Công thức pha sữa bột Similac mà mẹ nào dùng thì cần phải biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Similac là sữa công thức của thương hiệu nổi tiếng Abbott. Đây là một trong những dòng sữa bột đắt nhất ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên, không ít mẹ mắc sai lầm khi pha sữa cho con, dẫn đến làm mất hiệu quả của sữa. Dưới đây là công thức pha sữa bột Similac chuẩn nhất.

Sau khi đã lựa chọn được sản phẩm sữa công thức tốt cho bé yêu, mẹ cũng cần phải quan tâm đến công thức pha sữa bởi pha sữa mà không đúng cách thì sữa xịn cũng chẳng khác gì sữa bình thường.

Các bước chuẩn bị trước khi pha sữa công thức cho bé

Bước đầu tiên mà mẹ cần phải thực hiện trước khi pha sữa công thức cho bé đó là chuẩn bị. Dụng cụ pha sữa của bé đơn giản thôi, chỉ cần bình sữa, nước nóng, dụng cụ tiệt trùng, hộp sữa bột Similac.

Công thức pha sữa bột Similac chuẩn nhất mẹ nên biết

Đầu tiên, mẹ phải tiệt trùng bình sữa, dụng cụ pha sữa. Có thể sử dụng máy tiệt trùng bình sữa, đơn giản hơn là nấu nước sôi lên luộc khoảng 3 phút

– Tiệt trùng bình sữa, dụng cụ pha sữa: Mẹ có thể tiệt trùng dụng cụ pha sữa bằng lò vi sóng (chỉ áp dụng với chất liệu có thể cho vào lò vi sóng), nhưng đơn giản hơn là nấu nước sôi lên rồi cho bình sữa, núm vú vào, luộc hoặc hấp khoảng 3 phút. Chú ý là không nên tiệt trùng quá lâu vì các loại bình sữa, núm vú hiện nay thường là từ nhựa hoặc cao su, sức chịu nhiệt của chúng là có giới hạn. Nếu tiệt trùng quá lâu, nó có thể gây biến dạng, nguy hiểm hơn là tiết ra các chất/ mùi không tốt cho bé.

– Dọn dẹp sạch sẽ khu vực pha sữa bột: Mẹ có biết rằng môi trường xung quanh chúng ta có rất nhiều vi khuẩn mà mắt thường không nhìn thấy. Nếu các vi khuẩn có hại xâm nhập vào bình sữa hay sữa bột, nó chắc chắn sẽ làm hại đến sức khỏe và sự phát triển của bé. Mẹ cần đảm bảo rằng khu vực pha sữa công thức cho bé phải sạch sẽ, tốt nhất là pha ở một khu vực riêng, tránh khu vực bếp, nơi đổ rác…

– Rửa tay sạch sẽ trước khi pha. Tay mẹ trực tiếp cầm bình sữa, thìa bột của con, vì vậy nếu tay không sạch thì sẽ khiến con bị bệnh lúc nào không hay. Sau khi làm hai bước kia xong, hãy rửa tay bằng xà phòng khoảng 20 giây để loại bỏ vi khuẩn.

Đừng xem thường hai bước vệ sinh này nhé, tuy nó đơn giản thôi nhưng lại ảnh hưởng đến con đấy các mẹ ạ!

>>>> Tham khảo giá sữa công thức Similac

Công thức pha sữa bột Similac cực chuẩn cho các ông bố bà mẹ

Công thức pha sữa bột cho bé chuẩn

Cứ mỗi một muỗng gạt ngang sữa Similac, mẹ pha với 60 ml nước sôi

Tiếp theo là đến bước quan trọng nhất, mẹ nào mà làm sai thì sẽ không thể phát huy hết công dụng của sữa, ngoài ra còn ảnh hưởng đến tiêu hóa và sức khỏe của bé nữa.

– Đun nước sôi đến 100 độ C rồi làm nguội đến 37 độ C. Không nên dùng nước khoáng để đun nước pha sữa bột cho bé. Từ 100 độ C mẹ có thể dùng nước lạnh để làm nguội nhanh rồi dùng thìa đo nhiệt độ để đo.

– Tiếp theo mẹ mở hộp sữa, lấy thìa có sẵn (chú ý là mỗi hộp sữa đều có một thìa đong sữa riêng, theo đúng chuẩn công thức sữa nên mẹ không được dùng thìa khác để đong sữa cho con) rồi đong từng muỗng gạt ngang. Chú ý một muỗng gạt ngang thì tương ứng với 60 ml sữa, nếu uống hai muỗng thì phải dùng 120 ml sữa.

– Đậy nắp lại rồi lắc đều cho đến khi sữa tan hết. Chú ý rằng nếu nước quá nóng sẽ làm sữa bị vón cục.

– Lưu ý:

+ Mẹ cần phải pha đúng với công thức sữa được hướng dẫn, không nên cố cho thêm một vài thìa sữa, thứ nhất là con bị thừa chất, thứ hai là dễ bị chán, thứ ba là có thể gây ra đầy bụng, táo bón vì Similac vốn là dòng sữa công thức có khá nhiều năng lượng.

+ Khi hộp đã mở, nên sử dụng trong vòng 3 tuần. Đậy nắp và bảo quản nơi khô mát (không để trong tủ lạnh). Lượng pha dư hơn 1 lần uống phải bảo quản trong tủ lạnh ở 2-4ºC không quá 24 giờ.

Trên đây là công thức pha sữa bột Similac mẹ cần lưu ý. Sữa công thức dù tốt đến đâu cũng phải chuẩn cách pha thì mới mang lại hiệu quả cao được.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách pha sữa bột Vinamilk Dielac Grow

Cách pha sữa bột Vinamilk Dielac Grow

Mỗi một loại sữa bột lại có một công thức sữa khác nhau, vì vậy mà cách pha sữa cũng khác nhau. Nếu mẹ đang sử dụng sữa bột Vinamilk Dielac Grow cho bé thì dưới đây là cách pha sữa mẹ cần lưu ý.

Tin tức về Sữa công thức

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!