Có nên mua máy hút mũi cho bé không? Sử dụng máy ra sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vấn đề có nên mua máy hút mũi cho bé con nhà mình hay không luôn được nhiều bậc cha mẹ quan tâm tìm hiểu để lựa chọn cho con yêu một phương pháp tốt nhất. Vậy nên hay không? Hãy tham khảo bài viết sau để có cho mình câu trả lời chính xác nhất.

Máy xông mũi họng cho trẻ sơ sinh ra đời mang đến giải pháp chữa tắc nghẽn đường thở khi bé mắc các bệnh thông thường về đường hô hấp như ho ngạt mũi, ho có đờm… Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều bậc phụ huynh đặt câu hỏi có nên mua máy hút mũi cho bé hay không? Máy hút mũi có làm hại đến niêm mạc mũi của trẻ? Và sử dụng máy hút mũi cho bé như thế nào là đúng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay đây.

Có nên dùng máy hút mũi cho bé không?

Có nên mua máy hút mũi cho bé không?

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là những đối tượng rất nhạy cảm, cơ thể các bé đang trong quá trình hình thành và hoàn thiện. Việc hút chất nhầy trong mũi họng đúng cách sẽ giúp bé dễ thở và nhanh hồi phục hơn. Nếu như trước đây ông bà ta thường dùng miệng để hút mũi cho trẻ không mấy hiệu quả và mất vệ sinh thì nay, đã có một dụng cụ giúp việc hút mũi trở nên đơn giản và tiện lợi hơn, đó là một máy hút mũi. Tuy nhiên, có nên mua máy hút mũi cho bé không? Có ảnh hưởng đến niêm mạc mũi của trẻ không?

Về hiệu quả sử dụng máy, các bậc phụ huynh có thể yên tâm vì hiện nay, các thương hiệu uy tín sản xuất máy phun sương đều đặc biệt chú trọng từ khâu sản xuất nguyên liệu đến công nghệ vận hành của máy. Hơn nữa, nơi đây còn cam kết đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn và không ảnh hưởng đến niêm mạc mũi của trẻ sơ sinh. Cha mẹ cần đảm bảo rằng sản phẩm mà con mình mua là sản phẩm chính hãng của các thương hiệu uy tín, có bảo hành đầy đủ.

Về độ an toàn khi sử dụng thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố cả khách quan và chủ quan. Về mặt khách quan, các mẹ đã sử dụng máy theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, xác định đúng bệnh của trẻ cũng như mục đích sử dụng máy hay chưa. Còn về chủ quan là các mẹ có quá phụ thuộc vào máy hút mũi này không?

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé, cha mẹ nên sử dụng máy đúng cách, đúng lúc, đúng thời điểm và không nên lạm dụng quá nhiều. Nếu làm được những điều này, máy hút mũi cho bé sẽ thực sự là người bạn hữu ích nhất trong gia đình bạn.

Khi nào cần hút mũi cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ?

Có nên mua máy hút mũi cho bé không?

Khi trẻ nhỏ gặp các vấn đề về đường hô hấp gây ngạt mũi, sổ mũi, khó thở do dịch nhầy và đờm trong đường mũi, cha mẹ không nên quá sốt ruột. Tùy theo mức độ bệnh mà có thể áp dụng các phương pháp điều trị khác nhau. Dưới đây là những trường hợp cụ thể mà cha mẹ nên sử dụng máy hút mũi cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ:

  • Nên dùng cho trẻ dưới 2 tuổi, trẻ không thể hỉ mũi, ho ra đờm để đảm bảo hô hấp cho trẻ.
  • Khi trẻ gặp các vấn đề về hô hấp gây khó thở, khó ăn do đờm nhiều như ho có đờm xanh, đờm đặc khó tống ra ngoài, cảm cúm, ngạt mũi, viêm đường hô hấp trên, viêm mũi dị ứng tạo đờm. . .
  • Trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ thở khò khè, khó thở và cần nhiều oxy hơn để thở.
  • Trẻ sốt cao, co giật, khó thở.
  • Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng máy hút mũi cho trẻ. Nếu bệnh nhẹ hơn, lượng đờm ít, cha mẹ có thể tham khảo các phương pháp nhẹ hơn như uống nhiều nước, bú nhiều; thuốc nhỏ mũi sinh lý; Cách rửa mũi bằng bình sữa hoặc dùng máy phun sương giúp loại bỏ đờm …

Lưu ý: trên thực tế, việc hút mũi chỉ nên áp dụng cho trẻ dưới 2 tuổi, khi trẻ không thể tự xì mũi và khạc đờm mà cần có sự hỗ trợ của các dụng cụ hút đờm. Nhưng đối với trẻ lớn, khi trẻ có khả năng khạc đờm theo hướng dẫn của người lớn thì việc hút mũi chỉ nên áp dụng khi trẻ mắc bệnh nặng hơn về đường hô hấp.

Cách hút mũi cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Có nên mua máy hút mũi cho bé không?

Sau khi biết được mình có nên mua máy hút mũi cho bé không thì các bậc phụ huynh phải tìm hiểu xem cách sử dụng máy hút mũi như thế nào để đảm bảo hiệu quả cho bé nhà mình. Trước hết, cha mẹ cần tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh ở trẻ, hỏi ý kiến bác sĩ để biết mức độ bệnh như thế nào, sử dụng máy hút mũi cho bé có phù hợp hay không. Nếu cần thiết sử sụng thì hãy làm theo các bước cơ bản sau:

Bước 1: Nhỏ (hoặc xịt) nước muối sinh lý vào mũi trẻ để làm ẩm và lỏng chất nhầy, đờm trước khi hút ra ngoài. Bước 2: Thực hiện hút mũi. Các mẹ nên đặt trẻ nằm trên giường kê cao đầu hoặc để trẻ nằm nghiêng.

  • Với máy hút mũi cầm tay có dây, mẹ đưa đầu hút vào bên trong mũi của bé, sau đó dùng tay bơm hút dịch nhầy ra ngoài. Khi bơm, mẹ nên chú ý tốc độ bơm nhẹ nhàng, không quá mạnh quá nhanh, tránh làm trẻ sợ hãi.
  • Với máy hút mũi sử dụng miệng hút, mẹ đưa đầu hút vào mũi bé. Sau đó dùng miệng để hút chất nhầy ra ngoài. Chú ý khi hút, không nên hút quá mạnh, hút từ từ khi chất nhầy chảy ra khỏi bình chứa thì dừng lại.
  • Với máy xông mũi họng bằng điện, các mẹ chỉ cần đưa đầu mũi của con mình và ấn công tắc, máy sẽ tự động hút dịch nhầy ra ngoài mà không gây đau rát cho bé.

Bước 3: Dùng tăm bông hoặc giấy mềm khô xoắn và lau nhẹ mũi cho bé. Lưu ý, trong một số trường hợp nghiêm trọng, bác sĩ có thể kê đơn thuốc riêng để điều trị cho bé kết hợp với phương pháp hút mũi, các mẹ hãy làm theo hướng dẫn của bác sĩ.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!