Có nên mua xe máy điện Vespa không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có được thiết kế thời trang, cổ điển, vận hành khá ổn, xe máy điện Vespa là sự lựa chọn tốt cho những ai có nhu cầu cơ bản về xe máy điện

Nếu như những chiếc xe điện cũ khiến người tiêu dùng thất vọng vì kiểu dáng hao hao giống nhau, và nhìn chung là xấu thì các dòng xe máy điện Vespa mới thực sự là cuộc cải cách về thiết kế trong những chiếc xe máy điện hiện đại.

Vậy dòng xe máy điện Vespa thực chất là dòng xe máy điện như thế nào? Xuất xứ từ đâu? Và có tốt không?….Cùng Websosanh tìm hiểu và đánh giá về dòng xe máy điện Vespa để đưa ra cho mình quyết định có nên mua dòng xe máy điện Vespa này hay không.

Xe máy điện Vespa xuất xứ từ đâu?

Xe máy điện Vespa thường xuất xứ từ Trung Quốc

Xe máy điện Vespa thường xuất xứ từ Trung Quốc

 

Trên các trang rao vặt bán hàng, hoặc các cửa hàng bán xe đạp điện tại Hà Nội, hàng loạt các dòng xe máy điện có hình dáng giống các dòng xe máy Vespa nổi tiếng như Vespa LX, Vespa 946,…hút mắt người dùng.

Thực chất, hầu hết các dòng xe máy điện có kiểu dáng xe máy Vespa này đều có xuất xứ từ Trung Quốc, từ các hãng xe đạp điện như Takuda, Mocha…Chính vì mang nhãn Made in China nên nhiều người tiêu dùng không yên tâm nhiều về chất lượng của dòng xe này.

Xe máy điện Vespa có tốt không?

Xe máy điện Vespa được trang bị hệ thống phanh đĩa, giảm xóc tốt

Xe máy điện Vespa được trang bị hệ thống phanh đĩa, giảm xóc tốt

 

Ưu điểm đầu tiên mà ai cũng nhìn thấy đầu tiên ở những dòng xe máy điện Vespa chính là kiểu dáng sang trọng, vừa cổ điển, vừa thời trang rất hợp lòng người dùng, đặc biệt là những bạn nữ.

Ngoài ra, dòng xe này cũng vận hành khá ổn, với việc được trang bị động cơ 350W – 1000W, với nguồn cấp là 3 – 5 ắc quy, giúp cho xe có được tốc độ tốt, và tải trọng lớn.

Hơn nữa, các dòng xe máy điện Vespa này cũng được trang bị hệ thống phanh đĩa an toàn, hệ thống giảm xóc phuộc dầu nhín, và giảm xóc lò xo êm ái, mặt đồng hồ hiện đại, chìa khóa đa năng, hệ thống báo chống trộm hiệu quả….Xe cũng xem xét đến các yếu tố tiện dụng cho người dùng như yên xe rộng rãi, phần để chân cho người ngồi phía sau, giỏ chứa đồ tiện dụng…

Nhìn chung, các dòng xe máy điện Vespa khá tiện dụng và đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của người dùng, đặc biệt là phái nữ về một phương tiện di chuyển đi lại.

Xe máy điện Vespa có bền không?

Các dòng xe máy điện Vespa không được bền bì

Các dòng xe máy điện Vespa không được bền bì

 

Mặc dù có vận hành khá ổn, nhưng các dòng xe điện Vespa thực sự là không bền. Trước hết có thể nói về độ khỏe của máy. Mặc dù được trang bị 5 ắc quy, với tổng khối lượng xe lên đến 80kg, do đó, khiến xe khá ì ạch, tốc độ tối đa đạt được cũng chỉ dưới 50 km/h, so với nhiều dòng xe máy điện khác trên thị trường thì khá yếu.

Tải trọng dừng lại ở 120kg, vì thế, nếu tải 2 người lớn thì bản thân xe khá nặng nề để đi lại. Ngoài ra, mặc dù là 5 ắc quy cấp nguồn, nhưng quãng đường tối đa đạt được khi sạc đầy pin cũng chỉ dừng lại ở mức dưới 60 km. Trong khi lại sạc mất 12h mới đầy bình, do đó, bạn phải xác định là chiếc xe máy điện Vespa về mặt tiện dụng thì hơi rườm rà.

Qua thời gian sử dụng thì các nước sơn trên xe nếu không được bảo vệ cẩn thận cũng dễ bị bong tróc. Ắc quy sau thời gian sử dụng cũng dễ bị chai, và nhanh hết điện hơn, thời gian sạc ắc quy lâu hơn.

Nhìn chung, về độ bền thì các dòng xe máy điện Vespa không làm hài lòng người dùng.

Xe máy điện Vespa có đắt không?

Giá xe máy điện Vespa dao động từ 10 - 13 triệu đồng

Giá xe máy điện Vespa dao động từ 10 – 13 triệu đồng

 

Giá của các dòng xe máy điện Vespa giá dao động từ trên 10 triệu đồng đến khoảng 13 triệu đồng. Mức giá này trên thị trường là thuộc mức giá trung bình, vì có nhiều dòng xe máy điện có giá cao hơn từ trên 17 triệu đồng.

Chính vì thế, với kiểu dáng ưa mắt, được phái nữ yêu thích, và mức giá cũng khá “yêu”, nên dòng xe máy điện Vespa tiếp tục được nhiều người tiêu dùng ưa thích.

Trên đây là một số thông tin về dòng xe máy điện Vespa, mong rằng với các thông tin này bạn đã có cho mình những thông tin chính xác để đưa ra quyết định có nên mua xe máy điện Vespa hay không.

Để mua được xe máy điện Vespa chất lượng với mức giá rẻ nhất thị trường, truy cập xe máy điện vespa giá rẻ

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

 

O.N

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!