Có nên mua và dùng bếp điện từ ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu người dùng muốn bếp nấu tiết kiệm điện, nấu nhanh và an toàn thì nên chọn bếp từ tuy nhiên cần cân nhắc kĩ để có sự hợp lý giữa giá tiền, độ an toàn và chất lượng thực sự của bếp từ.

Nếu bạn muốn chọn bếp nấu có khả năng nấu nướng nhanh và an toàn cao thì sẽ được nhiều người khuyên là nên chọn bếp điện từ bởi nó có thể đáp ứng cao nhất mọi tiêu chuẩn an toàn, quan trọng hơn là hiệu năng của bếp vượt trội so với các dòng bếp gas, bếp hồng ngoại. Tuy nhiên việc quyết định có nên mua ngay một chiếc bếp từ hay không thì còn cần những cân nhắc các yếu tố quan trọng sau đây :

Bếp từ có hiệu năng cao nhất ?

có nên dùng bếp từ khôngBếp điện từ có hiệu năng cao hơn nhờ nguyên lí hoạt động cảm ứng điện từ

Bếp từ được hoạt động dựa vào nguyên lý điện từ chuyển hóa điện năng thành nhiệt qua các vật chất nhiễm từ do đó chỉ có tác dụng đến diện tích mặt đáy nồi xoong nhiễm từ chuyên dùng cho bếp từ và tạo nhiệt trực tiếp mà không bị thất thoát nhiệt do các bước như truyền nhiệt qua mặt bếp, truyền nhiệt đến các linh kiện khác và ra ngoài môi trường trước khi nhiệt được tập trung để truyền đến đáy nồi.

Tuy nhiên đây chỉ là về mặt lý thuyết và sự tương đối, khi so sánh giữa các dòng bếp có cùng công suất và sử dụng cùng chất liệu linh kiện bếp nấu như mặt kính, mâm nhiệt.. Trong thực tế, hiệu năng của một mẫu bếp thực sự phụ thuộc nhiều nhất vào chất liệu linh kiện, nếu bạn lựa chọn một chiếc bếp từ giá rẻ chỉ từ 2 triệu đồng thì không thể nấu nướng tốt và nhanh như một chiếc bếp hồng ngoại công suất khỏe và linh kiện chất lượng có giá từ 5 – 7 triệu.

Độ tiện dụng của bếp từ ?

Nếu như bếp gas có thể hết gas bất cứ lúc nào và cần có một không gian để chứa bình gas thì bếp từ lại hoàn toàn thuận tiện khi lắp đặt âm dưới bàn bếp cho một căn hộ hiện đại. Tuy nhiên bếp từ cũng có thể vô dụng nếu như nhà bị mất điện và không hoàn toàn đảm bảo nấu nướng ổn định nhất.

Bếp từ cũng dễ dàng vệ sinh chùi rửa hơn và đem lại trải nghiệm sử dụng tuyệt vời so với các thiết bị đun nấu cũ, tuy nhiên bếp từ cũng có thể bị trầy xước bởi đáy nồi tiếp xúc trực tiếp với phần mặt bếp.

Người dùng hoàn toàn có thể dùng quạt và các thiết bị làm mát khác mà không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của bếp. Các loại bếp từ có chất lượng tốt có thể tự tin so sánh với các dòng bếp nấu khác bởi không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi môi trường xung quanh khi nấu nướng và không gây nóng khu vực nấu.

Với công nghệ sản xuất ngày càng tân tiến hơn, sự cạnh tranh của các dòng bếp nấu thì bếp từ cũng chính là sản phẩm dẫn đầu về các mặt hàng chất lượng đem tới cho người sử dụng các chức năng nấu nướng hữu ích, thông minh như điều chỉnh nhiệt nhanh, chức năng booster, nhận diện nồi nấu, cài đặt hẹn giờ, tự ngắt đảm bảo an toàn.. với các model cao cấp hơn còn được trang bị các cảm biến nhiệt, mức nước tinh vi để tránh cháy nồi do quá nhiệt khi chiên, rán, xào..

Sử dụng bếp từ có thực sự an toàn ?

bếp từ có hại không

Bếp từ cần đặc biệt quan tâm về vấn đề an toàn cho sức khỏe

Do sử dụng từ trường tác động lên nồi nhiễm từ mà bếp từ có thể thực hiện việc đun nấu với hiệu năng cao nhất, tuy nhiên vấn đề sức khỏe thì không phải tất cả các dòng bếp từ đều có thể đảm bảo tiêu chuẩn an toàn về cấu tạo, thiết kế của mâm từ tính có ảnh hưởng nhất định khi người dùng tiếp xúc ở khoảng cách gần khi nấu bếp và đây vẫn là vấn đề gây tranh cãi chưa có những thông tin giải thích rõ ràng đặc biệt khi người dùng là phụ nữ mang thai hoặc người yếu bệnh.. Hiện tại, những dòng bếp từ nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, châu Âu cao cấp sẽ có được trang bị linh kiện tốt, lắp ráp đạt chuẩn và có linh kiện tấm che từ tính nên vấn đề đảm bảo tiêu chuẩn mặt hàng gia dụng của châu Âu sẽ nghiêm ngặt và chính xác hơn.

Có nên mua và dùng bếp điện từ ?

có nên dùng bếp từ hay bếp hồng ngoại

Nên dùng bếp từ hay các loại bếp nấu khác là lựa chọn ưu việt nhất ?

Bếp từ với nhiều ưu việt nổi bật hơn so với các thiết bị nấu nướng khác và đem lại giá trị sử dụng lâu dài như tiết kiệm điện năng, chi phí sinh hoạt, tiết kiệm thời gian nấu nướng chế biến thực phẩm hàng ngày bên cạnh đó là bếp không tỏa nhiều nhiệt nên lắp đặt âm trong nhà bếp rất thích hợp, ngoài ra bếp từ cũng dễ dàng vệ sinh hơn so với bếp gas và mặt bếp thiết kế sáng bóng sang trọng.

Ngoài những ưu điểm dường như rất hoàn hảo kể trên thì có lẽ gia đình nào cũng mong muốn sở hữu một chiếc bếp từ chất lượng cho gia đình mình rồi, tuy nhiên thì bếp điện từ cũng có những yếu điểm mà người mua cần cân nhắc kĩ trước khi quyết định sử dụng bếp điện từ như kén nồi xoong, không phù hợp với những gia đình muốn tiết kiệm chi phí không cần mua sắm thêm bộ nồi xoong nhiễm từ để nấu bếp. Bên cạnh đó bếp từ còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn với đối tượng người yếu bệnh hoặc phụ nữ đang mang thai nếu như lựa chọn các dòng bếp từ giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, các tiêu chuẩn sản xuất an toàn không đảm bảo..

Hi vọng sau khi tìm hiểu những thong tin trên đây người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định có nên mua ngay bếp từ hay là tìm hiểu thêm các dòng bếp nấu khác lý tưởng hơn.

Xem thêm: Có nên dùng bếp từ hồng ngoại không ?

Bếp từ hồng ngoại loại nào tốt ?

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!