So sánh máy sưởi dầu và quạt sưởi gốm dùng trong mùa đông

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người tiêu dùng phân vân không biết nên mua máy sưởi dầu hay quạt sưởi gốm vì mỗi loại lại có tính năng riêng. Do vậy, hãy cùng chúng tôi khám phá và so sánh máy sưởi dầu và quạt sưởi gốm để hiểu rõ hơn về khả năng cũng như ưu điểm của mỗi loại.

1. Tìm hiểu thông tin về máy sưởi dầu

Máy sưởi dầu là thiết bị sử dụng dầu để tạo nhiệt làm ấm không gian. Thiết bị này được tạo thành từ nhiều thanh nhiệt được xếp sát nhau, phía sau những thanh nhiệt này là các ống dẫn dầu.

Loại dầu được sử dụng để truyền nhiệt trong quá trình làm ấm được gọi là dầu diathermic, có khả năng truyền nhiệt độ tốt, không gây thất thoát dầu trong quá trình sử dụng, do vậy, thời hạn sử dụng có thể lên đến 10 năm. Đặc biệt, loại dầu này không chứa các chất gây hại, không ảnh hưởng xấu đến chất lượng không khí và sức khỏe con người.

Máy sưởi dầu được coi là thiết bị sưởi ấm cao cấp và có chi phí đắt đỏ, tuy nhiên, hiệu quả sử dụng của nó lại vượt trội hơn so với nhiều loại máy sưởi khác. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại máy sưởi dầu thuộc các thương hiệu nổi tiếng như Panasonic, Xiaomi, Sunhouse, Saiko, Tiross,…

Tìm hiểu thông tin về máy sưởi dầu
Tìm hiểu thông tin về máy sưởi dầu (Ảnh: mediamart).

2. Tìm hiểu thông tin về quạt sưởi gốm

Quạt sưởi gốm là thiết bị sưởi sử dụng gốm trong quá trình truyền và dẫn nhiệt, nhằm tạo ra hơi ấm lan tỏa trong không gian. Thiết bị này có chứa các đĩa gốm dẹt, khi có dòng điện đi qua, chúng sẽ nóng lên và truyền nhiệt vào môi trường thông qua các dây nối kim loại.

Quạt sưởi gốm được nhiều người ưa chuộng vì nó không gây sốc nhiệt, không tạo ánh sáng chói và có độ ồn thấp. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các dòng quạt sưởi gốm của các thương hiệu cao cấp như Roler, Kangaroo, Sharp, FujiE, Tiross,…

Tìm hiểu thông tin về quạt sưởi gốm
Tìm hiểu thông tin về quạt sưởi gốm (Ảnh: fujie)

3. So sánh quạt sưởi gốm và máy sưởi dầu

Nếu bạn đang đắn đo không biết nên chọn máy sưởi dầu hay quạt sưởi gốm, hãy cùng Websosanh.vn đi so sánh hai dòng này để có cái nhìn tổng quan trước khi quyết định sử dụng.

3.1. Điểm giống nhau giữa quạt sưởi gốm và máy sưởi dầu

  • Chức năng sưởi ấm: Cả quạt sưởi gốm và máy sưởi dầu đều tạo nhiệt tốt trong điều kiện nhiệt độ thấp. Chúng không đốt cháy oxy nên giảm nguy cơ làm khô da, đồng thời duy trì sự ổn định và cân bằng không khí.
  • Tính năng thông minh: Cả quạt sưởi gốm và máy sưởi dầu đều trang bị các tính năng tiện ích như chế độ hẹn giờ tắt, tự động tắt khi máy đổ, nghiêng hoặc quá nhiệt, chế độ ECO để tiết kiệm năng lượng, màn hình LED hiển thị nhiệt độ, chức năng khóa an toàn cho trẻ nhỏ,…
  • Độ bền cao: Cả hai loại máy sưởi đều chạy ổn định, không rung giật hay gián đoạn nếu sử dụng liên tục trong thời gian dài.

3.2. Điểm khác nhau giữa quạt sưởi gốm và máy sưởi dầu

  • Kiểu dáng và khả năng tiết kiệm điện: Quạt sưởi gốm có thiết kế hiện đại, thon gọn, dễ di chuyển, mẫu mã đa dạng, phù hợp với mọi không gian và có khả năng tiết kiệm điện năng tốt. Ngược lại, máy sưởi dầu có kiểu dáng lớn, cồng kềnh và tiêu tốn nhiều điện năng.
  • Khả năng làm ấm: Cả máy sưởi dầu và quạt sưởi gốm đều có khả năng làm ấm tốt, có độ an toàn cao, không tạo ra tiếng ồn. Tuy nhiên, khả năng sưởi ấm của quạt sưởi gốm không hiệu quả bằng máy sưởi dầu. Quạt sưởi gốm làm nóng nhanh nhưng chỉ thích hợp cho phòng nhỏ, khoảng 10-15m2. Máy sưởi dầu được trang bị hệ thống đối lưu nên dù có thời gian tỏa nhiệt chậm nhưng có khả năng làm ấm hiệu quả trong không gian rộng.
  • Giá cả: Quạt sưởi gốm thường có giá thành thấp hơn một chút so với máy sưởi dầu. Đối với phòng nhỏ, bạn có thể lựa chọn quạt sưởi gốm, nếu phòng rộng, đông người hoặc phòng có diện tích lớn hơn 20m2, bạn nên chọn máy sưởi dầu.

