Có nên mua vali giá rẻ để sử dụng hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nên mua vali giá rẻ để sử dụng hay không? Mua vali giá rẻ sẽ có ưu, nhược điểm gì? Chúng ta cùng theo dõi trong bài viết dưới đây nhé.

Trên thị trường hiện nay liên tục có các chương trình quảng cáo bán vali giá rẻ, với mức giá ưu đãi cực kỳ hấp dẫn, điều đó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Tuy nhiên liệu bạn có thực sự nên mua vali giá rẻ hay không? Mua vali giá rẻ sẽ có ưu, nhược điểm gì? Chúng ta cùng theo dõi trong bài viết dưới đây nhé.

Mua vali giá rẻ có ưu điểm gì?

Trong bối cảnh các mặt hàng đều lên giá leo thang như hiện nay, việc tiết kiệm tiền trong quá trình chi tiêu là điều cần thiết. Do đó nhiều người thương có thói quen săn hàng giảm giá, mua đồ giá rẻ nhằm thắt chặt chi tiêu. Điều này không hề xấu, mua vali giá rẻ vừa giúp bạn sở hữu được món đồ mà bạn đang có nhu cầu sử dụng, vừa có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền không hề nhỏ so với việc mua sản phẩm đúng giá.

Vali giá rẻ có nhiều mẫu mã, kiểu dáng...để khách hàng chọn lựa
Vali giá rẻ có nhiều mẫu mã, kiểu dáng…để khách hàng chọn lựa

Không những thế, hiện nay thị trường vali giá rẻ có khá nhiều mẫu mã, kiểu dáng, kích thước và màu sắc…điều đó mở ra cơ hội chọn lựa cho người tiêu dùng. Ngoài ra, khi mua vali giá rẻ còn có một ưu điểm nữa, đó là bạn có thể mua nhiều sản phẩm cùng lúc, có thể mua để dành tặng người thân, bạn bè hoặc một người bạn đồng nghiệp nào đó.

Đặc biệt, có một ưu điểm nữa mà chúng ta cần phải kể đến khi mua vali giá rẻ, đó chính là việc bạn có thể tùy ý thay đổi vali theo sở thích. Nói dễ hiểu hơn khi bạn chọn mua 1 chiếc vali rẻ tiền, sau một thời gian sử dụng, bạn cảm thấy không còn yêu thích và hứng thú với chiếc vali đó nữa và muốn đổi sang một chiếc vali mới. Bạn có thể dễ dàng thực hiện được điều này, đơn giản vì giá thành sản phẩm không quá lớn, sẽ khiến bạn không phải đắn đo suy nghĩ nhiều. Trong trường hợp chiếc vali cũ của bạn có giá thành cao, chắc gì bạn đã dám bỏ chúng để sắm một chiếc vali mới đúng không nào?

Bất cập khi mua vali giá rẻ

Mặc dù vali giá rẻ sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích, song bên cạnh đó bạn cũng nên cân nhắc đến yếu tố được – mất khi mua vali ở phân khúc giá rẻ này.

  • Thứ nhất: Vali ở phân khúc giá rẻ, chất lượng sản phẩm chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Bạn phải hiểu rằng, những chiếc vali giá rẻ thường sẽ được cấu tạo từ chất liệu rẻ tiền, chúng khó có khả năng chống thấm nước, không chịu được độ va đập lớn… Do đó, khi sử dụng những chiếc vali này, vật dụng của bạn trong chiếc vali có thể bị ướt khi không may gặp trời mưa, có thể bị móp mép khi vali bị rơi…
Vali giá rẻ được cấu tạo từ chất liệu kém, nên dễ bị hư hỏng
Vali giá rẻ được cấu tạo từ chất liệu kém, nên dễ bị hư hỏng
  • Thứ hai: Vali rẻ tiền thường tuổi thọ sẽ rất thấp. Ví dụ bạn mua một chiếc vali có mức giá 1 triệu đồng, nhưng bạn có thể sử dụng trong 4-5 năm nếu bảo quản và gìn giữ vali tốt. Tuy nhiên khi bạn chọn lựa chiếc vali có giá 3-4 trăm ngàn đồng, thì thời gian sử dụng có thể chỉ trên dưới 1 năm. Khi đó bạn lại phải chi thêm một khoản tiền nữa để mua vali mới.
  • Thứ ba: Ảnh hưởng đến chế độ bảo hành sản phẩm. Thông thường nếu mua hàng chính hãng, thời gian bảo hành của vali có thể lâu hơn, chế độ bảo hành cũng tốt hơn. Tuy nhiên khi mua vali rẻ tiền, quyền lợi bảo hành cho sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí có khi sẽ không được bảo hành. 
  • Thứ tư: Rất có thể khi bạn chọn mua vali rẻ tiền, có thể sẽ mua phải vali đã qua sử dụng.

Với những điều được và mất khi mua vali giá rẻ mà chúng tôi vừa liệt kê để chia sẻ trong bài viết, hy vọng có thể cung cấp thêm một số thông tin hữu ích, để giúp bạn có thể tự cân nhắc và đánh giá cho việc có nên mua vali giá rẻ không. Chúng tôi không đưa ra câu trả lời là có hoặc không cho câu hỏi này, quyền quyết định cuối cùng thuộc về người tiêu dùng. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và tiềm lực kinh tế của bản thân, bạn có thể tự đưa ra quyết định cho bản thân mình nhé.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!