Có nên mua điện thoại Nokia 8.1 trong tầm giá 6 triệu đồng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang không biết nên mua điện thoại nào trong tầm giá 6 triệu đồng, thì chắc chắn Nokia 8.1 sẽ là một trong những lựa chọn tốt dành cho bạn.

Nokia là thương hiệu vốn nổi tiếng với các dòng sản phẩm giá rẻ nhưng độ bền thuộc hàng “nồi đồng cối đá”, và điều này cũng chính xác đối với các dòng smartphone của thương hiệu này.

Nokia 8.1 là dòng sản phẩm smartphone Nokia cao cấp nhất của Nokia trong thời điểm này, tuy nhiên những gì mà dòng smartphone này mang lại có thực sự đáp ứng tốt các nhu cầu từ phía người sử dụng? Cùng Websosanh đánh giá smartphone tầm trung từ Nokia và cho mình câu trả lời:

có nên mua nokia 8.1 không

1. Đánh giá về thiết kế điện thoại Nokia 8.1

Điện thoại Nokia 8.1 được làm từ nhôm series 6000, các cạnh được cắt kim cương và bo tròn ở 4 góc. Một dải kim loại mạ crôm chạy dọc theo các cạnh nhìn rất sang. Sản phẩm kế thừa thiết kế của Nokia 7 Plus nhưng nếu như Nokia 7 Plus chỉ có mặt lưng bằng nhựa thì Nokia 8.1 có hai mặt kính nhìn “ngon” hơn hẳn. Mặc dù có mặt lưng bằng kính nhưng Nokia 8.1 cầm lại nhẹ hơn so với Nokia 7 Plus.

Đây là một ưu điểm trong thiết kế khi trọng lượng được phân phối rất hợp lý. Với kích thước 154,8 x 75,8 x 8 mm, cho phép cầm nắm thoải mái, và nó cũng chỉ nặng có 180g.

Tuy nhiên mặt trước lại vẫn giữ thiết kế tai thỏ – thứ hiện đã quá là “lạc hậu”. Nhưng ưu điểm là Nokia 8.1 là các đường viền màn hình đã được làm mỏng lại, vì thế mặc dù màn hình có kích thước lớn hơn so với Nokia 7 Plus, nhưng kích thước tổng thể lại nhỏ (ngắn) hơn.

có nên mua nokia 8.1 không

2. Chất lượng hiển thị của màn hình điện thoại Nokia 8.1

Smartphone Nokia 8.1 có màn hình 6,18 inch với độ phân giải Full HD+, tức là 2280 x 1080 pixel, với mật độ điểm ảnh là 408 ppi.

Mặc dù Nokia 8.1 chỉ được trang bị màn IPS LCD chứ không phải màn AMOLED, nhưng chất lượng hiển thị quả thực đáng kinh ngạc. Màu đen rất sâu, màu sắc rất tốt, độ tương phản tuyệt vời, kể cả khi bạn đem ra ngoài trời nắng gắt hay đổi góc nhìn thì màn hình hiển thị vẫn rất tốt. Nokia 8.1 là mẫu điện thoại thứ hai được áp dụng công nghệ màn hình PureDisplay. Người dùng có thể điều chỉnh nhiệt độ màu và độ tương phản theo ý thích. Ngoài ra điện thoại cũng có bộ lọc ánh sáng xanh và khả năng điều chỉnh tự động độ sáng dựa trên ánh sáng xung quanh.

Tuy nhiên nhược điểm là tỷ lệ màn hình chỉ đạt 81% và độ sáng màn hình khá kém nên khi nhìn duối ánh sáng mặt trời thì sẽ khá là tối và bạn cần phải nghiêng đi một góc hoặc lấy tay che mới thấy rõ. Tuy nhiên, đối với một smartphone tầm trung rẻ thì cũng không có gì là lạ khi chất lượng màn hình của máy kém như vậy.

