Cốc nguyệt san là gì? Cốc kinh nguyệt dùng có an toàn không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với thiết kế đặc biệt, cốc nguyệt san có tác dụng giữ lại chất thải trong chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ

Mặc dù đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam khoảng một vài năm, nhưng cốc nguyệt san vẫn còn là sản phẩm khá lạ lẫm đối với các chị em. Chính vì thế, những thông tin về cốc nguyệt san vẫn còn là điều mà nhiều chị em thắc mắc.

Dưới đây là những vấn đề mà các chị em hay thắc mắc về dòng sản phẩm cốc nguyệt san. Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Cốc nguyệt san là gì?

cốc nguyệt san là gì

cốc nguyệt san là gì – khái niệm về cốc kinh nguyệt

Cốc nguyệt san, hay cốc kinh nguyệt là dòng sản phẩm có vai trò giống như băng vệ sinh hoặc tampon mà chị em vẫn thường dùng trong những ngày kinh nguyệt hàng tháng.

Cốc nguyệt san được thiết kế với hình thù giống chiếc chuông nhỏ hoặc dạng phễu, tùy từng loại mà kích thước khác nhau thường rơi vào khoảng 5cm, được làm bằng các chất liệu mềm và bền như cao su, silicone y tế hoặc nhựa dẻo.

Tác dụng của cốc nguyệt san như thế nào?

cốc kinh nguyệt có tác dụng gì

cốc kinh nguyệt có tác dụng gì có tốt hơn băng vệ sinh không

Cốc kinh nguyệt có tác dụng tiếp nhận và giữ lại các dung dịch và cục đông máu tạo ra trong kỳ kinh nguyệt của các chị em phụ nữ.

Bên cạnh việc tạo sự khô thoáng và sạch sẽ cho các chị em, cốc kinh nguyệt cũng rất ít thậm chí không có tình trạng bị tràn hoặc rò rỉ. Nguyên nhân là do dung tích chửa của các cốc nguyệt san từ 20-35ml tùy từng loại của thương hiệu khác nhau. Trong khi đó, trong cả chu kỳ kinh nguyệt, tùy cơ địa mà lượng máu thải ra của các chị em chỉ từ 5-25ml.

Do đó, cứ 12h thay một lần thì hoàn toàn không xảy ra tình trạng rò rỉ cốc nguyệt san.

Sử dụng cốc nguyệt san dùng có an toàn không?

sử dụng cốc kinh nguyệt có an toàn không

sử dụng cốc kinh nguyệt có an toàn không

Nhiều chị em cũng thắc mắc liệu đặt sâu trong âm đạo như thế, cốc nguyệt san dùng có an toàn không, có gây viêm nhiễm không, hoặc có thể bị “nuốt” vào bên trong không…

Trên thực tế, các lo sợ của các bạn hoàn toàn không xảy ra, vì các dòng cốc kinh nguyệt tiêu chuẩn luôn được làm từ silicon y tế, có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, tránh tình trạng tích tụ vi khuẩn gây hại, do đó hoàn toàn an tâm khi sử dụng.

Ngoài ra, cũng không có tình trạng cố nguyệt san bị trôi vào bên trong, bởi thiết kế đặc biệt của cốc kinh nguyệt giúp giữ cốc nằm tại vị trí đặt, không bị nuốt vào trong, và cũng không bị trôi ra ngoài.

Mong rằng với những thông tin trên đây, người dùng đã hiểu hơn về cốc nguyệt san và có thể mua và sử dụng cốc nguyệt san để thoải mái hơn trong những ngày kinh nguyệt.

Để mua được cốc kinh nguyệt chất lượng từ những thương hiệu nổi tiếng bạn xem thêm mua cốc nguyệt san

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!