Cốc nguyệt san không phù hợp với những người sau

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cốc nguyệt san là sự lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ hiện nay, giúp đem lại sự thoải mái và dễ chịu trong ngày đèn đỏ. Tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp và sử dụng được sản phẩm này.

Cái tên cốc nguyệt san giờ đây khá quen thuộc với rất nhiều chị em phụ nữ. Sản phẩm được nhiều chị em yêu thích bởi sự tiện lợi thoải mái và tiết kiệm cho chị em vào những ngày đèn đỏ. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng sản phẩm cốc nguyệt san. Một số người không nên sử dụng cốc nguyệt san vì nó sẽ đem lại nhiều rủi ro cho người dùng. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến sản phẩm thì hãy xem mình có phải là một trong các đối tượng dưới đây không nhé!

Cốc nguyệt san không phù hợp cho người chưa quan hệ tình dục

Đối với các bạn gái chưa quan hệ tình dục thì không nên sử dụng cốc nguyệt san, do cốc được đưa vào bên trong để hứng dịch kinh nên sẽ làm rách màng trinh. Đối với phụ nữ mà nói thì cái đó vô cùng quan trọng, và phần đa các chị em phụ nữ đều khá quan tâm đến điều này. Vì vậy để tránh rủi ro bạn không nên sử dụng cốc nguyệt san khi chưa quan hệ tình dục nhé.

Cốc nguyệt san sẽ làm rách màng trinh
Cốc nguyệt san sẽ làm rách màng trinh

Tuy vậy thì cũng có rất nhiều chị em phụ nữ với suy nghĩ hiện đại không coi trọng nhiều đến màng trinh, sẵn sàng sử dụng cốc nguyệt san mà không quan tâm đến điều đó. Điều này cũng không sao, nhưng bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi sử dụng để khỏi hối hận sau này nhé.

Cốc nguyệt san không phù hợp cho người mới đặt vòng

Có thể nói phần đa chị em phụ nữ có gia đình sử dụng phương pháp đặt vòng tránh thai để kế hoạch sinh đẻ. Việc sử dụng cốc nguyệt san khi mới đặt vòng tránh thai có thể làm cho chiếc vòng bị lệch khỏi vị trí thậm chí có thể bị tuột ra do khi lấy cốc nguyệt san ra khỏi cơ thể sẽ tạo ra một lực hút mạnh. Bởi vậy để tránh gặp phải rủi ro này bạn nên để cho vòng tránh thai ổn định sau từ 2 – 3 chu kỳ kinh nguyệt. 

Không nên sử dụng cốc nguyệt san khi mới đặt vòng tránh thai
Không nên sử dụng cốc nguyệt san khi mới đặt vòng tránh thai

Dù bạn có thể sử dụng cốc nguyệt san sau khi vòng tránh thai ổn định nhưng bạn cũng cần phải chú ý kiểm tra xem vòng tránh thai có bị lệch khỏi vị trí không. Ngoài ra khi lấy cốc nguyệt san ra khỏi âm đạo bạn có thể bóp nhẹ bầu cốc nguyệt san hoặc có thể dùng đầu ngón tay ấn nhẹ thành cốc để giải phóng sức hút , điều này không những sẽ không gây ảnh hưởng đến vòng tránh thai mà còn giúp bạn lấy cốc nguyệt san ra ngoài một cách dễ dàng hơn.

Cốc nguyệt san không phù hợp cho người không có tính cẩn thận

Tại sao cốc nguyệt san lại không phù hợp cho người không có tính cẩn thận ? Nghe chẳng liên quan mấy phải không ạ. Những điều này lại mang nhiều rủi ro cho người dùng nếu không có tính cẩn thận nếu sử dụng cốc nguyệt san. Bởi cốc nguyệt san là một sản phẩm tái sử dụng nên việc cẩn thận và vệ sinh cốc thật kỹ vào đầu và cuối các chu kỳ là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn không chú ý vệ sinh cốc kỹ và đảm bảo để sử dụng trong một thời gian sẽ rất dễ mắc các bệnh viêm nhiễm, các bệnh phụ khoa ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dùng.

Vệ sinh cốc nguyệt san kỹ vào đầu và cuối chu kỳ
Vệ sinh cốc nguyệt san kỹ vào đầu và cuối chu kỳ

Nếu bạn muốn sử dụng cốc nguyệt san đảm bảo thì cần tiệt trùng kỹ cốc nguyệt san vào đầu và cuối chu kỳ, nếu không bạn sẽ vô tình mang vi khuẩn vào bên trong. Ngay cả việc bảo quản cốc nguyệt san cũng vô cùng quan trọng. Bạn cần phải tiệt trùng, để khô và cất ở nơi sạch sẽ và khô ráo để có thể sử dụng đảm bảo cho chu kỳ tiếp theo. Nghe thì đơn giản nhưng một số người không có tính cẩn thận thường làm qua loa, không kỹ lưỡng cũng rất dễ mắc phải sai lầm trong khâu này. Bởi vậy nếu bạn thấy mình có thể đảm bảo được điều này thì hãy sử dụng cốc nguyệt san nhé.

Cốc nguyệt san không phù hợp cho người phụ nữ mới sinh

Phụ nữ mới sinh khi có kinh trở lại cũng là đối tượng nên tránh sử dụng cốc nguyệt san. Bạn nên chờ ít nhất được 6 tháng sau sinh cho âm đạo và tử cung ổn định hơn thì hãy nghĩ đến việc sử dụng cốc nguyệt san nhé.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!