Cốc nguyệt san khiến âm đạo bị rộng và gây vô sinh đúng hay sai ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cốc nguyệt san là sản phẩm dành cho ngày đèn đỏ đang được nhiều chị em quan tâm. Tuy nhiên bên cạnh nhưng ưu điểm mà được nhiều người nhắc tới thì sản phẩm cũng khiến nhiều chị em lo lắng sợ sẽ làm rộng tử cung và gây vô sinh. Cùng tìm hiểu về vấn đề này xem sao nhé!

Chỉ vài năm trở lại đây cốc nguyệt san một sản phẩm sử dụng thay thế cho băng vệ sinh ngày đền đỏ của chị em phụ nữ bỗng thu hút được sự quan tâm của khá nhiều người.

Sản phẩm được cho là đem lại sự thoải mái dễ chịu, năng động cho bạn gái ngày đèn đỏ. Tuy nhiên bên cạnh nhiều ưu điểm được nói đến thì không ít chị em lo ngại về vấn đề gặp phải khi sử dụng cốc nguyệt san như khiến cho tử cung bị rộng ra và có thể gây vô sinh. Điều này đúng hay sai chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu xem sao nhé!

Nguyên nhân khiến âm đạo bị rộng

Cốc nguyệt san có khiến âm đạo rộng ra?
Nguyên nhân khiến ấm đạo bị rộng

Nguyên nhân khiến âm đạo bị rộng? vấn đề mà không ít chị em quan tâm, dù không phải sử dụng cốc nguyệt san. Vậy để tìm hiểu xem cốc nguyệt san có làm cho tử cung bị rộng ra hay không trước tiên hãy tìm hiểu nguyên nhân khiến tử cung bị rộng ra là gì nhé.

Sinh nở nhiều lần, đặc biệt là sinh thường: Trong quá trình mang thai và sinh nở, các cơ ở khu vực âm đạo (còn được gọi là cơ sàn chậu) của phụ nữ giãn rộng để nâng đỡ đầu của em bé. Khi bị kéo căng trong một thời gian dài, các cơ này khó có thể co lại giống trạng thái ban đầu như trước khi có bầu, ngay cả khi đã phục hồi toàn hoàn sau khi sinh con, khiến phụ nữ mất đi sự tự tin vốn có của mình. Tuổi tác: Theo thời gian, bạn sẽ thấy da mình dần xuất hiện các nếp nhăn, các cơ bắp dần mất đi độ săn chắc, và âm đạo cũng không phải ngoại lệ. Sự lão hóa khiến cho các cơ sàn chậu yếu đi, khiến cho âm đạo không còn đàn hồi như trước và bị rộng.

Nguyên nhân thứ hai là do thói quen sinh hoạt không lạnh mạnh như ít vận động và ăn quá nhiều đồ ngọt hay hút thuốc…khiến cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn và khiên cho phần cơ sàn chậu yếu hơn âm đạo kém đàn hồi hơn so với những người khác.

Ngoài ra lão hóa là một quá trình tự nhiên không thể tránh khỏi, lão hóa xảy ra đối với tất cả mọi người. Vùng kín cũng không phải là một vùng ngoại lệ, những ảnh hưởng của quá trình lão hóa cũng có những tác động đến khu vực này. Theo thời gian, “cô bé” sẽ trở nên lỏng lẽo, nhăn nheo, giãn rộng và mất đi tính đàn hồi.

Dùng cốc nguyệt san sẽ làm cho âm đạo bị rộng ra?

Cốc nguyệt san có khiến âm đạo bị rộng ra ?
Cốc nguyệt san có khiến âm đạo bị rộng ra ?

Âm đạo có cấu tạo rất đặc biệt, gồm nhiều cơ vòng xếp nếp, có độ đàn hồi cực tốt. Có thể thay đổi độ dài, rộng theo chu kỳ kinh nguyệt và khi sinh nở. Với chiều dài trung bình từ 6 —9cm. Độ rộng thì có thể giãn ra để vừa cho em bé chui qua, xong cũng có thể khít lại để giữ được 1 hạt đậu.

