Tác hại của cốc nguyệt san - chị em cần biết để tránh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù khá là an toàn nhưng nếu không biết cách sử dụng đúng cách, cốc nguyệt san có thể gây ra một số tác hại đến vùng kín của chị em

Cốc nguyệt san đang trở thành một “bảo vật” với các chị em trong những ngày đèn đỏ, với tác dụng thu được máu và các chất thải trong những ngày đèn đỏ, vừa tạo cảm giác sạch sẽ lại giảm đi những cơn đau co thắt khiến người dùng cảm thấy mỗi kỳ kinh nguyệt trở nên nhẹ nhàng hơn.

Tuy nhiên, sử dụng cốc nguyệt san có hại gì không là điều mà khá nhiều chị em thắc mắc vì nguyên việc đưa một vật vào vùng kín đã khiến nhiều chị em cảm thấy “ớn lạnh”.

Dưới đây là các nguy cơ xảy ra khi sử dụng cốc nguyệt san

tác hại của cốc nguyệt san

tác hại của cốc nguyệt san

Cốc nguyệt san gây rách màng trinh

Đương nhiên đây là yếu tố đầu tiên mà người dùng cần lưu ý, vì đặt sâu trong âm đạo tới 5cm, nên đối với các cô gái chưa quan hệ thì hãy lưu ý không nên sử dụng cốc nguyệt san vì có thể gây rách màng trinh. Đương nhiên nếu như bạn đã quan hệ thì việc sử dụng cốc kinh nguyệt sẽ không gây ra vấn đề gì.

Cốc nguyệt san có thể gây đau hoặc thậm chí tổn thương âm đạo

Mặc dù các dòng cốc nguyệt san của thương hiệu nổi tiếng uy tín được làm từ slicone y tế, hế sức mềm mại. Tuy nhiên, với những bỡ ngỡ và vụng về của lần đầu sử dụng nếu không cẩn thận, việc đưa cốc nguyệt san vào trong âm đạo có thể gây tổn thương. Do đó người dùng cần đọc hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng để đưa cốc nguyệt san vào trong một cách nhẹ nhàng và chính xác nhất.

Xem thêm cách sử dụng cốc nguyệt san

Cốc nguyệt san có thể gây viêm nhiễm phụ khoa và ảnh hưởng đến sinh sản?

Hiện tại chưa có báo cáo nào về việc cốc nguyệt san gây viêm nhiễm phụ khoa hoặc ảnh hưởng đến sinh sản của người phụ nữ. Tuy nhiên, sẽ không đảm bảo chuyện này không xảy ra nếu như bạn sử dụng cốc nguyệt san không rõ nguồn gốc được sản xuất từ các vật liệu kém chất lượng và hóa chất độc hại.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, đối với các dòng cốc nguyệt san sử dụng lâu dài nếu như không biết cách vệ sinh đúng cách, trong thời gian dài, các vi khuẩn có thể tích tụ gây nên tình trạng viêm nhiễm không đáng có. Do đó, các chị em cần lưu ý vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng và bảo quản cẩn thận

Chi tiết xem thêm cách vệ sinh cốc nguyệt san

Mong rằng với các thông tin trên đây bạn đã hiểu về những tác hại có thể có của cốc nguyệt san đã cho bạn biết thêm các thông tin về loại sản phẩm tiện dụng này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!