Có thể điều khiển bằng giọng nói cho tủ lạnh LG GR-X257MC hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ lạnh LG GR-X257MC là một trong những thế hệ tủ lạnh thông minh được ra mắt năm 2022 được quảng cáo là có thể điều khiển bằng giọng nói. Vậy sự thực thì model này có thể làm được như vậy hay không?

1. Tủ lạnh LG GR-X257MC có thể điều khiển bằng giọng nói hay không? 

Đây là thắc mắc của khá nhiều người khi có ý định đầu tư tủ lạnh LG GR-X257MC cho gia đình, liệu model này có thể thực hiện điều khiển bằng giọng nói hay không. Câu trả lời là CÓ, tuy nhiên có một vấn đề mà các bạn cần phải nắm được đó chính là tủ lạnh LG GR-X257MC không trang bị chức năng thu giọng nói mà phải điều khiển gián tiếp thông qua loa thông minh. 

Có thể giao tiếp với tủ lạnh LG GR - X257MC bằng giọng nói thông qua loa AI
Có thể giao tiếp với tủ lạnh LG GR – X257MC bằng giọng nói thông qua loa AI

Loa thông minh hay còn gọi là loa trí tuệ nhân tạo AI, đây là một trong những thiết bị thông minh với khả năng ghi nhớ và phản xạ thực hiện các yêu cầu của người dùng đưa ra thông qua giọng nói và bộ nhớ. Các mục đích có thể khai thác khi sử dụng loa AI này bao gồm: 

  • Kết nối với điện thoại, tivi để tạo thành 1 thiết bị bluetooth
  • Kể chuyện, dịch thuật, dự báo thời tiết, xem thời gian, ngày giờ, thực hiện các phép tính cơ bản, điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà…

Như vậy, nhờ tính năng điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà nên loa AI có thể giao tiếp với tủ lạnh LG GR-X257MC thông qua kết nối wifi nội bộ. Từ đó, các bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh các chức năng trong tủ lạnh bằng giọng nói thông qua loa AI này. 

Khi muốn sử dụng, bạn gọi tên loa AI theo hiệu lệnh mà nhà sản xuất đưa ra, sau đó đưa ra câu lệnh mà bạn muốn điều khiển lên tủ lạnh. Ví dụ, bạn sử dụng loa thông minh Maika thì khi cần đọc câu lệnh, bạn gọi loa: Hey, Maika. Bật làm đông nhanh. 

Lúc này loa AI sẽ nhận câu lệnh và truyền tín hiệu sang tủ lạnh để khởi động chế độ làm đông nhanh, đảm bảo thực phẩm của bạn được bảo quản tốt nhất. 

2. Có thể điều chỉnh các tính năng của tủ lạnh thông minh LG GR-X257MC bằng cách nào?

Chắc chắn, khi đã có được câu trả lời về giao tiếp bằng giọng nói với tủ lạnh LG GR-X257MC, đa số người dùng sẽ thắc mắc vậy nên không dùng loa AI, thì tủ lạnh LG GR-X257MC sẽ được điều khiển như thế nào để vẫn mang lại được nhiều trải nghiệm nhất cho người dùng cảm thấy xứng đáng khi bỏ ra một khoản đầu tư lớn như vậy. 

Có thể điều chỉnh các tính năng của tủ lạnh bằng bảng điều khiển hoặc qua ứng dụng 
Có thể điều chỉnh các tính năng của tủ lạnh bằng bảng điều khiển hoặc qua ứng dụng

2.1 Cài đặt trực tiếp trên bảng điều khiển tủ lạnh

Đầu tiên là cách chỉnh trực tiếp lên bảng điều khiển được gắn trên tủ lạnh, bảng điều khiển của model GR-X257MC được thiết kế cảm ứng và khá đơn giản, dễ dàng thao tác, chỉ cần bỏ ra một ít thời gian để đọc hướng dẫn là sẽ vận hành được. 

2.2 Điều chỉnh từ xa thông qua ứng dụng Smart ThinQ 

Điểm mang đến sự đặc biệt cho thế hệ tủ lạnh thông minh LG GR – X257MC đó chính là có thể điều khiển từ xa thông qua ứng dụng LG Smart ThinQ được cài đặt ở trên smartphone. Với cách điều khiển này bạn hoàn toàn có thể chỉnh nhiệt độ ngăn đông, ngăn mát của tủ từ xa bằng điện thoại của mình mà không cần lại gần. Chỉ cần kết nối wifi và đồng bộ tủ lạnh – ứng dụng là được. 

Điều chỉnh từ xa thông qua ứng dụng Smart ThinQ 
Điều chỉnh từ xa thông qua ứng dụng Smart ThinQ
  • Bước 1: Bật wifi nội bộ trên tủ lạnh bằng cách ấn và giữ nút wifi  trên tủ lạnh. 
  • Bước 2: Mở ứng dụng LG Smart ThinQ trên điện thoại, chọn mục tủ lạnh và kết nối với wifi nội bộ do tủ lạnh phát ra. 
  • Bước 3: Tiếp tục kết nối với wifi gia đình và chờ 1 phút để ứng dụng đồng bộ với tủ lạnh. 

Như vậy qua những thông tin trên đây có thể thấy việc điều khiển tủ lạnh LG GR-X257MC thông qua giọng nói là bước cải tiến vượt trội mà LG thiết kế phục vụ cho cuộc sống thông minh. Thế nhưng trước khi mua, các bạn nên tìm hiểu kỹ để tránh bị thất vọng khi bản thân model LG GR-X257MC không hề trang bị sẵn chức năng này trên tủ mà phải thông qua 1 thiết bị trí tuệ nhân tạo khác nhé. Thông tin đến bạn. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!