Công dụng và lưu ý khi dùng máy massage hồng ngoại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Từ những công dụng chính của ánh sáng đỏ trong các loại máy massage hồng ngoại có tia chiếu xa, bạn có thể áp dụng để hỗ trợ nâng cao sức khỏe của mình. 

Trên thị trường sản phẩm máy massage hồng ngoại có 2 loại tia hồng ngoại là tia gần và tia chiếu xa. Trong trường hợp bạn sử dụng máy massage hồng ngoại tia bức xạ chiếu xa, hay còn gọi là tia chiếu đỏ, bạn sẽ nhận được những công dụng nào, cách để sử dụng sản phẩm này đúng cách và an toàn ra sao. Bạn đừng bỏ qua những thông tin hữu ích với bài viết dưới đây nhé.

Công dụng của máy massage hồng ngoại

tác hại của máy massage hồng ngoại

Hồng ngoại có đốt cháy chất béo 

Có một số bằng chứng khoa học chứng minh rằng ánh sáng hồng ngoại, dù được chiếu bằng đèn, tia laze có thể giúp mọi người giảm cân hoặc giữ vóc dáng săn chắc hơn.

Độ sâu thâm nhập tương đối lớn của bức xạ IR -A (780–1.400 nanomet), có thể xuyên sâu tới 5 mm vào da, cho phép nó tiếp cận lớp hạ bì và tác động trực tiếp lên da. Nói chung, bức xạ hồng ngoại có bước sóng càng ngắn thì độ sâu xuyên càng lớn và có tác dụng cao hơn.

Ánh sáng hồng ngoại có làm mờ nếp nhăn

Nghiên cứu cho thấy liệu pháp ánh sáng đỏ và hồng ngoại có thể cải thiện đáng kể làn da, giảm nếp nhăn, đồng thời tăng mật độ collagen.

Liệu pháp ánh sáng đỏ có thể giảm mỡ bụng

Đây là phương pháp làm đẹp vóc dáng có thể giúp bạn loại bỏ lớp mỡ cứng đầu. Hầu hết các nghiên cứu cho thấy rằng liệu pháp ánh sáng đỏ loại bỏ một số chất béo từ eo và cánh tay của bạn, nhưng kết quả còn khá khiêm tốn. 

tác hại của máy massage hồng ngoại

Cách sử dụng máy massage hồng ngoại đúng cách

Nên tắm trước khi dùng massage trị liệu bằng hồng ngoại

Bất kỳ khách hàng nào muốn trị liệu bằng ánh sáng đỏ cần phải đến với làn da sạch sẽ, tươi trẻ. Sẽ thực sự tốt nhất nếu khách hàng tắm ngay trước buổi làm việc và loại bỏ tất cả các dấu vết của kem dưỡng ẩm, sử dụng chất tẩy rửa nhẹ.

Bạn có thể sử dụng đệm sưởi hồng ngoại trong bao lâu?

Nhiệt sâu hơn được cung cấp bởi miếng đệm làm nóng FIR, thường không quá 112 độ trên bề mặt da, do đó làm giảm bất kỳ nguy cơ bỏng da nào, nhưng FIR cũng sẽ giúp giảm đau lâu hơn, nhiều lần lên đến sáu giờ sau khi kết thúc sự đối xử.

tác hại của máy massage hồng ngoại

Tia hồng ngoại có xuyên qua quần áo không?

Có và không. Liệu pháp Ánh sáng Đỏ không xuyên qua quần áo hoặc băng vì nó có thể nhìn thấy bằng mắt. Tuy nhiên, ánh sáng hồng ngoại gần, không nhìn thấy bằng mắt, sẽ xuyên qua quần áo và nhiều băng gạc.

Bạn có cần bảo vệ mắt cho liệu pháp ánh sáng đỏ không?

Bạn không bắt buộc phải đeo kính bảo vệ mắt, tuy nhiên đèn rất sáng và có thể gây khó chịu cho một số người nhạy cảm với ánh sáng.

Không dùng máy với cường độ cao

Các mẫu máy massage thông thường sẽ có chế độ tự động với cường độ, tốc độ, động tác massage nhẹ nhàng phù hợp với mọi đối tượng sử dụng và an toàn. Tuy nhiên, nhiều người thích tác động mạnh hơn lên cơ thể để thư giãn và giảm đau hiệu quả hơn. Điều này có thể dẫn đến các tác dụng phụ từ nhẹ đến nặng như tác dụng phụ, cơn đau tồi tệ hơn và tổn thương động mạch nghiêm trọng.

Từ những công dụng chính của ánh sáng đỏ trong các loại máy massage hồng ngoại có tia chiếu xa, bạn có thể áp dụng để hỗ trợ nâng cao sức khỏe của mình. 

Ngoài ra, bạn không nên quá lạm dụng máy massage hồng ngoại để massage với cường độ cao, đặc biệt với nhóm người có bệnh tim mạch, tiền sử đột quỵ, tắc động mạch do máu nhiễm mỡ, tổn thương động mạnh, viêm cơ v.v..

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!