Có những loại chiếu trúc nào? Mua chiếu trúc loại nào tốt nhất hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua chiếu trúc loại nào tốt nhất thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Mặc dù sự xuất hiện của các dòng chiếu điều hòa với mẫu mã đẹp mắt, và khả năng nằm mát, nhưng so với chiếu trúc, các chiếu điều hòa còn kém xa về độ mát khi nằm, đồng thời chiếu trúc có thể sử dụng trong điều kiện thông thường nhưng vẫn mát mẻ.

Riêng chiếu trúc, trên thị trường cũng có khá nhiều loại của nhiều thương heiej khác nhau kể cả của Việt Nam và của Trung Quốc khiến người tiêu dùng phân vân không biết mua chiếu trúc loại nào tốt nhất.

Để cho người tiêu dùng có cái nhìn khái quát về các dòng chiếu trúc trên thị trường, dưới đây Websosanh sẽ đưa ra ưu nhược điểm của từng loại chiếu trúc để giúp bạn chọn được loại chiếu trúc tốt nhất sử dụng phù hợp cho nhu cầu gia đình.

Phân loại chiếu trúc dựa vào kết cấu chiếu trúc

Hiện nay trên thị trường có 2 loại chiếu trúc cơ bản sau đây:

Chiếu trúc kết hạt

chiếu trúc hạt

chiếu trúc hạt

Là loại chiếu trúc được kết thành bởi các hạt trúc có kích thước 1×1,5cm hoặc 0,5x1cm bằng các sợi cước tạo thành một tấm lớn. Các dòng chiếu trúc kết hạt có bề mặt tổng thể khá đẹp mắt, và bền bỉ trong quá trình sử dụng, đây cũng là dòng chiếu trúc được sử dụng lâu dài nhất.

Ưu điểm của chiếu trúc kết hạt là nằm khá mát, nhưng nhược điểm lại có tính hàn, do đó không phù hợp sử dụng cho những người bị bệnh khớp, hoặc sử dụng cho trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh. Đồng thời so với các dòng chiếu khác trên thị trường thì dòng chiếu trúc kết hạt nằm khá cứng, nên nếu ai không nằm quen giường cứng thì có phần hơi đau lưng.

Các thương hiệu chiếu trúc kết hạt nổi tiếng trên thị trường: chiếu trúc An Thái, chiếu trúc Hương Trúc…

Chiếu trúc nan

chiếu trúc nan

chiếu trúc nan nằm êm ái hơn so với chiếu trúc hạt

Là những dòng chiếu trúc được kết thành từ các nan dài thông qua các màng co nên rất dễ cuộn gọn. Chiếu trúc nan có bề mặt khá giống chiếu cói truyền thống nhưng khác là sử dụng các thanh trúc dài.

Dòng chiếu này nằm êm hơn chút so với chiếu trúc hạt, tính hàn bớt hơn nhưng nằm vẫn rất mát. Tuy nhiên, nhược điểm của dòng chiếu trúc nan là không gấp gọn được như chiếu trúc, đồng thời độ bền cũng không được tốt như chiếu trúc hạt do màng co dễ bị dão trong quá trình sử dụng.

Các thương hiệu chiếu trúc nan tốt nhất trên thị trường hiện nay như: chiếu trúc Cao Sơn Cao Bằng, chiếu trúc Tăm Rồng….

Phân loại chiếu trúc dựa vào chất liệu

Mặc dù cùng từ gỗ trúc nhưng các dòng chiếu trúc khác nhau lại được làm từ các phần khác nhau của gỗ trúc, cụ thể trên thị trường có 2 dòng chiếu trúc cơ bản sau đây:

Chiếu trúc cật

chiếu trúc cật

chiếu trúc cật có bề mặt bống đẹp hơn, nằm mát hơn và mức giá cũng đắt hơn so với chiếu trúc nan ruột

Tức là dòng chiếu trúc được làm từ phần vỏ ngoài cùng của gỗ trúc. Phần này có được độ bóng đẹp, cứng hơn. Do đó, chiếu trúc nan cật có ưu điểm là mẫu mã đẹp, bóng đồng thời nằm mát và phần gỗ trúc này cũng bền bỉ hơn.

Chiếu trúc nan cật thường đắt hơn so với các dòng chiếu khác vì phần gỗ cật trên thân gỗ trúc thường ít hơn so với phần gỗ bên trong thân trúc.

Chiếu trúc ruột

chiếu trúc nan ruột

chiếu trúc nan ruột nằm êm ái hơn nhưng độ bền không được bằng chiếu trúc nan cật

Là dòng chiếu trúc được làm từ phần gỗ nằm bên trong của cây trúc. Phần gỗ này thường “non” hơn, do đó nằm êm ái hơn. Chiếu trúc nan ruột nằm cũng khá mát nhưng lại bớt tính hàn hơn so với dòng chiếu trúc nan cật, đồng thời mức giá chiếu trúc nan ruột cũng rẻ hơn so với chiếu trúc nan cật.

Hiện nay, hầu hết các dòng chiếu trúc nan của các hãng đều có 2 loại chiếu trúc nan cật và chiếu trúc nan ruột.

Xem thêm Cần phân biệt chiếu trúc Cao Sơn Cao Bằng nan cật và nan ruột

Mong rằng với những thông tin trên đây người dùng đã có những thông tin để hiểu hơn về các loại chiếu trúc có mặt trên thị trường và mua cho mình loại chiếu tốt nhất để sử dụng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!