Con người cần ngủ bao nhiêu tiếng mỗi ngày để cảm thấy khỏe manh?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chúng ta thường nghĩ con người cần 8 tiếng mỗi ngày để ngủ nhưng liệu thời gian lý tưởng cho tất cả mọi người là 8 tiếng?

Con người, giống như tất cả các loài động vật, cần phải ngủ. Ngủ cũng quan trọng như thực phẩm, nước và khí oxy, bởi con người cần có nó để tồn tại. Nhiều người nghĩ rằng ngủ chỉ là một cái gì đó đơn giản và không quan trọng nhưng thực tế, hầu hết chúng ta đều dành tới một phần ba cuộc đời cho giấc ngủ.

Mọi người đều biết rằng có được một giấc ngủ ngon là điều quan trọng, nhưng quá ít người trong chúng ta thực sự ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và xem giấc ngủ như một sự ưu tiên. Những người luôn “nợ” giấc ngủ liệu có quên đi cái cảm giác “thực sự được nghỉ ngơi” là như thế nào!

Nhu cầu ngủ của con người là khác nhau, nó cũng thay đổi dựa vào các lứa tuổi và đặc biệt là bị ảnh hưởng bởi lối sống và sức khỏe của chúng ta. Để xác định chính xác thời gian chúng ta cần để ngủ, điều quan trọng không phải là xem số giờ chúng ta ngủ là bao nhiêu mà nó còn liên quan đến các yếu tố về lối sống có ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng của giấc ngủ, ví dụ như lịch làm việc hay các thói quen thường ngày.

National Sleep Foundation đã thực hiện một cuộc nghiên cứu và đã thống kê lại số giờ ngủ mà hầu hết mọi người cần dựa theo độ tuổi. Mười tám nhà khoa học và các nhà nghiên cứu hàng đầu đã cùng kết hợp để tạo thành nhóm chuyên gia của National Sleep Foundation.

Các chuyên gia đã bao gồm 6 chuyên gia về giấc ngủ và các đại diện từ các tổ chức hàng đầu trong đó có Học viện Nhi khoa Mỹ, Hiệp hội các Anatomists American, American College of Physicians, Hiệp hội sản phụ khoa Mỹ, American Geriatrics Society, Hiệp hội Thần kinh Mỹ, American Physiological Society, Hội Lồng ngực Mỹ, Gerontological Society of America, và Hội Nghiên cứu phát triển con người. Những người được mời đã tham gia vào một quy trình khoa học nghiêm ngặt bao gồm: xem qua và nghiên cứu hơn 300 ấn phẩm khoa học hiện tại và đưa ra con số thống kê số giờ ngủ cần thiết.

Biểu đồ sau chính là kết quả của quá trình lao động của các chuyên gia và các nhà nghiên cứu:

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải chú ý đến nhu cầu cá nhân của riêng bạn bằng cách đánh giá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn:

– Bạn có cảm thấy khỏe mạnh, hạnh phúc khi ngủ 7 giờ mỗi ngày? Hay bạn cần tới 9 giờ mỗi ngày cho giấc ngủ?

– Bạn có vấn đề về sức khỏe như bị thừa cân? Bạn có nguy cơ cho bất kỳ bệnh nào không?

– Bạn đang gặp vấn đề về giấc ngủ?

– Bạn có phụ thuộc vào caffeine để giúp bạn tỉnh táo trong suốt cả ngày?

– Bạn có cảm thấy buồn ngủ khi lái xe?

Đây là những câu hỏi cần được hỏi trước khi bạn có thể tìm ra đâu là thời gian ngủ tốt nhất cho mình.

Một bản tóm tắt các khuyến nghị mới bao gồm:

Trẻ sơ sinh (0-3 tháng): 14-17 giờ mỗi ngày (trước đây là 12-18)

Trẻ sơ sinh (4-11 tháng): 12-15 giờ (trước đây là 14-15)

Trẻ mới biết đi (1-2 tuổi): 11-14 giờ (trước đây là 12-14)

Trẻ mẫu giáo (3-5): 10-13 giờ (trước đây là 11-13)

Trẻ em ở tuổi đi học (6-13): 9-11 giờ (trước đây là 10-11)

Thanh thiếu niên (14-17): 8-10 giờ (trước đây là 8,5-9,5)

Những người trẻ tuổi (18-25): khoảng 7-9 giờ

Người lớn (26-64): vẫn là 7-9 giờ

Người lớn tuổi (65 tuổi trở lên): 7-8 giờ

Tất nhiên, số giờ ngủ là phụ thuộc vào bạn và chất lượng giấc ngủ cũng phụ thuộc vào hành vi của bạn. Hãy tự hỏi, “Làm thế nào để tôi thường có được một giấc ngủ ngon?” Giống như chế độ ăn uống tốt và tập thể dục, giấc ngủ là một phần quan trọng cho sức khỏe tổng thể.

Để bắt đầu cho những giấc ngủ tốt hơn, hãy làm theo những lời khuyên sau đây:

– Tuân theo một thời gian biểu ngủ nghỉ, ngay cả vào cuối tuần.

– Thực hành một vài động tác nhẹ nhàng trước khi đi ngủ, thư giãn cơ thể một cách tốt nhất

– Tập thể dục hàng ngày.

– Thiết kế phòng ngủ của bạn sao cho đảm bảo nhiệt độ, âm thanh và ánh sáng lý tưởng.

– Ngủ trên một tấm nệm và với một chiếc gối thoải mái.

– Hãy coi chừng những kẻ “ăn cắp” giấc ngủ tiềm ẩn, như rượu và caffeine.

– Tắt thiết bị điện tử trước khi đi ngủ.

Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đang trải qua các triệu chứng như buồn ngủ vào ban ngày, ngủ ngáy, đau chân hoặc ngứa ran, thở hổn hển hoặc khó thở trong khi ngủ, mất ngủ kéo dài thì tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để xác định nguyên nhân và có biện pháp điều trị hợp lý.

Hương Giang

Theo sleepfoundation

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nguyên nhân và triệu chứng phổ biến của chứng mất ngủ

Nguyên nhân và triệu chứng phổ biến của chứng mất ngủ

Đã bao giờ bạn gặp tình trạng phải nằm trằn trọc, thao thức hàng giờ đồng hồ để ngủ chưa? Nếu bạn thường xuyên phải "đếm cừu" khi đi ngủ hoặc mất cả tiếng đồng hồ mới đi sâu vào giấc ngủ thì chắc hẳn bạn đã mắc chứng mất ngủ.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!