4. Nên mua quạt sưởi gốm hay máy sưởi dầu thì tốt

Quạt sưởi gốm hay máy sưởi dầu đáng mua hơn? Quyết định này phụ thuộc vào sở thích, diện tích phòng, mục đích sử dụng và ngân sách của mỗi gia đình. Cả hai loại đều có ưu nhược điểm riêng. Quạt sưởi gốm linh hoạt và làm nóng nhanh, phù hợp với những tình huống cần di chuyển và sưởi ấm nhanh. Máy sưởi dầu phù hợp với không gian lớn cần duy trì nhiệt độ ổn định, lâu dài.

Hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua bất cứ sản phẩm nào. Bạn có thể tham khảo các bài đánh giá trên mạng để mua được sản phẩm chất lượng, vừa ý.

5. Một số mẫu quạt sưởi gốm và máy sưởi dầu nên mua

5.1. Quạt sưởi gốm Roler RC-2115R

Giá tham khảo: 2.490.000đ

Quạt sưởi gốm Roler RC-2115R
Quạt sưởi gốm Roler RC-2115R (Ảnh: Roler).

Quạt sưởi gốm Roler RC-2115R là thiết bị lý tưởng cho những ngày thời tiết lạnh giá. Với thiết kế hình trụ thon gọn và sang trọng, sản phẩm này vừa tiết kiệm diện tích vừa tạo điểm nhấn cho căn phòng. Công suất vận hành 2200W lan tỏa hơi ấm mạnh mẽ. Công nghệ sưởi PTC Ceramic tiên tiến không đốt cháy oxy, không làm khô da và có thể làm mát trong mùa hè.

Ngoài ra, tính năng điều khiển từ xa, màn hình LED hiện đại và chức năng hẹn giờ lên đến 12 tiếng giúp tiết kiệm năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường. Đặc biệt, quạt sưởi gốm Roler RC-2115R có tính năng tự động ngắt điện khi nghiêng đổ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

5.2. Quạt sưởi gốm Kangaroo KGFH08

Giá tham khảo: 3.290.000đ

Quạt sưởi gốm Kangaroo KGFH08
Quạt sưởi gốm Kangaroo KGFH08 (Ảnh: Kangaroo).

Quạt sưởi gốm Kangaroo KGFH08 mang đến sự sang trọng và gần gũi nhờ thiết kế hình trụ màu đen thon gọn. Điểm độc đáo của sản phẩm này là hình ngọn lửa trên thân máy, lấy cảm hứng từ lò sưởi lửa, tạo cảm giác ấm áp và tinh tế. Với công nghệ sưởi PTC Ceramic cùng công suất mạnh mẽ từ 1300W đến 2000W, máy làm ấm ngay sau 3 giây khởi động. Cảm biến ECO tự động điều chỉnh nhiệt độ sưởi theo điều kiện thực tế, giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Quạt sưởi gốm Kangaroo KGFH08 còn có chức năng tự động ngưng sưởi khi nhiệt độ phòng đạt 35 độ C, đồng thời trang bị tính năng chống cháy nổ. Lưới bảo vệ an toàn, tính năng tự ngắt khi máy nghiêng, bộ lọc bụi không khí dễ dàng tháo rời vừa an toàn tuyệt đối, vừa bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là khi trong nhà có trẻ nhỏ.

5.3. Máy sưởi dầu Tiross TS9218

Giá tham khảo: 4.890.000đ

Máy sưởi dầu Tiross TS9218
Máy sưởi dầu Tiross TS9218 (Ảnh: Tiross).

Máy sưởi dầu Tiross TS9218 là dòng máy có 12 thanh nhiệt và 4 bánh xe, tiện lợi khi di chuyển và có khả năng sưởi ấm cho những căn phòng có diện tích 25m2. Với 3 mức công suất, bạn có thể linh hoạt điều chỉnh theo điều kiện thời tiết, tiết kiệm năng lượng khi cần thiết.

Điểm đặc biệt là máy có tính năng điều khiển từ xa, chức năng hẹn giờ lên đến 24 tiếng, giúp bạn thoải mái nằm trong chăn ấm mà vẫn có thể bật/tắt máy từ xa. Thiết kế cách nhiệt, tự động ngắt khi quá tải hoặc nghiêng đổ, cùng với chức năng chống đóng băng và sử dụng dầu máy vĩnh viễn không cần thay thế vừa tiện lợi, vừa tiết kiệm chi phí khi sử dụng.

Hy vọng qua bài viết, bạn đã có cái nhìn tổng quan về máy sưởi dầu và quạt sưởi gốm, từ đó đưa ra quyết định thông minh về chiếc máy sưởi tương lai. Chúc bạn tìm thấy sản phẩm phù hợp nhất và tận hưởng sự ấm áp trong mùa đông này.

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!