Có nên mua xe SUV Honda CRV không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá khá đắt, nhưng liệu những gì CRV mang tới có đáp ứng được nhu cầu từ người dùng?

SUV luôn là một trong những dòng xe được ưa chuộng tại Việt Nam với nhiều ưu điểm về chỗ khoang ngồi rộng rãi, cùng với gầm xe cao, thích hợp với nhiều địa hình tại Việc Nam.

Trong số những SUV nổi tiếng trên thị trường, thì Honda CR-V là một trong những dòng xe ô tô được người tiêu dùng khá ưa chuộng.

Honda CR-V 2018 với những thay đổi về ngoại hình cũng như bên trong động cơ sẽ có thể là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Cùng Websosanh đánh giá Honda CR-V 2018 và cho mình những thông tin chính xác, từ đó quyết định có hay không nên mua Honda CR-V 2018.

Đánh giá ngoại thất Honda CR-V 2018

Honda CR-V 2016 với thiết kế bề ngoài ấn tượng

Honda CR-V 2018 với thiết kế bề ngoài ấn tượng

 

Honda CR-V 2018 có một số thay đổi nhỏ và rõ ràng khiến chiếc xe giống hơn với mẫu hatchback Honda Fit và mẫu sedan Honda Civic 2016. Tuy nhiên, CR-V vẫn là một mẫu xe hình hộp với những đường nét thẳng đứng nhằm tạo không gian tối đa cho hành khách bên trong và khoang hành lý.

Các chuyên gia đánh giá xe Honda CR-V 2016 là đầu xe vẫn giữ thiết kế lưới tản nhiệt với điểm nhấn mạ crôm như trên phiên bản năm ngoái. Trong khi đó, xe sẽ có hệ thống đèn LED mới ở phía trước.

Mẫu xe LX tiêu chuẩn đi kèm với lazăng thép 16 inch. Trong khi đó, những phiên bản SE, EX và EX-L sở hữu lazăng hợp kim 17 inch. Cuối cùng, mẫu xe CR-V Touring được trang bị với lazăng 18 inch.

Honda đã thiết kế cốp sau của Honda CR-V 2018 có dáng cao với cửa sổ hình tam giác hướng thẳng lên trên. Điều này có thể khiến Honda CR-V 2018 trông khá cồng kềnh ở phía sau. Bên cạnh đó, xe cũng có đèn hậu với ánh sáng LED.

Honda CR-V 2018 có một khoang hành lý vào loại thân thiện với người sử dụng nhất trong phân khúc compact SUV. Không gian ở đây cực rộng rãi với 1,05m3 phía sau hàng ghế sau. Điều này có được là do thiết kế sàn thấp và có dạng hình hộp giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc vận chuyển những đồ vật lớn. Khi hàng ghế sau gập xuốn, không gian khoang hành lý thậm chí còn lên tới 2m3, con số thuộc dạng hàng đầu trong phân khúc này.

Đánh giá nội thất Honda CRV 2018

Honda CR-V 2018 cung cấp một trong những cabin thiết thực nhất trong phân khúc của mình. Xe có tầm nhìn tốt và tạo cảm giác thông thoáng. Hầu hết các nút điều khiển trong xe cũng được bố trí một cách logic và dễ sử dụng.

– Về hệ thống ghế ngồi

Honda CR-V 2016 có một điểm mạnh của xe là không gian để chân và phía trên đầu khá thoáng. Những chiếc ghế trên Honda CR-V 2018 có thể ngả và được trang bị chốt an toàn cho trẻ em ở tất cả các ghế của hàng ghế sau. Không gian phía trước cũng rộng rãi đặc biệt khi sử dụng những tính năng bổ sung như ghế điều chỉnh tự động.

– Về hệ thống nghe nhìn

Trang bị tiêu chuẩn cho Honda CR-V 2016 phiên bản LX và SE bao gồm kết nối âm thanh và điện thoại Bluetooth, hệ thống âm thanh bốn loa với đầu CD, một cổng USB, một jack âm thanh phụ trợ và tương thích radio Pandora Internet.

