Cuối năm rồi, cập nhật ngay 5 mẹo nhỏ chăm sóc tóc đẹp ngay tức khắc này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sở hữu mái tóc bóng khỏe với các cách chăm sóc tóc tại nhà đơn giản lại không mất nhiều thời gian.

Từ xa xưa nước ta đã có câu: “Cái răng cái tóc là gốc con người”. Thật vậy, mái tóc dường như đại diện cho nét đẹp của từng người. Mái tóc suôn mượt, bồng bềnh là mơ ước của rất nhiều phụ nữ. Bên cạnh các bước dùng dầu xả, dầu dưỡng tóc, kem ủ tóc giữ cho tóc mềm mại thì còn nhiều mẹo chăm sóc tóc khác tuy đơn giản nhưng rất hữu hiệu. Hãy cùng websosanh.vn khám phá các phương pháp ấy qua bài viết sau đây.

SẤY MÁT VÀ XẢ TÓC VỚI NƯỚC LẠNH

Nhiều người thường nghĩ rằng, việc gội đầu bằng nước ấm sẽ giúp thư giãn đầu óc và kích thích máu tuần hoàn trên da đầu. Tuy nhiên, để mái tóc bóng khỏe hơn, bạn nên xả tóc bằng nước lạnh ở bước cuối cùng.

chăm-sóc-tóc
Để mái tóc bóng khỏe hơn, bạn nên xả tóc bằng nước lạnh ở bước cuối cùng.

Mặt khác, việc sấy tóc bằng nhiệt độ cao vô tình làm ảnh hưởng sợi tóc, khiến tóc dễ khô xơ, hư tổn. Thay vào đó, bạn hãy sấy tóc với chế độ sấy mát trong vòng 2-3 phút. Phương pháp này làm đóng biểu bì tóc, giúp sợi tóc chắc khỏe và óng mượt hơn.

DÙNG LƯỢC THƯA ĐỂ CHẢI KHI TÓC CÒN ƯỚT

Thông thường, nhiều người đợi tóc khô hẳn rồi mới dùng lược chải. Việc này khiến tóc dễ bị rối và xơ, khiến việc chải tóc gặp nhiều khó khăn. Thay vào đó, bạn hãy chải tóc khi tóc còn ướt. Phương pháp này giúp tóc mượt mà và dễ vào nếp hơn. Lưu ý, bạn nên chọn loại lược răng thưa để tránh làm tóc bị gãy rụng.

chăm-sóc-tóc
Phương pháp này giúp tóc mượt mà và dễ vào nếp hơn.

TẾT TÓC KHI GẦN KHÔ TẠO TÓC GỢN SÓNG TỰ NHIÊN

Đây là phương pháp chăm sóc tóc để suối mây có độ xoăn nhẹ nhàng. Đầu tiên, bạn gội đầu sạch sẽ để loại bỏ bụi bẩn trên da đầu và tóc. Khi tóc khô khoảng 70%, dùng một lượng nhỏ gel tạo kiểu thoa lên tóc và tết tóc lại. Phương pháp này phù hợp với kiểu tóc tết ba, bạn nên tết lỏng tay để tóc có độ phồng nhẹ. Đến khi tóc khô hẳn, bạn chỉ cần tháo buộc tóc là có ngay mái tóc gợn sóng tự nhiên. Đây là cách tạo kiểu tóc đơn giản và hữu hiệu mà chẳng cần đến sự trợ giúp của các dụng cụ tạo nhiệt.

chăm-sóc-tóc
Đây là phương pháp chăm sóc tóc để suối mây có độ xoăn nhẹ nhàng.

SẤY TÓC THEO HƯỚNG NGƯỢC LẠI

Phương pháp này tuy đơn giản nhưng hiệu quả mang lại rất cao. Cách thực hiện khá đơn giản: sau khi gội đầu, bạn sấy tóc với ngôi rẽ hướng ngược lại hoặc cúi đầu xuống. Đây là phương pháp chăm sóc tóc giúp suối mây luôn bồng bềnh tự nhiên.

XỊT DẦU GỘI KHÔ LÊN TOÀN BỘ MÁI TÓC

Đây là mẹo chăm sóc tóc từ các chuyên gia tạo kiểu tóc chuyên nghiệp. Thay vì chỉ xịt dầu gội khô vào chân tóc, bạn hãy xịt 1 lớp mỏng lên toàn bộ mái tóc. Cách làm này giúp mái tóc trở nên bồng bềnh hơn ngay lập tức.

chăm-sóc-tóc
Đây là mẹo chăm sóc tóc từ các chuyên gia tạo kiểu tóc chuyên nghiệp.

MASSAGE DA ĐẦU

Việc massage da đầu giúp máu lưu thông tuần hoàn, kích thích mọc tóc hiệu quả. Trong lúc gội đầu, bên cạnh những động tác làm sạch tóc, bạn hãy dùng ngón tay nhẹ nhàng xoa bóp da đầu theo chuyển động tròn trong vài phút. Việc thực hiện massage da đầu thường xuyên không chỉ làm tóc nhanh dài hơn mà còn giúp tóc chắc khỏe.

chăm-sóc-tóc
Việc massage da đầu giúp máu lưu thông tuần hoàn, kích thích mọc tóc hiệu quả.

DÙNG SÁP VUỐT TÓC ĐỂ LÀM THẲNG TÓC XOĂN TỰ NHIÊN

Đối với những cô nàng có mái tóc xoăn tự nhiên thì việc làm tóc thẳng có vẻ không dễ dàng. Có một phương pháp chăm sóc tóc mà không cần đến máy kẹp chính là dùng sáp vuốt tóc. Bạn sử dụng một lượng nhỏ sáp thoa lên toàn bộ mái tóc. Dùng lược thưa chải đều và buộc lỏng tóc trong 10-20 phút. Dùng một chiếc khăn lụa quấn quanh tóc. Khi bỏ khăn ra, bạn sẽ thấy mái tóc suôn thẳng hơn, thậm chí còn giữ được nhiều giờ sau đó.

chăm-sóc-tóc
Dùng sáp vuốt tóc là phương pháp chăm sóc tóc mà không cần đến máy kẹp .

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!