Cục nóng điều hòa 1 chiều Casper IC-18TL32 kêu to: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, chiếc điều hòa 1 chiều Casper IC-18TL32 vẫn là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, cục nóng của sản phẩm xuất hiện tình trạng kêu to, gây ra tiếng ồn. Đâu là nguyên nhân và khắc phục như thế nào, câu trả lời sẽ có trong bài viết này.

Như bạn đã biết, Casper là một thương hiệu điều hòa đến từ Vương quốc Thái Lan, hiện nay, các sản phẩm của hãng phân phối trên thị trường đều được nhập khẩu nguyên chiếc. Có thể nói, cục nóng điều hòa Casper được đánh giá rất cao về kết cấu chắc chắn, hoàn toàn có thể hoạt động tốt, hiệu quả ngay trong những môi trường khắc nghiệt. Sau một thời gian sử dụng, điều hòa Casper Inverter 18000 BTU 1 chiều IC-18TL32 xuất hiện tình trạng cục nóng kêu to. Đây là một hiện tượng hết sức bình thường. Hiện tượng này không chỉ xảy ra ở sản phẩm điều hòa Casper mà có thể xảy ra ở bất kỳ thương hiệu điều hòa nào. Dưới đây là các nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này, mời bạn cùng theo dõi nhé.

1. Lắp đặt cục nóng điều hòa Casper IC-18TL32 không theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật

Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu có thể dẫn đến hiện tượng cục nóng điều hòa Casper IC-18TL32 phát ra tiếng ồn khó chịu. Viêc lựa chọn vị trị đặt cục nóng điều hòa vô cùng quan trọng, phải được tính thoán cẩn thận. Cục nóng phát ra tiếng ồn khó chịu lúc hoạt động có thể đến từ việc chúng đã bị đặt sai vị trí, ví dụ như ở các bức tường yếu, cũ, gần cửa kính, trên mái tôn hoặc khi lắp phần chân giá để cục nóng điều hòa Casper 18000 BTU IC-18TL32 bị nghiêng, lệch hoặc không chắc chắn…

Cục nóng điều hòa 1 chiều Casper IC-18TL32 kêu to: Nguyên nhân và cách khắc phục
Không lắp đặt cục nóng theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật là một trong những nguyên nhân hàng đầu có thể dẫn đến hiện tượng cục nóng điều hòa Casper IC-18TL32 phát ra tiếng ồn khó chịu

Hướng dẫn cách khắc phục: Cục nóng không kêu to, bạn hãy báo thợ thay đổi vị trí cục nóng sang những vị trí, khu vực chắc chắn, bờ tường kiên cố, xa cửa sổ (đặc biệt là cửa kính – rất nguy hiểm) hay tránh xa những nơi không bằng phẳng, có dấu hiệu rung lắc.

2. Trong cục nóng điều hòa Casper IC-18TL32 có nhiều bụi bẩn bám chặt

Nhiều người thường xem nhẹ việc vệ sinh định kỳ các sản phẩm điện tử – điện lạnh mà không hề hay biết đây là việc đơn giản những lại đóng vai trò vô cùng to lớn trong việc giúp thiết bị hoạt động hiệu quả, bền bỉ với thời gian, kéo dài tuổi thọ của máy. Đối với điều hòa Casper 1 chiều IC-18TL32 có thể tự làm sạch dàn lạnh nhưng chúng không thể tự động làm sạch cục nóng của mình. Theo thời gian, bụi bẩn xung quanh sẽ bám chặt vào cục nóng, cản trở việc hoạt động của chúng và gây ra tiếng ồn.

Hướng dẫn cách khắc phục: Không còn cách nào khác, bạn cần phải thuê thợ để vệ sinh chuyên sâu cho chiếc điều hòa của mình rồi. Sau đó, đừng quên thực hiện việc vệ sinh định kỳ khoảng 6 tháng/ lần đối với cục nóng để đảm bảo thiết bị hoạt động ở trạng thái tốt nhất nhé.

Cục nóng điều hòa 1 chiều Casper IC-18TL32 kêu to: Nguyên nhân và cách khắc phục
Đối với điều hòa Casper 1 chiều IC-18TL32 có thể tự làm sạch dàn lạnh nhưng chúng không thể tự động làm sạch cục nóng của mình nên hãy vệ sinh chúng định kỳ

3. Ống đồng bị chạm vào vỏ do xô máy

Ngoài hai nguyên nhân trên, cục nóng điều hòa Casper IC-18TL32 kêu to còn có thể xuất phát từ việc ống đồng bị chạm vỏ do xô máy trong quá trình vận chuyển.

Hướng dẫn cách khắc phục: Bạn hãy nhờ thợ chỉnh lại vị trí ống đồng để tránh tình trạng chạm vào vỏ.

4. Ống đồng của điều hòa Casper IC-18TL32 quá ngắn

Đây là nguyên nhân khiến cho không ít cục nóng điều hòa Casper IC-18TL32 kêu to. Căn cứ theo khuyến cáo của nhà sản xuất, để 40 Casper IC-18TL32 được hoạt động hiệu quả nhất, thì chiều dài của phần ống đồng nối với dàn nóng sang dàn lạnh khoảng 3m. Tuy nhiên, nhiều gia đình vì tiết kiệm hoặc không được thợ lắp đặt tư vấn nên lắp ống đồng quá ngắn. Việc này đã dẫn tới tình trạng cục nóng điều hòa 1 chiều Casper IC-18TL32 phát ra tiếng kêu to.

Hướng dẫn cách khắc phục: Bạn hãy báo thợ kỹ thuật lắp một đoạn ông đồng khác dài hơn nhé.

Cục nóng điều hòa 1 chiều Casper IC-18TL32 kêu to: Nguyên nhân và cách khắc phục
Ống đồng quá ngắn cũng dẫn tới tình trạng cục nóng điều hòa 1 chiều Casper IC-18TL32 phát ra tiếng kêu to

5. Mô tơ cục nóng điều hòa Casper IC-18TL32 bị hỏng bạc đạn

Nếu như các nguyên nhân trên đều không phải, rất có thể mô tơ cục nóng điều hòa Casper IC-18TL32 bị hỏng bạc đạn. Bạc đạn chính là một bộ phận bên trong cánh quạt, khi bị hỏng sẽ gây tiếng ồn cho cục nóng của điều hòa.

Hướng dẫn cách khắc phục: Bạn hãy báo thợ thay một chiếc bạc đạn mới cho cục nóng điều hòa Casper 1 chiều của gia đình mình nhé.

Hy vọng, với những thông tin trên của Websosanh.vn, bạn đã có thể dễ dàng phát hiện được nguyên nhân dẫn tới cục nóng điều hòa Casper IC-18TL32 của gia đình kêu to. Từ đó, nhanh chóng gọi thợ khắc phục nhanh, đúng, trúng lỗi, đồng thời, tiết kiệm chi phí sửa chữa, bảo dưỡng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!