Có nên mua xe máy điện tốt bền chống nước để thay thế xe máy thường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe máy điện là một trong những phương tiện di chuyển cực kỳ phổ biến hiện nay. Tuy nhiên để quyết định có nên mua xe máy điện hay không thì bạn có thể tham khảo ngay bài viết phân tích ưu và nhược điểm của loại phương tiện này sau đây.

1. So sánh xe máy điện và xe máy thường

1.1. Ưu điểm xe máy điện

Bảo vệ môi trường không gây ô nhiễm

Ưu điểm lớn nhất của xe máy điện là bảo vệ môi trường, không gây ô nhiễm. Vì xe máy điện hoạt động được là nhờ vào năng lượng điện làm động cơ chuyển động vì thế phương tiện này sẽ không đốt cháy hay làm chuyển hóa bất kỳ dạng năng lượng nào để thải ra môi trường khí thải độc hại gây ô nhiễm môi trường và nặng hơn là gia tăng tỷ lệ gây hiện tượng nhà kính.

Sử dụng xe máy quá nhiều gây nên tình trạng kẹt xe và ô nhiễm môi trường
Sử dụng xe máy quá nhiều gây nên tình trạng kẹt xe và ô nhiễm môi trường

Chi phí vận hành hiệu quả

Chi phí vận hành tiết kiệm nhiên liệu gấp 30 lần so với những phương tiện sử dụng khác. Đây là một ưu điểm lớn để bạn có thể tự kết luận xe máy điện có tốt không. Bên cạnh đó nhờ chi phí điện rẻ nên bạn có thể bỏ một số tiền cực kỳ ít mà có thể di chuyển được những quãng đường cực kỳ xa. Với chi phí tiết kiệm được này bạn có thể phục vụ cho nhiều chi phí khác trong cuộc sống hằng ngày của mình. Chính nhờ ưu điểm này mà nhiều quốc gia phát triển đang dần chuyển sang các phương tiện hoạt động bằng điện.

Bảo vệ sức khỏe người sử dụng

Đây cũng là một ưu điểm lớn của xe máy điện. Vì bạn không phải hít phải khí thải từ xe máy, không phải xếp hàng đợi đổ xăng và hít phải mùi xăng. Bên cạnh đó bạn cũng tránh được những tai nạn không đáng có mà xe máy gây ra cho người dùng như là bỏng bô. Xe máy điện đảm bảo an toàn giao thông, ít gây ra những nguy hiểm tiềm tàng như là cháy nổ khi đang sử dụng. Đây cũng là một tiêu chí để người dùng quyết định có nên mua xe máy điện hay không.

Kháng nước không chết máy khi gặp trời mưa bão, ngập lụt

Đây là điều mà những phương tiện giao thông khác không thể làm được nhất là các loại xe máy. Với điều kiện khí hậu có một mùa mưa kéo dành cùng với hệ thống đường xá và cống rãnh ở Việt Nam chưa được phát triển, nên mỗi mùa mưa đến những thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, hay trình trạng triều cường ở những thành phố có sông đi qua sẽ làm trình trạng ngập lụt diễn ra thường xuyên. Với mỗi lần ngập lụt thì có nhiều người phải dắt bộ xe máy đi trong nước ngập hay mưa do tình trạng bị chết máy hàng loạt. Nhưng đối xe máy điện thì tình trạng này sẽ không diễn ra vì hiện tại đa số các dòng xe máy điện nổi tiếng trên thị trường đều có khả năng chống nước và có thể lội qua nước ngập. Điển hình như là dòng xe máy điện VinFast Klara, HKbike… Chính nhờ ưu điểm này mà đa số các dòng xe máy điện đều có độ bền cao so với điều kiện thời tiết ở Việt Nam. Chính nhờ ưu điểm này mà bạn cũng có thể trả lời được cho câu hỏi xe máy điện có bền không với điều kiện sử dụng ở nước ta.

Trang bị kết nối thông minh với smartphone

Đây là một sự kết nối không dây mà không có trên bất kỳ phương tiện giao thông nào hiện nay. Nhờ kết nối này bạn có thể biết được xe của mình còn bao nhiêu năng lượng, có thể di chuyển được bao xa và chống tình trạng bị mất cắp xe.

Xe máy điện Vinfast có khả năng đi trong đường ngập úng
Xe máy điện Vinfast có khả năng đi trong đường ngập úng

1.2. Nhược điểm xe máy điện

Thời gian sạc điện đầy bình dài là một hạn chế của các dòng xe máy điện. Để có thể sạc đầy pin cho xe máy điện thì bạn phải mất ít nhất 8 tiếng đồng hồ, có nhiều dòng xe phải mất gần 12 tiếng. Tuy nhiên bạn có thể sạc xe máy điện vào buổi tối là thời điểm không sử dụng xe. Và chỉ một lần sạc đầy pin bạn có thể di chuyển được quãng đường lên đến 75km trong cả ngày. Chính vì nhược điểm này chắc chắn bạn sẽ không quá ngần ngại để có nên mua xe máy điện để sử dụng hay không.

2. Nên mua xe máy điện nào tốt nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường, theo những đánh giá xe máy điện VinFast Klara đều cho rằng đây là dòng xe sở hữu thiết kế cực kỳ hiện đại và thời trang cùng nhiều màu sắc cho người dùng có thể đa dạng lựa chọn, tuy xe máy điện này kiểu dáng cực kỳ nhỏ gọn nhưng có phấn cốp xe cực kỳ rộng và thoải mái cho bạn để được nhiều đồ dùng cá nhân hơn. Xe máy điện VinFast Klara còn có tính năng chống nước chuẩn IP57 nên vì thế bạn có thể tha hồ di chuyển trong những vùng ngập úng hay đi dưới trời mưa mà không lo bị tình trạng tắt Xe máy điện VinFast Klara được thiết kế từ những chất liệu cao cấp và có độ bền cao nên bạn có thể yên tâm khi đánh giá xe máy điện có bền không.

Xe máy điện VinFast Klara có thể sạc đầy pin trong 8 đến 10 tiếng và với một lần sạc đầy pin này bạn có thể di chuyển được một quãng đường lên đến 85 km với vận tốc tối đa có thể đạt được là 50km/h.

Ngoài ra xe máy điện này còn có khả năng kết nối với smartphone đa năng, tiện ích thông qua các kết nối không dây. Vì thế bạn có thể dễ dàng biết được xe máy điện của mình còn bao nhiêu pin, chạy được quãng đường bao nhiêu và điều chỉnh chế độ chạy xe thích hợp.

Xe máy điện VinFast có thiết kế thời trang
Xe máy điện VinFast có thiết kế thời trang

Chắc hẳn với những đánh giá và phân tích xe máy điện VinFast Klara hữu ích trên đây bạn cũng có thể tự trả lời cho câu hỏi có nên mua xe máy điện trong thời điểm hiện tại hay không. Nếu bạn có quyết định sử dụng loại xe điện này thì cũng nên tham khảo những địa chỉ mua hàng uy tín.

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!