Có nên mua điều hòa mini không? Ưu – nhược điểm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng tìm hiểu điều hòa mini là gì, có ưu – nhược điểm gì để biết có nên mua hay không. Nếu bạn đang quan tâm tới dòng máy điều hòa này và còn băn khoăn không biết có nên mua không và có phù hợp với mình không thì tuyệt đối đừng bỏ qua những thông tin chúng tôi cung cấp dưới đây nhé!

Điều hòa mini là gì? Có những loại nào?

Điều hòa mini là thiết bị làm mát, có kiểu thiết kế nhỏ gọn nên dễ dàng di chuyển và mang theo khi có nhu cầu sử dụng. Điều hòa mini gồm có 2 loại chính là đều hòa mini cầm tay và điều hòa mini di động.

  1. Điều hòa mini cầm tay

Điều hòa mini cầm tay là dòng máy điều hòa có kích thước vô cùng nhỏ gọn, bạn có thể xách mang theo bên người bất cứ khi nào cần. Bên trong máy điều hòa còn có các hạt scent giúp tạo hương thơm kèm với 1 chai chứa khoảng 50ml nước cùng với đó 1 miếng bọt biển thấm nước. Đặc biệt, một số dòng máy điều hòa mini cầm tay hiện nay còn trang bị thêm ngăn đá lạnh, hoặc được sử trang bị cảm tính năng làm mát và sưởi ấm rất tiện lợi.

Nguyên lý hoạt động của điều hòa mini là sử dụng nguồn điện từ dây USB được kết nối với laptop. Vì vậy, một số người gọi điều hòa mini cầm tay này là điều hòa mini USB. Ngoài ra bạn cũng có thể vận hành máy điều hòa mini cầm tay việc sử dụng năng lượng từ pin AA được lắp phía sau máy.

có nên mua điều hòa mini không
Điều hòa mini cầm tay
  1. Điều hòa mini di động

Điều hòa mini di động được xem là phiên bản thu nhỏ của điều hòa cây nên nhiều người còn gọi là điều hòa cây mini. Dòng máy điều hòa mini này được trang bị bánh xe ở dưới với thiết kế dạng tủ đứng nên rất dễ dàng cho việc di chuyển.

Để hoạt động, điều hòa mini di động  phải sử dụng điện năng trực tiếp từ ổ điện và dung môi chất lạnh và sử dụng, chứ không phải thông bằng pin AA hay qua cổng như máy điều hòa mini cầm tay.

có nên mua điều hòa mini không
Điều hòa mini di động

Điều hòa mini có ưu – nhược điểm gì?

Điều hòa mini cầm tay và điều hòa mini động có ưu – nhược điểm khác nhau. Chi tiết mời bạn tham khảo dưới đây:

  1. Ưu –nhược điểm của điều hòa mini cầm tay

+ Ưu điểm: Kích thước nhỏ gọn, dễ mang theo bên người; màu sắc tươi sáng và đa dạng, phù hợp cho mọi cá tính của người dùng; sử dụng đơn giản, dễ điều khiển; có thể sử dụng pin 1 lần, pin sạc hoặc cổng USB của laptop; giá thành rẻ chỉ từ 100 – 200 nghìn đồng.

+ Nhược điểm: Công suất và phạm vi làm mát nhỏ, chỉ sử dụng cho cá nhân; khả năng làm mát hạn chế, có thể ngang ngửa với quạt điện thông thường; thời gian làm mát ngắn vì dung tích bình chứa nước nhỏ.

có nên mua điều hòa mini không
Điều hòa mini có kích thước nhỏ gọn, dễ mang theo bên người; màu sắc tươi sáng và đa dạng, phù hợp cho mọi cá tính của người dùng
  1. Ưu– nhược điểm của điều hòa mini di động

+ Ưu điểm: Kích thước nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích phòng; khả năng làm lạnh tốt, tương đương với điều hòa treo tường; trang bị một số tính năng hiện đại như hẹn giờ, chế độ quạt gió; giá thành khoảng 4 triệu đồng, cao hơn điều hòa mini cầm tay nhưng rẻ hơn điều hòa treo tường…

+ Nhược điểm: Công suất vẫn còn khá nhỏ, từ khoảng 1 – 1.5 HP nên làm mát hiệu quả ở diện tích phòng nhỏ dưới 20m2; không có nhiều tiện tích như điều hòa cây thông thường và điều hòa treo tường.

có nên mua điều hòa mini không
Điều hòa mini di động có khả năng làm lạnh tốt, tương đương với điều hòa treo tường

Có nên mua điều hòa mini không?

Tùy theo điều kiện kinh tế và nhu cầu làm mát của từng người mà có thể cân nhắc việc có nên mua điều hòa mini hay không. Cụ thể:

+ Nếu bạn đang cần tìm thiết bị làm mát cho cá nhân mình lại tiết kiệm chi phí và thuận tiện khi cần di chuyển thì điều hòa mini cầm tay sẽ là lựa chọn thích hợp nhất.

+ Nếu bạn đang cần tìm mua thiết bị làm mát có khả năng làm lạnh cho căn phòng diện tích dưới 20m2 nhưng thường xuyên phải thay đổi chỗ ở và di chuyển máy từ phòng này sang phòng khác thì việc chọn điều hòa mini di động là hợp lý nhất. Hơn nữa, với điều hòa mini di động, người dùng có nhiều lựa chọn hơn, thương hiệu điêu hòa cũng uy tín hơn như Gree, Casper, Midea cùng với đó là chế độ bảo hành rõ ràng nên bạn có thể yên tâm hơn khi sử dụng.

có nên mua điều hòa mini không
Tùy theo điều kiện kinh tế và nhu cầu làm mát của từng người mà có thể cân nhắc việc có nên mua điều hòa mini hay không.

Với những thông tin chúng tôi vừa đánh giá, phân tích ở trên hy vọng các bạn đã biết chiếc điều hòa mini có phù hợp với mình không và có nên mua không. Chúc các bạn có lựa chọn sáng suốt!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!