Tiếp đó, phiên bản EX bổ sung thêm màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp với ứng dụng điện thoại thông minh HondaLink và hệ thống âm thanh sáu loa với thêm một cổng USB. Trong khi đó, mẫu xe EX-L được trang bị thêm radio vệ tinh và hệ thống âm thanh bảy loa. Cuối cùng, phiên bản cao cấp nhất là Touring sở hữu thêm hệ thống định vị và HD radio. Hệ thống định vị (với radio HD) cũng là tính năng tùy chọn trên phiên bản EX-L.

Nhìn chung, ở Honda CR-V 2016 bạn được trải nghiệm không gian ngồi thoáng và rộng rãi, khiến người dùng hết sức thoải mái khi ngồi trên. Tuy nhiên, chất liệu bên trong xe lại chưa gây được ấn tượng khi vẫn có nhiều trang bị bằng nhựa cứng. Điều này khiến Honda CR-V bị lép vế trước nhiều đối thủ vốn được trang bị hệ thống nội thất đầy sang trọng.

Bên cạnh đó, màn hình cảm ứng 7 inch cũng có một số nút khá khó dùng và cấu trúc Menu đôi khi gây nhầm lẫn. Việc thiếu những nút bấm điều chỉnh âm lượng cũng là một hạn chế của Honda CR-V 2018.

Khoang ghế ngồi rộng rãi, tạo sự thoải mái cho những người ngồi trên xe

Khoang ghế ngồi rộng rãi, tạo sự thoải mái cho những người ngồi trên xe

 

Đánh giá động cơ và cảm giác lái Honda CR-V 2018

– Về động cơ

Honda CR-V 2016 được trang bị động cơ 2,4 lít bốn xi-lanh sản sinh công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm. Động cơ này đi kèm với hộp số vô cấp CVT như là lựa chọn duy nhất. Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc hệ dẫn động 4 bánh trên tất cả các cấp độ thiết kế.

– Về cảm giác lái

Trong thử nghiệm của hãng Edmunds, một mẫu xe CR-V 2018 dẫn động 4 bánh có thể tăng tốc từ 0-97km/h trong vòng 8,8 giây, nhanh hơn một chút so với mức trung bình.

Nhìn chung, công suất động cơ của Honda CR-V 2018 là vừa đủ. Tuy nhiên, nhiều đối thủ cạnh tranh khác, bao gồm Hyundia Santa Fe Sport và Ford Escape có tùy chọn nâng cấp động cơ mạnh mẽ hơn giúp tạo ra khả năng tăng tốc nhanh hơn.

Một số hộp số CVT trên những mẫu xe hiện tại có vẻ khá khó khăn khi chuyển số và điều chỉnh vòng quay của động cơ so với hộp số tự động truyền thống. Tuy nhiên, hộp số CVT của Honda CR-V lại rất trơn tru và yên tĩnh trong điều kiện lái xe bình thường. Đây là lý do tại sao mẫu xe này được đánh giá là sở hữu một trong những loại hộp số CVT tốt nhất.

Về khả năng xử lý, phiên bản nămHonda CR-V 2016 cho người lái cảm giác an tâm khi đi chạy xung quanh những khúc cua. Honda CR-V 2016 có khả năng di chuyển rất trơn tru do có hệ thống treo tốt giúp giảm nhiều sự xóc và rung trên đường đi. Đây cũng là một trong những mẫu SUV cỡ nhỏ yên tĩnh nhất khi có có ít tiếng ồn đường và tiếng gió bên trong xe.

Nhìn chung, cảm giác lái trên Honda CR-V 2016 khá an toàn, trơn chu, và hết sức êm ái trong quá trình di chuyển, vì gần như không gây ra tiếng động nào.

