Cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD chảy nước nguyên nhân từ đâu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD chảy nước có rất nhiều nguyên nhân, tình trạng này gây ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của điều hòa Sumikura. Một số nguyên nhân thường gặp như: ống thoát nước bị vỡ, dàn lạnh quá bẩn, do thiếu gas, rò rỉ gas hoặc không lắp đúng kỹ thuật.

Cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD bị chảy nước có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này. Trên cơ sở xác định các nguyên nhân, Websosanh.vn sẽ gợi ý tới bạn cách khắc phục hiệu quả.

1. Cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD chảy nước do ống thoát nước của điều hòa vỡ

Như bạn đã biết, sau một thời gian điều hòa hoạt động, độ ẩm bên trong không gian căn phòng của bạn được tách khỏi không khí. Từ đó, nước nhỏ giọt rơi xuống dàn lạnh điều hoà 1 chiều Sumikura Inverter APS/APO-240/GOLD rồi tiếp tục nhỏ vào bên trong máng hứng nước.

Quy trình này, hình thành các dòng chảy diễn ra liên tục bên trong ống thoát nước trong suốt thời gian điều hòa hoạt động. Khi đường ống thoát nước này bị vỡ, chúng sẽ khiến cho cục nóng điều hòa 1 chiều 24000 BTU Sumikura Inverter APS/APO-240/GOLD sẽ bị chảy nước.

Cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD chảy nước nguyên nhân từ đâu?
Cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD chảy nước do ống thoát nước của điều hòa vỡ

Cách khắc phục: Để khắc phục, bạn cần phải liên hệ tới trung tâm sửa chữa để nhận được sự hỗ trợ từ kĩ thuật có trình độ chuyên môn. Họ sẽ hỗ trợ bạn thay mới đường ống thoát nước. Nếu không có kinh nghiệm, bạn không nên tự sửa chữa tại nhà vì có thể sẽ ảnh hưởng tới các bộ phận khác của điều hòa.

2. Cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD chảy nước do dàn lạnh quá bẩn

Dàn lạnh của điều hòa Sumikura 1 chiều APS/APO-240/GOLD quá bẩn không chỉ khiến cho điều hòa làm mát kém hiệu quả, gây tốn điện năng mà còn là nguyên nhân dẫn tới tình trạng cục nóng của điều hòa chảy nước, ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn và gia đình.

Bởi vì, khi dàn lạnh điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD bị bám bụi bẩn sẽ khiến cho phần tấm lọc bên trong bị tắc, bụi bẩn cũng làm cho ống thoát nước không thể hoạt động hiệu quả. Từ đó, nước bị chảy tràn gây chảy nước ở cục nóng.

Cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD chảy nước nguyên nhân từ đâu?
Khi dàn lạnh điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD bị bám bụi bẩn sẽ khiến cho phần tấm lọc bên trong bị tắc, ống thoát nước không thể hoạt động hiệu quả làm cho nước chảy ở cục nóng

Cách khắc phục: Để giải quyết tình trạng cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD bị chảy nước do dàn lạnh bị bám bụi bẩn quá nhiều, bạn hãy tiến hành vệ sinh cả dàn lạnh và dàn nóng. Sau đó, hãy nhớ lặp đi lặp lại hành động này khoảng 3 tháng/ lần nếu sử dụng thường xuyên, 6 tháng 1 lần nếu không sử dụng liên tục.

3. Cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD chảy nước do thiếu gas, rò rỉ gas

Cục nóng điều hòa Sumikura Inverter 2.5HP APS/APO-240/GOLD chảy nước cũng có thể đến từ nguyên nhân thiếu gas hoặc rò rỉ gas. Bởi vì, khi thiếu gas sẽ gây ra hiện tượng đông đá diễn ra bên trong dàn lạnh của điều hòa 1 chiều Sumikura Inverter 2.5HP APS/APO-240/GOLD. Tình trạng này không chỉ làm cho máy không thể đạt đến nhiệt độ cài đặt mà còn làm cho đá bị tan chảy qua máng hứng và tràn ra bên ngoài gây ra cục nóng bị chảy nước.

Cách khắc phục: Để khắc phục nguyên nhân này, bạn cần phải có sự hỗ trợ từ thợ điện lạnh để tiến hành kiểm tra lại máy, đồng thời vệ sinh và nạp gas đầy đủ cho điều hòa Sumikura 24000 BTU APS/APO-240/GOLD.

Cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD chảy nước nguyên nhân từ đâu?
Cục nóng điều hòa 1 chiều Inverter Sumikura 2.5HP APS/APO-240/GOLD chảy nước cũng có thể đến từ nguyên nhân thiếu gas hoặc rò rỉ gas, để khắc phục hãy gọi thợ kiểm tra và nạp gas đầy đủ

4. Cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD chảy nước do lắp đặt không đúng kỹ thuật

Lắp đặt không đúng kỹ thuật cũng là nguyên nhân khiến cho cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD chảy nước. Ví dụ như: khi bạn lắp ống thoát nước không có độ dốc hoặc đường ống quá dài, không thông gió. Từ đó, khiến cho nước không được thoát hết ra ngoài, ứ đọng lại hoặc chảy ngược lại vào máng nước. Và dẫn tới hiện tượng cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD chảy nước.

Cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD chảy nước nguyên nhân từ đâu?
Lắp đặt không đúng kỹ thuật cũng là nguyên nhân khiến cho cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD chảy nước

Cách khắc phục: Bạn cần liên hệ ngay với thợ chuyên sửa điều hòa để tiến hành kiểm tra và xử lý tình trạng lắp đặt sai để máy vận hành hiệu quả, an toàn hơn.

Trên đây là 4 nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng cục nóng điều hòa Sumikura APS/APO-240/GOLD chảy nước. Hy vọng, với thông tin này sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện được tình trạng này trả lại thời gian tận hưởng không khí mát lạnh mà điều hòa Sumikura mang lại.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!