3. Cấu hình và hiệu năng xử lý của điện thoại Nokia 8.1

Nokia trang bị cho Nokia 8.1 con chip Snapdragon 710 tầm trung đời mới. Con chip này khá “ngon” trong tầm tiền bởi nó có nhân tương tự như Snapdragon 845 đầu bảng, nhưng lại có mức giá mềm hơn. Nó giống như một biến thể của Snapdragon 845 – sử dụng cùng lõi nhưng ở các tần số khác nhau và cùng được chế tạo trên kiến trúc 10 nanomet. Cụ thể, chip 710 có 2 nhân hiệu năng cao Kryo 360 dựa trên Cortex A75 với xung nhịp 2,2 GHz và 6 nhân Kryo 360 dựa trên Cortex A55 với tốc độ lên tới 1,7 GHz.

Snapdragon 710 cũng có chip đồ họa Adreno 616. GPU này được quảng cáo là có hiệu suất tăng 35% so với Adreno 512 của chip Snapdragon 660 (có trong Nokia 7 Plus). Chíp đồ họa này “gánh” các game nặng khá tốt. Chỉ khi chơi với thời gian dài những game như PUBG thì mới có hiện tượng trễ, giật.

Máy đi kèm 4GB RAM và một dung lượng lưu trữ đủ dùng 64GB. Tất nhiên, bạn cũng có thể mua một phiên bản cao cấp hơn với RAM 6GB và dung lượng lưu trữ 128GB. Nếu chưa thỏa mãn với khả năng lưu trữ, bạn có thể cắm thêm một thẻ microSD với dung lượng tối đa 400GB.

Với cấu hình này, bạn có thể thoải mái chơi các game phổ biến trên di động. Mặc dù khá là mượt mà nhưng về hiển thị và nhu cầu chơi game ở cấu hình đồ họa cao nhất thì Nokia 8.1 không làm tốt ở điều này.

Sản phẩm đi kèm thỏi pin 35000 mAh, khá là yếu so với các smartphone khác trong cùng phân khúc vì hầu hết điện thoại ở tầm giá này đều được trang bị viên pin tới 4000 mAh trở lên.

4. Trang bị về camera và khả năng chụp ảnh của Nokia 8.1

Điện thoại Nokia 8.1 được trang bị cụm camera kép phân giải 12MP và 13MP như Nokia 7 Plus, nhưng chụp “ngon” hơn nhiều nhờ những cải tiến mới, chẳng hạn như hệ thống chống rung quang học, AI nhận biết đối tượng và một cảm biến phụ cung cấp thông tin độ sâu cho ảnh chụp chân dung.

Điện thoại có chế độ Pro cho phép tôi điều chỉnh các thông số như máy ảnh DSRL: cân bằng trắng, tốc độ màn trập, phơi sáng và chế độ ấy nét. Điện thoại cũng có chế độ chụp và quay Bothie, tức là dùng cả camera trước và sau để chụp ảnh. Chế độ Bothie trên Nokia 8.1 cho phép chụp và quay đồng thời cả camera trước và camera sau

Ảnh chân dung của Nokia 8.1 cũng rất đẹp nhờ cảm biến đo chiều sâu. Tuy nhiên, AI của máy (tính năng scene detection) thì hoạt động chưa tốt lắm. Đôi lúc nó nhận diện sai đối tượng nên bức ảnh được điều chỉnh màu sắc một cách sai lệch.

5. Giá bán điện thoại Nokia 8.1 – có nên mua không?

Hiện nay, giá bán của Nokia 8.1 rẻ nhất là 6,290,000 đồng Với mức giá này, sản phẩm đang cạnh tranh với khá nhiều đối thủ trên thị trường như là Galaxy A50, Oppo A9, Xiaomi Redmi Note 8 Pro…

So với các đối thủ này, Nokia 8.1 có lợi thế hơn về sự bền bỉ, khả năng chụp hình đẹp. Tuy có nhược điểm về mặt thiết kế, nhưng bù lại các trải nghiệm khác về hiệu năng chơi game, chụp ảnh hay loa ngoài ta…đều xứng đáng để người dùng bỏ tiền mua.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điện thoại Oppo R7s và Nokia Lumia 1520

So sánh điện thoại Oppo R7s và Nokia Lumia 1520

Cùng đến với bài so sánh sơ lược giữa 2 mẫu smartphone thuộc phân khúc cận cao cấp là Oppo R7s và Nokia Lumia 1520 với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!