Có nên mua máy sưởi dầu về dùng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang phân vân không biết có nên mua máy sưởi dầu không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Máy sưởi dầu là một trong những dòng thiết bị sưởi được đặc biệt ưa chuộng trong mùa đông, nhờ mức giá khá phù hợp với túi tiền người dùng. Tuy nhiên, máy sưởi dầu có là sự lựa chọn tốt cho người tiêu dùng không?

Cùng Websosanh tìm hiểu về các ưu nhược điểm của máy sưởi dầu và cho mình quyết định.

Máy sưởi dầu có tốt không
Máy sưởi dầu có tốt không

1. Đánh giá ưu nhược điểm của máy sưởi dầu

* Ưu điểm của máy sưởi dầu

– Không gây ồn ào: Máy sưởi truyền thống thường phải dùng quạt để thổi khí nóng ra phòng. Máy sưởi dầu hầu như hoàn toàn im lặng. Tiếng ồn duy nhất mà nó tạo ra là một vài tiếng lách cách khi bộ điều chỉnh nhiệt tự điều chỉnh.

– Không làm khô không khí: Không có quạt nghĩa là không khí trong phòng cũng không bị khô.

– Tiết kiệm điện (so với máy sưởi thông thường): Máy sưởi điện là dùng điện để trực tiếp sưởi ấm. Nhưng máy sưởi dầu vẫn khiến không khí ấm lên dù khi đã tắt điện. Máy sưởi dầu thậm chí còn không cần điện để chạy motor quạt.

– Máy sưởi dầu vẫn giữ nhiệt ngay cả khi điện đã tắt.

– Điều khiển bằng bộ điều nhiệt: khi không khí trong phòng đã đạt đến nhiệt độ vừa phải, máy sưởi dầu sẽ tự động tắt để duy trì độ ấm, chứ không phải chạy liên tục, giúp bạn tiết kiệm tiền và tránh làm căn phòng quá nóng.

– Không bao giờ phải đổ dầu vào: Như trên đã nói, dầu không dùng như nhiên liệu trong máy sưởi dầu, nên không cần phải thay, đổ dầu.

– Gọn nhẹ và di động: máy sưởi dầu nhẹ và dễ dàng di chuyển. Nhiều máy còn nhỏ gọn có thể để vừa dưới gầm bàn.

– Máy sưởi dầu cũng là một trong những loại máy sưởi an toàn nhất.

– Bề mặt không nóng: bề mặt kim loại của máy sưởi dầu chỉ âm ấm, và nó không bao giờ nóng đến mức làm bỏng bạn nếu vô tình chạm vào.

– Không gây cháy: Máy sưởi dầu có hệ thống làm nóng nằm bên trong, vì thế nó sẽ không gây nguy cơ cháy.

– Không có lưới tản nhiệt hoặc quạt thông gió: Máy sưởi dầu hoàn toàn khép kín, vì thế bạn không phải lo về vấn đề bụi bặm hay các vật nhỏ bay vào bên trong, cũng không lo ngại chuyện trẻ em có thể thò ngón tay vào. Bạn cũng không phải bận tâm đến chuyện luồng khí hay lỗ thông hơi bị chặn

– Không gây ra khói: Vì không đốt dầu hay ga, nên máy sưởi dầu rất an toàn để dùng trong nhà.

– Trang bị nhiều tính năng an toàn: Hầu hết các mẫu máy sưởi dầu đều có chức năng bảo vệ khi quá nóng và tự động tắt khi có trục trặc

* Nhược điểm của máy sưởi dầu

– Làm ấm chậm, chính vì thế nhiều người mới đầu sử dụng cứ tưởng máy sưởi dầu bị hỏng nhưng thực tế là vì khả năng làm ấm của nó khá chậm so với các thiết bị sưởi khác

– Không làm ấm ở những diện tích lớn được: cụ thể do hoạt động theo nguyên lý đối lưu nên sẽ dẫn tới hiện tượng chỗ thì quá nóng, chỗ thì vẫn lạnh nếu như bạn sử dụng trong những không gian quá rộng, do đó, với không gian rộng bạn chỉ có thể sử dụng điều hòa 2 chiều để đảm bảo hiệu suất làm ấm tốt nhất.

2. Có nên mua máy sưởi dầu không?

Giá máy sưởi dầu hiện nay dao động từ 1,5 – 3 triệu đồng, mức giá này so với các dòng thiết bị sưởi khác trên thị trường là khá rẻ và vẫn đảm bảo hiệu quả làm ấm không gian.

Chính vì thế, đối với những ai đang cần mua một thiết bị sưởi vào mùa đông cho phòng ngủ, phòng khách thì chắc chắn máy sưởi dầu sẽ là lựa chọn tốt. Ngoài ra, hiện nay trên thị trường còn có khá nhiều các dòng máy sưởi dầu với kiểu dáng khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng từ người dùng.

>>> Xem ngay mua máy sưởi dầu giá rẻ nhất để tìm được máy sưởi dầu chất lượng tốt với mức giá rẻ nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh máy sưởi dầu và quạt sưởi gốm dùng trong mùa đông

So sánh máy sưởi dầu và quạt sưởi gốm dùng trong mùa đông

Nhiều người tiêu dùng phân vân không biết nên mua máy sưởi dầu hay quạt sưởi gốm vì mỗi loại lại có tính năng riêng. Do vậy, hãy cùng chúng tôi khám phá và so sánh máy sưởi dầu và quạt sưởi gốm để hiểu rõ hơn về khả năng cũng như ưu điểm của mỗi loại.

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!