuyên như sử dụng GPS, chụp ảnh và quay video, thời gian sử dụng pin có thể giảm xuống dưới sáu giờ và có thể cần sạc lại trước khi kết thúc ngày.

Rất may, Huawei có một bộ tính năng sạc tích hợp có thể giúp tránh được các vấn đề về tuổi thọ pin. Đầu tiên, tốc độ sạc 66W có thể tăng từ 0-70% trong khoảng 30 phút, với khả năng sạc đầy chỉ sau chưa đầy một giờ. Ấn tượng hơn, P50 Pro còn hỗ trợ sạc không dây 50W với bộ sạc độc quyền tùy chọn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!