Đánh giá trang bị an toàn trên Honda CR-V 2018

Honda CR-V 2016 được trang bị những tính năng an toàn tiêu chuẩn bao gồm phanh chống bó cứng, kiểm soát độ ổn định và độ bám đường, túi khí bên ghế trước, túi khí rèm bên và một camera chiếu hậu.

Trong khi đó, hệ thống giám sát điểm mù LaneWatch sẽ là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản ngoại trừ LX và SE. Riêng Honda CR-V 2018 cao cấp Touring sở hữu hệ thống cảnh báo làn đường khởi hành và hệ thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước. Hệ thống này có khả năng phân biệt giữa các phương tiện và người đi bộ để đưa ra cảnh báo phù hợp cho người lái xe cũng như áp dụng phanh tự động để giảm mức độ nghiêm trọng của vụ va chạm.

Honda CR-V 2016 vẫn chưa được đánh giá an toàn từ thử nghiệm va chạm của chính phủ Mỹ. Tuy nhiên, phiên bản năm 2015 đã đạt 4/5 sao trong khả năng bảo vệ tổng thể, với 4 sao cho khả năng bảo vệ phía trước và 5 sao cho khả năng bảo vệ bên hông xe. Trong thử nghiệm của viện bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ (IIHS), Honda CR-V đã nhận được đánh giá cao nhất đối với thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ và trung bình. Xe cũng đạt được điểm số tối đa cho thử nghiệm an toàn tác động bên, độ cứng của mui xe và tính năng bảo vệ đầu của ghế.

Hệ thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước cũng đã được IIHS thử nghiệm và dành điểm cao nhất. Trong thử nghiệm phanh của hãng Edmunds, mẫu xe Honda CR-V Touring dẫn động 4 bánh có thể dừng từ tốc độ 97km/h trong vòng 36,3 mét, ở mức trung bình trong phân khúc.

Nhìn chung, mặc dù không thuộc dạng được trang bị những tính năng an toàn cao cấp, hiện đại nhất trên thị trường, nhưng Honda CR-V 2018 đã đạt được những tính năng an toàn ở mức trung bình trong phân khúc của mình.

Hệ thống túi khí an toàn trên Honda CR-V 2016

Hệ thống túi khí an toàn trên Honda CR-V 2018

 

Đánh giá khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Honda CR-V 2018

Trong bài thử nghiệm, khả năng nhiên liệu của Honda CR-V 2018 ở mức là 8,1 lít/100km khi chạy kết hợp (9 lít/100km trong thành phố và 7,1 lít/100km trên đường cao tốc) đối với mẫu xe trang bị hệ dẫn động cầu trước. Đây là con số tuyệt vời trong phân khúc này.

Trong khi đó, CR-V 2018 sử dụng hệ dẫn động 4 bánh có mức khả năng tiết kiệm nhiên liệu là 8,7 lít/100km khi chạy kết hợp (9,4 lít/100km trong thành phố và 7,6 lít/100km trên đường cao tốc).

Đánh giá mức giá của Honda CR-V 2018

Hiện tại Honda CR-V 2018 được bán ra trên thị trường với mức giá cụ thể như sau:

– Honda CRV 2.4 AT : 1.158.000 000 VNĐ (Đã gồm VAT)

– Honda CRV 2.0 AT : 1.008.000 000 VNĐ (Đã gồm VAT)

Mức giá này so với các dòng xe trong cùng phân khúc được đánh giá là khá rẻ. Do đó, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi mua Honda CR-V 2018.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Thay lốp xe ô tô Honda giá bao nhiêu tiền?

Thay lốp xe ô tô Honda giá bao nhiêu tiền?

Với những ai đang dùng các dòng xe ô tô Honda có nhu cầu thay lốp ô tô mới do lốp xe bị mòn hoặc hỏng thì bảng giá dưới đây sẽ giúp bạn nắm được giá các dòng lốp ô tô thương hiệu Honda và mua được với mức giá rẻ nhất

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!