Có thể chuyển phát nhanh những loại hàng hóa nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chất lỏng chuyển phát nhanh, phải đựng trong bình hoàn toàn kín, mỗi bình phải đựng trong một hộp làm bằng kim loại hoặc gỗ, chèn bằng mùn cưa, bông hoặc bất kỳ thứ gì khác có tác dụng bảo vệ

Chuyển phát nhanh là dịch vụ chuyển đồ rất nhanh chóng và tiện lợi, giúp bạn có thể nhanh chóng đưa đồ đạc, quà tặng, giấy tờ…một cách nhanh chóng và an toàn nhất

Tuy nhiên với những người mới đầu sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh thì những quy định về chuyển hàng hóa còn khá lạ lẫm và không biết rằng sẽ được chuyển những loại hàng hóa nào, và cách bọc, quy trình gửi ra sao

Hôm nay Websosanh sẽ giúp bạn tìm hiểu về các loại hàng hóa sử dụng trong chuyển phát nhanh

Có thể chuyển phát nhanh những loại hàng hóa nào?

Có thể chuyển hầu hết các loại hàng hóa, trừ hàng cấm

Có thể chuyển hầu hết các loại hàng hóa, trừ hàng cấm

Trên thực tế, bạn có thể chuyển khá nhiều các loại hàng hóa khác nhau thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh. Các hãng chuyên chuyển phát nhanh các loại hàng hóa có thể vận chuyển tất cả các loại hàng hóa, trừ những loại hàng hóa sau:

– Các chất ma túy, thuốc phiện, các hợp chất từ thuốc phiện, kích thích thần kinh, trang thiết bị quân sự, vũ khí, đạn, các loại ấn phẩm, văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, tài liệu nhằm tuyên truyền phá hoại trật tự xá hội, chống lại nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

– Các loại vật liệu nổ, chất dễ cháy, các chất gây nguy hiểm, mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường.

– Các loại hàng hóa, tài liệu vi phạm các quy định của nhà nước về hàng cấm gửi, cấm xuất khẩu.

– Hàng hóa có thể gây nguy hại cho nhân viên khai thác, phương tiện vận chuyển và các loại khác.

– Các loại vật phẩm, hàng hóa mà nước nhận cấm nhập.

– Các chủng loại vật phẩm, hàng hóa có giá trị như tiền, vàng, bạc, đá quý…. tuân theo những quy định về an ninh hàng không.

Các loại hàng hóa chuyển phát nhanh có phải đóng gói?

Các loại hàng hóa cần phải đóng gói cẩn thận trước khi mua

Các loại hàng hóa cần phải đóng gói cẩn thận trước khi chuyển phát nhanh

Hầu hết các loại hàng hóa chuyển phát nhanh cần phải được đóng gói, và sẽ có quy định và cách xử lý riêng với từng loại hàng hóa, tuy nhiên, các mặt hàng sau bắt buộc phải đóng gói:

Các loại hàng hóa bắt buộc phải đóng gói:

+ Hàng hóa có giá trị cao, hàng linh kiện điện tử.

+ Các loại máy móc, thiết bị.

+ Hàng thực phẩm, đông lạnh.

+ Hàng hóa dễ vỡ, chất lỏng, hàng có hình dạng đặc biệt hoặc những hàng hóa có tính chất nguy hiểm.

Với từng loại hàng hóa cần có những quy cách đóng hàng khác nhau, cụ thể:

+ Bưu gửi phải gói bọc đảm bảo không gây nguy hiểm cho nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ, không làm bẩn hoặc làm hỏng các bưu gửi khác hoặc trang thiết bị bưu chính.

+ Đối với bưu gửi chuyển phát nhanh quốc tế hay trong nước, nếu không cần có điều kiện gói bọc đặc biệt thì phải đảm bảo có thể mở ra để kiểm soát nội dung.

+ Các chất, sinh vật dễ hư hỏng và truyền nhiễm cho người và súc vật phải được ghi chú rõ hoặc dán nhãn “chất truyền nhiễm” trên bưu gửi và phải được gói bọc theo quy định. Người gửi các chất truyền nhiễm phải đảm bảo bưu gửi đã được gói bọc kỹ không gây bất cứ nguy hiểm nào cho người và súc vật trong quá trình chuyển phát.

+ Vật phẩm làm bằng thuỷ tinh hoặc những chất dễ vỡ phải đựng vào hộp làm bằng kim loại, hoặc gỗ ,chèn bằng giấy vụn, vỏ bao hoặc bất kỳ thứ gì khác có tác dụng bảo vệ, tránh gây cọ sát và va chạm trong quá trình vận chuyển.

+ Chất lỏng phải đựng trong bình hoàn toàn kín, mỗi bình phải đựng trong một hộp làm bằng kim loại hoặc gỗ, chèn bằng mùn cưa, bông hoặc bất kỳ thứ gì khác có tác dụng bảo vệ.

+ Khi chuyển phát nhanh đi Trung Quốc hay bất cứ quốc gia nào, các chất dầu mỡ khó chảy như cao, xà phòng mềm, nhựa cây…phải gói bọc lớp thứ nhất bằng hộp, túi vải, chất dẻo…bỏ vào hộp làm bằng gỗ, kim loại hoặc chất khác có đủ độ bền để chất bên trong khỏi bị chảy ra.

+ Các loại hạt phải đựng trong vỏ bọc bằng vải, bằng ni lông, bằng bìa cứng, bằng gỗ hay kim loại.

+ Chất bột khô có mầu chỉ được chấp nhận nếu đựng vào hộp kim loại hoàn toàn kín và bỏ vào trong một hộp bằng gỗ. Giữa hai lớp hộp đó được chèn bằng mùn cưa, các chất hút nước có tác dụng bảo vệ.

+ Chất bột khô không mầu phải được đựng trong hộp, túi bằng kim loại hoặc bằng gỗ. Vật chứa đó phải bỏ vào một hộp dai bền làm bằng một trong những vật liệu nói trên.

Hàng hóa không được người nhận đến nhận hàng

Đối với hàng hóa không tìm được người nhận, người gửi có quyền yêu cầu bồi hoàn

Đối với hàng hóa không tìm được người nhận, người gửi có quyền yêu cầu bồi hoàn

Vì một lý do nào đó mà không có người nhận đến nhận hàng hóa chuyển phát nhanh, thì việc xử lý hàng hóa được thực hiện theo nguyên tắc sau:

– Trường hợp người gửi yêu cầu chuyển hoàn (yêu cầu được nhận lại hàng hóa đã gửi)

+ Chuyển hoàn ngay đối với bưu phẩm không phát được do người nhận từ chối, địa chỉ không đầy đủ, không xác định được người nhận, không có người nhận.

+ Lưu tại bưu cục phát 6 ngày kể từ ngày để lại giấy mời đối với bưu phẩm chưa phát được sau 2 lần đi phát và để lại giấy mời tại địa chỉ người nhận.

Hết thời hạn 6 ngày không thấy người nhận đến nhận, bưu cục phát có trách nhiệm chuyển hoàn bưu phẩm cho bưu cục gốc

– Trường hợp người gửi không yêu cầu chuyển hoàn hàng hóa

Bưu phẩm không phát được do người nhận từ chối, mời không đến nhận, địa chỉ không đầy đủ, không thể xác định được người nhận, không có người nhận…nếu không có yêu cầu chuyển hoàn của người gửi thì được lưu giữ tại bưu cục phát 3 tháng.

Hết thời hạn lưu giữ được chuyển đến Hội đồng xử lý bưu gửi vô thừa nhận

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!