Có nên rửa nồi chiên không dầu bằng máy rửa bát không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để giúp người tiêu dùng có thể giải đáp được thắc mắc có nên sử dụng máy rửa bát để rửa nồi chiên không dầu không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích cho người tiêu dùng.

Nồi chiên không dầu và máy rửa chén được coi là hai thiết bị mang tính cách mạng trong nhà bếp hiện đại. Nếu như nồi chiên có ưu điểm nhỏ gọn, tiện lợi, thay thế tốt cho lò nướng thì máy rửa chén lại là công cụ giảm sức lao động tuyệt vời cho chị em phụ nữ sau mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nhiều người thắc mắc liệu nồi chiên có rửa được bằng máy rửa bát được không? Hãy để Websosanh chia sẻ nội dung sau đây để giúp bạn có lời giải đáp chuẩn xác. 

nồi chiên không dầu
Liệu rằng sử dụng máy rửa bát để rửa nồi chiên không dầu có nên không?

Có nên rửa nồi chiên không dầu trong máy rửa bát hay không?

Trên thực tế, bất kỳ loại nồi chiên nào cũng có thể được rửa trong máy rửa bát, miễn là nó có kích thước phù hợp, không làm tắc vòi phun trong quá trình hoạt động. Tuy nhiên, nếu bạn hỏi có nên không, thì vẫn có một số sản phẩm mà các nhà sản xuất của máy rửa bát khuyên không nên rửa bằng máy.

Chẳng hạn xoong nồi bằng nhôm, bạc, muối công nghiệp trong máy rửa bát dễ gây xỉn màu. Nồi chảo có lớp chống dính dễ bong tróc dưới tác động của áp lực nước mạnh và chất tẩy rửa. Trong đó, nồi chiên không dầu là một sản phẩm tiêu biểu với lớp chống dính.   

nồi chiên không dầu
Tùy vào thương hiệu, chất liệu loại nồi chiên mà bạn đưa ra quyết định nên hay không nên rửa trong máy rửa bát

Thường xuyên rửa nồi chiên trong máy rửa bát có thể đẩy nhanh quá trình bong tróc lớp chống dính bên trong nồi. Lớp chống dính này thậm chí không bền bằng chảo chống dính. Tùy vào loại nồi, thương hiệu và giá cả mà tuổi thọ của lớp chống dính có thể dài hay ngắn trong quá trình sử dụng.

Nhưng nhìn chung vẫn rất khó khắc phục sự mài mòn mạnh của áp lực tia nước nóng và chất tẩy rửa mạnh trong máy rửa bát. Do đó, nếu muốn sở hữu một chiếc nồi chiên không dầu bền lâu, bạn nên hạn chế rửa chúng bằng máy rửa bát mà nên dành thời gian để rửa sạch bằng tay.

Nồi chiên nào có thể được rửa trong máy rửa bát?

Tại Việt Nam có rất nhiều thương hiệu sản xuất nồi chiên, giá có thể từ vài trăm nghìn đến hàng chục triệu đồng tùy thuộc vào thương hiệu, mẫu mà và nhà cung cấp. Nồi chiên đắt tiền thường là những dòng nồi nhập khẩu từ EU, công nghệ hiện đại, thiết kế chắc chắn và phủ lớp chống dính đảm bảo an toàn. Nhờ vậy mà khả năng chống chịu tác động của máy rửa bát của chúng có thể tốt hơn rất nhiều so với những loại nồi chiên rẻ tiền.

nồi chiên không dầu
Không nên thường xuyên rửa nồi chiên trong máy rửa bát

Một số thương hiệu nồi chiên không dầu được người tiêu dùng khen ngợi và có độ bền cao như Phillip, Tefal, Klarstein… Bạn có thể tham khảo nếu có nhu cầu mua nồi chiên chất lượng tốt, sử dụng được với máy rửa bát. Nhưng để đảm bảo được độ bền cũng như tuổi thọ nồi chiên thay vì rửa bằng máy rửa bát bạn có thể rửa bằng tay theo phương pháp truyền thống.

Kết luận

Như vậy, kết luận chung là chỉ những đồ không có lớp chống dính mới có thể đảm bảo an toàn khi sử dụng trong máy rửa bát. Nếu nồi chiên được phủ bằng một lớp chống dính thì dù có bền đến đâu thì sau một thời gian thường xuyên rửa trong máy, bạn cũng sẽ lãnh hậu quả. Việc sở hữu một dòng nồi chiên tốt, bạn chỉ nên thỉnh thoảng rửa bằng máy rửa bát nếu hôm đó cảm thấy mệt mỏi, ngoài ra thì lời khuyên dành cho bạn chỉ nên sử rửa bằng tay để đảm bảo độ bền của sản phẩm.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.