Có nên mua xe đạp điện giá rẻ cũ đã qua sử dụng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe điện đang trở thành lựa chọn tối ưu nhất dành cho học sinh sinh viên và cả những người đi làm hay những bà nội trợ. Không cần tốn sức khi di chuyển và sở hữu nhiều chức năng ưu việt giống một chiếc xe máy thực thụ, lại không cần bằng lái, xe điện đang dần trở thành phương tiện nhà nhà người người

1. Có nên mua xe đạp điện giá rẻ đã qua sử dụng?

1.1. Giúp bạn tiết kiệm tiền hơn

Ngày nay, vì nhiều vấn đề, chủ yếu là những vấn đề về tài chính, nên nhiều bạn không thể sở hữu một chiếc xe đạp điện mới cho riêng mình. Mua xe đạp điện cũ giá rẻ là một trong những giải pháp tiết kiệm kinh tế mà nhiều người lựa chọn.

xe đạp điện giá rẻKhi mua xe mới sẽ đòi hỏi bạn phải có một khoản tài chính tương đối, nhưng nếu bạn chọn mua xe đã qua sử dụng, bạn có thể tiết kiệm được ít nhất ⅓ số tiền so với việc mua mới hoàn toàn. Nếu như bạn có chuẩn bị kĩ cho việc mua xe thì việc sở hữu một chiếc xe đạp điện chất lượng gần tương đương với xe mới nhưng với giá thành rẻ hơn là điều hoàn toàn có khả năng. Với thời hạn sử dụng ngắn, ngày nay thay vì mua 1 chiếc xe đạp điện mới cho con em, nhiều phụ huynh đã lựa chọn mua xe cũ với giá rẻ hơn để tiết kiệm 1 khoản chi phí tập trung cho những dự án lâu dài hơn trong tương lai.

Nếu bạn muốn mua xe đạp điện nhưng lại đang lo ngại về vấn đề tài chính thì xe đạp điện cũ sẽ là một lựa chọn không tồi.

1.2. Có thêm nhiều lựa chọn

Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng cao của tất cả mọi người, xe đạp điện ngày nay không chỉ được trang bị hệ thống chất lượng cao mà mẫu mã cũng rất đa dạng, giúp bạn có nhiều lựa chọn. 

xe đạp điện giá rẻVới 1 khoản tiền nhất định, nếu mua xe mới bạn sẽ chỉ có thể lựa chọn một vài dòng xe phù hợp với giá tiền, nhưng khi lựa chọn mua xe cũ, bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn. Thị trường xe máy điện cũ rất phong phú, đa dạng về mẫu mã cũng như giá cả, giúp bạn dễ dàng tìm được chiếc xe mình mong muốn.

2. Lưu ý khi mua xe đạp điện giá rẻ đã qua sử dụng

Nếu đã lựa chọn mua xe đạp điện cũ, bạn nên chú ý một vài điều sau đây để có thể mua được chiếc xe đạp điện chất lượng nhất với số tiền bạn bỏ ra.

2.1. Chọn mua xe tại các đại lý uy tín

Cũng giống như khi mua một chiếc xe mới, bạn nên chọn một cửa hàng uy tín với đầy đủ các giấy tờ, địa chỉ rõ ràng, thông tin minh bạch. Việc lựa chọn 1 đại lý uy tín sẽ giúp bạn tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng và nhận được sự bảo hành tốt nhất dù cho bạn đang mua xe cũ. Bạn cũng nên lựa chọn những mẫu xe đến từ các thương hiệu uy tín, lâu đời để có thể sở hữu những chiếc xe chất lượng nhất.

2.2. Kiểm tra động cơ xe

Động cơ là phần cốt lõi nhất của một chiếc xe, đây chính là điều bạn nên quan tâm hàng đầu khi mua một chiếc xe đã qua sử dụng. Bạn nên kiểm tra kĩ pin hoặc ắc quy của xe, vì đây là bộ phận dự trữ và cung cấp năng lượng cho xe, quyết định quãng đường mà bạn di chuyển được. Nếu ắc quy hoặc pin xe bị phồng, chứng tỏ xe đã bị sạc điện sai cách, không thể sử dụng được lâu. Để tránh phát sinh thêm chi phí sửa chữa, bạn không nên chọn mua những mẫu xe này.

Khi mua xe đạp điện cũ bạn cũng nên kiểm tra bộ phận sạc điện đi kèm như kiểm tra đèn thông báo, thông số hiển thị và lượng pin khi đang sạc. Nếu mọi thứ hoạt động ổn định, chứng tỏ bộ sạc điện đi kèm vẫn hoạt động tốt.

2.3. Kiểm tra tổng thể và các trang bị an toàn của xe 

Bạn nên kiểm tra toàn bộ vỏ xe, thân xe, khung xe cùng hệ thống trang bị an toàn trước khi quyết định có nên mua xe đạp điện cũ hay không. Nếu xe di chuyển lâu năm và chưa qua sửa chữa, vành và lốp xe sẽ bị gỉ sét, bào mòn. Đây là 2 bộ phận thể hiện rõ nhất tuổi đời của xe. Bạn nên kiểm tra toàn bộ hệ thống phanh xe vì đây là yếu tố quyết định đến sự an toàn khi di chuyển. Cuối cùng, bạn cần khởi động lại xe một lần để xác nhận lại các trang bị trên xe như màn hình điện tử, hệ thống đèn, yên xe, cốp xe có thể sử dụng tốt được hay không.

xe đạp điện giá rẻ

2.4. Tham khảo giá trước khi mua

Đây là bước bắt buộc làm khi mua bất kì đồ cũ nào để tránh bị hớ giá, thách giá. Bạn nên tham khảo giá ở nhiều đại lý để có thể mua một chiếc xe tốt nhất với số tiền mình bỏ ra.

Mua xe đạp điện giá rẻ đã qua sử dụng sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho những bạn có thu nhập thấp, thiếu thốn về mặt tài chính. Bạn nên tìm hiểu kĩ càng để có thể sở hữu chiếc xe đạp điện tốt nhất cho riêng mình.

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!