Trong khi cấu tạo của cốc nguyệt san có chiều dài trung bình 4 – 7 cm, rộng 3 – 5 cm. Và đa số cốc nguyệt san có trên thị trường được làm từ chất liệu silicon y tế rất mềm, dẻo nên sẽ biến dạng theo các chuyển động của cô bé.

Điều này cho thấy việc sử dụng cốc nguyệt san không phải là nguyên nhân khiến cho cô bé bị rộng ra như nhiều bạn đang suy nghĩ.

Sử dụng cốc nguyệt san có làm vô sinh không?

Cẩn thận với cốc nguyệt san không rõ nguồn gốc.
Cẩn thận với cốc nguyệt san không rõ nguồn gốc.

Một vấn đề được không ít chị em quan tâm, và cho rằng sử dụng cốc nguyệt san sẽ làm vô sinh và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Như bạn đã biết cốc nguyệt san là một sản phẩm sử dụng cho vào âm đạo để hứng kinh nguyệt. Và cốc được đặt bên trong tối đa từ 8 – 12 tiếng, với chất liều silicon y tế 100% không gây ảnh hưởng gì khi cho vào trong cơ thể. Với chất liệu silicon y tế còn được chuyên gia sử dụng làm van tim giả trong y tế. Vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm sản phẩm không hề gây ảnh hưởng để sức khỏe sinh sản.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý, cốc nguyệt san là sản phẩm tái sử dụng nhiều lần nên cũng tiểm ẩn nhiều nguy cơ gây viêm nhiễm phụ khoa nếu không vệ sinh và sử dụng đúng cách. Nếu bạn để tình trạng này kéo dài thì cũng có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của mình.

Ngoài ra cốc nguyệt san vẫn có là sản phẩm mới trên thị trường, sản phẩm bán trên thị trường chủ yếu là hàng xách tay, và được nhập khẩu bởi một số công ty được bán theo hình thức quảng cáo qua các kênh bán hàng online trên facebook, zalo, shopee…

Đặc biệt cũng có khá nhiều sản phẩm cốc nguyệt san trên thị trường được làm nhái, làm giả với chất liệu không đảm bảo gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Vì vậy bạn cần lưu ý khi mua hàng, và nên chọn địa chỉ uy tín mua cốc nguyệt san chính hãng để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Có nên sử dụng cốc nguyệt san không ?

So với băng vệ sinh cốc nguyệt san có khá nhiều ưu điểm nổi trội hơn hẳn như:

  • Tiết kiệm chi phí hơn do có thởi gian sử dụng 3 – 5 năm.
  • Không gây mùi khó chịu do được chứa bên trong nên không bị tiếp xúc với không khí, hoàn toàn sạch sẽ không bị vi khuẩn tiếp xúc.
  • Dùng cốc nguyệt san bạn có thể thoải mái, có thể chạy nhảy, bơi lội, yoga, khiêu vũ…mà không phải lo lắng bất cứ điều gì nhé, bạn sẽ dường như không có cảm giác là đang bị “đèn đỏ” luôn.
  • Ngoài ra việc sử dụng cốc nguyệt san còn góp phần bảo vệ môi trường.

Đây là những lý do mà nhiều người quan tâm và đã sử dụng. Bởi vậy sản phẩm cốc nguyệt san là một sản phẩm rất đáng để bạn quan tâm và có thể trải nghiệm.

Tuy nhiên sản phẩm cũng cần lưu ý không phù hợp cho những bạn nữ chưa quan hệ tình dục bởi cốc nguyệt san có thể làm ảnh hưởng đến màng trinh.

Ngoài ra phụ nữ mới đặt vòng dưới 1 tháng cũng không nên sử dụng bởi khi vòng chưa ổn định có thẻ ảnh hưởng đến vị trí của vòng. Bạn nên để ít nhất 1 tháng để vòng ổn định vị trí mới nên dùng cốc nguyệt san

Đối với phụ nữ mới sinh nở chưa được  6 tháng cũng không nên sử dụng.

Nên mua cốc nguyệt san Lincup hay cốc nguyệt san Sibell ?

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!