Công dụng tuyệt vời của mặt nạ bơ sữa chua đối với làn da của bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặt nạ bơ sữa chua có công dụng gì đối với làn da của bạn? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Sữa chua hay bơ đều là những nguyên liệu không còn xa lạ với hội chị em làm đẹp bởi những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Khi hai nguyên liệu này kết hợp với nhau tạo thành mặt nạ bơ sữa chua sẽ giúp làm sáng da, cấp ẩm và nhiều công dụng tuyệt vời khác. Vậy đó là những công dụng nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích của việc đắp mặt nạ bơ sữa chua 

Quả bơ không chỉ có tác dụng tốt đối với sức khỏe mà nó còn được sử dụng trong làm đẹp. Trong quả bơ có nhiều dưỡng chất, các loại vitamin A, E, C và các chất chống oxy hóa ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm. Việc chứa nhiều vitamin A sẽ giúp tẩy tế bào chết của da; vitamin E làm da săn chắc và mịn màng hơn; dầu trong bơ giúp làm ẩm, tăng khả năng đàn hồi da.

Đắp mặt nạ bơ sữa chua có thể giúp da săn chắc, tăng độ đàn hồi cho da
Đắp mặt nạ bơ sữa chua có thể giúp da săn chắc, tăng độ đàn hồi cho da

Trong khi đó, sữa chua lại chứa nhiều vitamin B, axit lactic, Canxi… có tác dụng trong việc làm trắng và sáng da đồng thời làm mờ đi các vết thâm, sạm do hậu quả của mụn để lại. Thành phần kẽm trong sữa chua cũng giúp ngăn sự hoạt động của vi khuẩn, giảm tình trạng mụn trứng cá, mụn viêm.

Tóm lại, mặt nạ bơ sữa chua là một sự kết hợp hoàn hảo giúp bạn có thể tẩy tế bào chết, làm mờ thâm từ đó giúp làn da đều màu và sáng lên trông thấy. Chưa hết, mặt nạ bơ sữa chua còn giúp bạn chống lão hóa và tăng độ đàn hồi da giúp bạn sở hữu một làn da khỏe, đẹp và mịn màng. 

Cách làm mặt nạ bơ đơn giản tại nhà

Dưới đây là hướng dẫn cho bạn cách làm mặt nạ bơ sữa chua nhanh gọn và tiện lợi: 

Nguyên liệu cần chuẩn bị hết sức đơn giản gồm có: 1 hộp sữa chua không đường, 1 quả bơ chín, muỗng và bát sạch.

Cách làm:

  • Lấy ½ quả bơ chín, sau đó cho vào bát rồi dầm thật nhuyễn. Tiếp tục cho sữa chua vào bát đựng bơ rồi tiếp tục dầm để tạo thành một hỗn hợp mịn đồng nhất. 
  • Rửa mặt thật sạch( bằng sữa rửa mặt hằng ngày) rồi lau nhẹ bằng khăn bông để tránh làm tổn thương da. Sau đó, khi mặt còn ẩm nhẹ, bạn thoa hỗn hợp sữa chua bơ đều khắp lên mặt. 
  • Massage thật nhẹ tầm vài phút sau đó rửa mặt với nước ấm rồi lau khô. ½ trái bơ còn lại sẽ được cắt thành từng lát mỏng và tiếp tục đắp lên mặt trong tầm 15-30 phút. Cuối cùng, bạn rửa mặt thật sạch và vỗ nhẹ nhàng để dưỡng chất có thể thấm sâu vào làn da. 

Đối với loại mặt nạ bơ sữa chua làm đẹp tự nhiên này, bạn nên kiên trì đắp 2 lần mỗi tuần thì sẽ thấy gương mặt trắng sáng, giảm thâm hiệu quả đó!

Chỉ nên đắp mặt nạ 2-3 lần/ tuần để tăng hiệu quả sử dụng
Chỉ nên đắp mặt nạ 2-3 lần/ tuần để tăng hiệu quả sử dụng

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng mặt nạ bơ sữa chua

Dù là mặt nạ tự nhiên, hoàn toàn lành tính nhưng để việc đắp mặt nạ đạt hiệu quả, bạn cần lưu ý đến một số điều sau:

  • Về cách chọn bơ, nên chọn những quả chín vừa phải, dễ tách vỏ để đảm bảo dinh dưỡng trong quả bơ vẫn còn nguyên vẹn.
  • Về thời điểm đắp, nên đắp mặt nạ bơ sữa chua vào buổi tối trước khi đi ngủ để da có thể hấp thu dưỡng chất một cách tốt nhất. Nếu đắp vào ban ngày thì nên sử dụng kem chống nắng sau khi đắp để bảo vệ làn da của mình. 
  • Nên đắp mặt nạ trong vòng từ 15-30 phút là thích hợp. Vì đây là thời gian để da có thể hấp thụ tốt dưỡng chất có trong hỗn hợp mặt nạ.
  • Không nên đắp mặt nạ quá thường xuyên, trung bình một tuần bạn chỉ nên đắp từ 1-2 lần là đủ, tránh làn da bị bít tắc, dẫn đến mụn nổi.

Sử dụng mặt nạ tự nhiên để làm đẹp là phương pháp đang được rất nhiều chị em tin dùng bởi tính hiệu quả và sự lành tính mà nó mang lại. Nếu bạn cũng đang muốn thử phương pháp làm đẹp an toàn thì tuyệt đối nên thử làm mặt nạ bơ sữa chua theo cách trên nhé. Vừa đơn giản, hiệu quả thì ngại gì không thử!

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!