Có nên mua máy tính bảng Asus Zenpad 10 Z300C hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của máy tính bảng Asus Zenpad 10 Z300C để người dùng có thể tự lựa chọn có nên mua chiếc máy này hay không?

Máy tính bảng Asus Zenpad 10 Z300C là một chiếc máy thuộc dòng Zenpad của hãng Asus. Để biết có nên mua chiếc máy tính bảng này hay không thì cần phải biết ưu và nhược điểm của nó để biết được có phù hợp với mục đích sử dụng của mình hay không. Chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé.

Ưu điểm của máy tính bảng Asus Zenpad 10 Z300C

Z300C là chiếc máy ra đời sau những chiếc Asus Zenpad 7 và 8 chỉ một thời gian rất ngắn. Tuy nhiên máy có nhiều đặc điểm khác biệt, cải tiến hơn. Một số ưu điểm của máy có thể kể đến:

Thiết kế đẹp

Asus ZenPad 10 có được một thiết kế khó chê bởi hình dáng mang lại cảm giác sang trọng và lịch lãm của nó. Máy có bộ khung chắc chắn, cứng cáp. Các góc và cạnh của máy được bo tròn nhẹ nhàng tạo nên cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Thiết kế đẹp

Cấu hình khá mạnh

Đây là chiếc máy tính bảng được trang bị con chip Intel Atom x3-C3200, RAM 2GB. Cấu hình này có thể đáp ứng mọi tác vụ thông thường hoạt động trơn tru, đối với game 3D hạng nặng cũng có thể chơi được.

Màn hình HD

Máy sở hữu màn hình có kích thước lên đến 10.1 inch, nhưng cho bạn cảm giác gọn nhẹ hơn hẳn những chiếc laptop. Độ phân giải HD của màn hình 800×1280 pixels, sử dụng công nghệ IPS cho góc nhìn rộng. Đảm bảo việc hiển thị hình ảnh khi xem video, hoặc hiển thị màn hình khi học online cực kỳ rõ ràng, tạo cho người dùng những trải nghiệm cực kỳ thú vị.

Pin cao dùng lâu dài

Pin Asus Zenpad 10 có dung lượng cao 4.890 mAh giúp máy có thể hoạt động liên tục trong thời gian dài đến 8 tiếng đồng hồ. Người dùng có thể thoải mái xem phim, giải trí hoặc học online cả ngày dài mà không phải sạc.

Pin cao dùng lâu dài 

Chất lượng âm thanh tốt

Vốn dĩ chất lượng âm thanh của các sản phẩm máy tính bảng Asus là không cần bàn cãi. Với chiếc Zenpad 10 này lại được trang bị Asus SonicMaster và DTS-HD Premium Sound mang tới chất lượng âm thanh tốt nhất từ trước đến nay. Điều này giúp người dùng thực sự tận hưởng những giây phút thư giãn với bản nhạc hay và video hấp dẫn.

Nhược điểm của chiếc máy Zenpad 10

Ngoài những ưu điểm đã nêu ra ở trên thì chiếc Zenpad 10 còn tồn tại một số nhược điểm mà bạn cần lưu ý trước khi mua:

Điểm đầu tiên có thể kể đến là bộ nhớ trong có phần hơi yếu, dung lượng bộ nhớ này chỉ 8GB. Tuy nhiên cũng có thể cắm thẻ nhớ mở rộng hỗ trợ thêm 64GB nếu bạn cần dùng để lưu trữ nhiều dữ liệu.

Nhược điểm của chiếc máy Zenpad 10

Thứ 2, máy được tích hợp để dùng 3G nhưng không có gọi điện và nhắn tin được. Chỉ có thể kết nối mạng 3G để liên lạc với bạn bè qua các ứng dụng internet.

Thứ 3, tuy được thiết kế mỏng chỉ 7.9 mm nhưng trong lượng máy là khá nặng. Máy có trọng lượng lên đến 510 gram khiến cho người dùng thường mỏi tay không thể cầm trong thời gian dài được.

Thứ 4, một số người thắc mắc rằng vì sao Zenpad 10 lại thiết kế nút tăng giảm âm lượng ở cạnh trên và phím nguồn ở cạnh bên gây khó khăn trong quá trình sử dụng.

Điểm cuối cùng trong phần nhược điểm của chiếc máy tính bảng này chính là camera. Đối với những bạn thích selfie thì đây là một tin buồn. Bởi độ phân giải của camera trước chỉ vỏn vẹn 0.3MP, khiến cho chất lượng ảnh kém nếu không muốn nói là xấu.

Có nên mua máy tính bảng Asus Zenpad 10 Z300C?

Với những ưu nhược điểm đã được nêu ra thì bạn có thể đã có câu trả lời có nên mua chiếc máy tính bảng này hay không.

Đối với những người chỉ cần chiếc máy phục vụ cho nhu cầu giải trí hay học tập thì đây là chiếc máy khá ổn. Hoặc những người muốn có một chiếc máy đẹp, cấu hình mạnh để phục vụ cho công việc thì cũng có thể chọn nó.

Tuy nhiên, nếu bạn là người thích selfie chụp ảnh thì không nên chọn mua chiếc máy này.

Giờ thì bạn đã biết rõ về máy tính bảng Asus Zenpad 10. Cùng một mức giá bạn có thể tham khảo thêm nhiều sản phẩm khác để đưa ra lựa chọn tốt nhất. Chúc bạn sở hữu được một chiếc tablet được như mong đợi.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!