Có những loại bơm xe đạp nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn muốn chiếc xe có được áp suất lốp ổn định và lốp bền lâu hơn, thì nên bơm khí trơ cho lốp, nó sẽ duy trì độ bền lâu cho lốp xe đạp của bạn

Là một người sở hữu xe đạp, bạn không thể không có các phụ kiện kèm theo để chắm sóc chiếc xe đạp của mình và bơm xe đạp là thứ không thể không có.

Bạn không phải lúc nào cũng đến quán để bơm xe, hoặc đơn giản bạn đi ra ngoài nơi không có một quán bơm sửa xe nào, thì việc trang bị cho mình một chiếc bơm là rất cần thiết.

Trước khi sắm cho mình một chiếc bơm xe đạp mới, bạn cần tìm hiểu xem có những loại bơm nào, và chiếc bơm nào phù hợp với mình nhất để có thể đưa ra lựa chọn chính xác

Vậy có những loại bơm xe đạp nào?

Bơm xe đạp cổ điển

Một dạng bơm cổ điển thông thường

Một dạng bơm cổ điển thông thường

Bơm xe đạp cổ điển hay dạng bơm xe đạp tiếp đất là những chiếc bơm xe khi bơm, phần đáy bơm đặt trên mặt đất, bơm đứng thẳng.

Đây là loại bơm phổ biến nhất ở Việt Nam, bạn có thể nhìn thấy chiếc bơm này ở bất cứ vỉa hè nào nơi các thợ bơm xe “hành nghề”. Bơm có thể bơm nhiều loại van từ van vặn thông thường đến van giun, thậm chí có thể bơm xe máy nếu có loại đầu tiếp xúc đặc biệt hợp với van xe máy.

Loại bơm này thường có ống bơm được làm từ sắt hoặc thép, các thiết kế khá đơn giản, sử dụng không khí để bơm vào trong lốp xe. Một số bơm tiếp đất hiện đại được trang bị thêm mặt đồng hồ đo áp suất để người dùng có thể dễ dàng kiểm soát áp suất trong lốp xe

– Ưu điểm: bơm nhẹ, bơm với lượng không khí lớn, nên bánh xe nhanh căng, và có thể bơm với áp suất cao vào lốp xe đạp

– Nhược điểm: Cồng kềnh, nặng nên khó có thể mang theo xe khi đi xe

Bơm xe đạp mini

Một chiếc bơm mini trên xe đạp của nó

Một chiếc bơm mini trên xe đạp của nó

Bơm xe đạp mini hay còn gọi bơm xe đạp bám khung là loại bơm xe thường được bán kèm với xe với việc được gắn trực tiếp trên một giá đỡ trên bánh xe, khi dùng gỡ xuống và bơm.

Các loại bơm mini thường có kích thước khá nhỏ gọn chỉ khoảng 20 – 30cm, chứ không nặng nề như những chiếc bơm xe khác. Ngoài ra, rất tiện dụng khi đi ra ngoài, bơm gắn trên giá khung xe đạp, khi bơm bạn lấy xuống và khi bơm xong lại đặt lại vị trí cũ

– Ưu điểm: Nhỏ gọn, mang theo mình tiện lợi, khả năng bơm nhanh gấp đôi loại bơm khác

– Nhược điêm: Khá mệt khi bơm vì chủ yếu dùng tay chứ không được tựa vào mặt đất như loại bơm khác. Ngoài ra, bạn cũng không thể kiểm soát được áp suất bơm vào lốp xe

Bơm khí trơ cho xe đạp

Một chiếc bơm khí CO2 cho xe đạp của Specialized

Một chiếc bơm khí CO2 cho xe đạp của Specialized

Không khí với hỗn hợp các khí gồm: Khí oxy, khí các – bô – níc, khí ni tơ, khí NO2, hơi nước…do đó thường có khối lượng riêng rất lớn, và do đó làm tăng khối lượng của xe đạp khi bơm căng hơi cho lốp xe.

Các nhà sản xuất đã sản xuất ra loại bơm đặc biệt, bơm khí CO2 hoặc Ni tơ cho bánh xe, vừa khiến áp suất trong lốp được ổn định, trong khi khối lượng riêng nhỏ, nên sẽ giảm khối lượng xe, khiến xe đi nhanh hơn.

Các loại bơm khí trơ cho xe đạp thường rất nhỏ, thực chất là ống chứa khí ni tơ, sau đó được gắn với van xe đạp qua một thiết bị đặc biệt, và tiếp đó, khí ni tơ được chuyển từ bơm sang lốp xe.

– Ưu điểm: Nhỏ gọn, có thể dễ dàng mang theo xe đạp, và giúp cho xe nhẹ nhàng và lốp bền lâu hơn

– Nhược điểm: Nếu hết khí ni tơ thì coi như không làm gì được với những chiếc bơm này, ngoài ra, việc bơm khí này khá tốn vì bạn phải bỏ tiền mua khí ni tơ nữa

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!