Đánh giá 1More ComfoBuds: Âm thanh tốt, nhưng rất nhiều điểm trừ!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sự kết hợp độc đáo của 1more giữa tai nghe có thiết kế giống AirPods với đầu cao su rất nhỏ đáng để bạn quan tâm. Tuy nhiên, có nhiều lựa chọn tốt hơn trên thị trường so với 1More ComfoBuds.

Đánh giá thiết kế 1More ComfoBuds

Nếu đang tìm mua tai nghe true wireless, thì ngoài những thương hiệu tên tuổi bạn cũng không nên bỏ qua những thương hiệu khác, chẳng hạn như ComfoBuds của 1More. Với những người đã từng trải nghiệm dòng sản phẩm này, thì ‘thoải mái’ chính là hai từ mà ai cũng phải thừa nhận.

tai nghe 1more comfobuds

1More ComfoBuds có thiết kế rất độc đáo. Phần đầu tai nghe được làm giống như AirPods nhưng có một phần đệm nhỏ ở đầu để giữ nó chắc chắn hơn, đồng thời cũng gia tăng khả năng cách âm. Lưu ý là phần đầu này không phải đầu cao su hay silicon đâu nhé, mà nó là một loại nhựa giống như cao su dùng để cố định tai nghe với tai. Phần đầu này không thể tháo ra do đó trong quá trình sử dụng bạn đừng cố tháo nó ra để tránh làm hỏng nhé. Bên cạnh độ fit tốt hơn AirPods, thì tai nghe này còn có tiêu chuẩn chống nước IPX5 nên có thể sử dụng để làm thiết bị luyện tập.

Xa hơn độ fit chắc chắn, đó là sự thoải mái khi đeo. Trải nghiệm với chiếc true wireless ComfoBuds này thực sự quá tốt, nó nhẹ và cực kỳ thoải mái, gần như bạn sẽ không cảm thấy bất kỳ gánh nặng nào lên tai hay mệt mỏi sau nhiều giờ sử dụng.

Case sạc của nó thì nhỏ gọn đến khó tin, dạng capsule và trông như một chiếc máy nghe nhạc MP3 thế hệ đầu vậy. Lượng pin của nó có thể sạc thêm cho 2 tai nghe thêm 4 lần, có các đèn LED báo chỉ số pin ở mặt trước và cổng sạc USB-C ở mặt sau. Bản thân tai nghe có thời gian chơi nhạc là 4 giờ cho mỗi lần sạc, không quá ấn tượng nhưng nếu sử dụng đúng cách thì vẫn có thể dùng nó cả ngày.

Kết nối – Điều khiển

Cơ chế điều khiển của ComfoBuds không được đa dạng, thiếu sự tuỳ chỉnh, hầu như chỉ xoay quanh các yếu tố cơ bản:

  • Nhấn R hoặc L hai lần để phát hoặc tạm dừng nhạc
  • Nhấn L ba lần để kích hoạt trợ lý giọng nói

tai nghe 1more comfobuds

Đó là tất cả những gì bạn cần nhớ. Thành thật mà nói thao tác của nó nghèo nàn đến mức đáng kinh ngạc, việc không có tuỳ chỉnh chuyển bài hát hay tăng giảm âm lượng chắc chắn sẽ là điểm trừ trong mắt nhiều người. Mặc dù có chút vớt vát lại được với tính năng tự động dừng nhạc khi tháo tai nghe nhưng suy cho cùng, cơ chế điều khiển của 1More ComfoBuds cũng vẫn là điều đáng quan ngại.

Về mặt kết nối, ComfoBuds khá ổn định. Trong bán kính 10 mét nó luôn giữ được nguồn tín hiệu ổn định (chưa tính vật cản) và không bị nhiễu sóng, loạn sóng ở khu vực có nhiều tín hiệu không dây.

Chất lượng âm thanh của 1More ComfoBuds

Đến phần quan trọng nhất. Vậy thì chiếc tai nghe ‘giống’ AirPods này sẽ tạo ra âm thanh như thế nào? Trước khi tạo ra ComfoBuds, dòng ColorBuds với hai sản phẩm tiêu biểu của 1More là E1029BT và Omthting AirFree đã gây được ấn tượng với người dùng bởi chất lượng âm thanh cân bằng và tự nhiên. Và ComfoBuds cũng vậy.

tai nghe 1more comfobuds

Tai nghe này có sự cân bằng ở cả 3 dải, giàu chi tiết và âm trường rộng rãi, thoáng đáng. Âm trầm của nó có đủ lực và chiều sâu để tạo nền cho bản nhạc nhưng được kiểm soát khá tốt, mặc dù deep-bass đôi khi hơi bị tràn ở các bản nhạc sôi động nhưng nhìn chung nó cũng vẫn đủ chỗ cho các tần số khác toả sáng. Đặc biệt là vocal. Vocal được đặt ở vị trí trung tâm và đi kèm với rất nhiều chi tiết rõ ràng. Âm sắc của nhạc cụ cũng rất thuyết phục, tiếng guitar và piano nghe rất tự nhiên. Kết hợp với âm trường rộng rãi, có thể nói ComfoBuds sở hữu thứ âm thanh chất lượng tương đối đỉnh cao.

Có nên mua tai nghe 1More ComfoBuds hay không?

Từ phần đánh giá trên đây, ta có thể đi đến kết luận đơn giản như sau.

Đầu tiên, nếu xét về khía cạnh âm thanh thì ComfoBuds rất đáng để trải nghiệm, trong tầm giá 1 triệu đồng có thể nói cạnh tranh được với nó về mặt chất lượng âm thanh là không nhiều. Bên cạnh đó, thiết kế độc đáo của nó vừa đem lại sự thoải mái tuyệt đối khi đeo lại vừa có được khả năng cách ly âm thanh ngoại cảnh đáng kể. Có thể nói ngoại hình của nó đã khắc phục được nhược điểm của hai loại in-ear và semi-in-ear.

Song, cũng chính bởi thiết kế này mà ComfoBuds bị dính điểm trừ. Bởi lẽ phần đầu tai nghe của nó chỉ có một kích cỡ duy nhất và không thể thay thế nên nghiễm nhiên không phải lựa chọn cho tất cả mọi người. Tiếp đó, cơ chế điều khiển nghèo nàn của nó cũng không đem lại bất kỳ thuận tiện nào khi sử dụng, mỗi lần muốn chuyển bài hát hoặc thay đổi âm lượng ta lại phải cần đến thiết bị phát, nếu đang đi ngoài đường thì như thế rất bất tiện vì nó đi ngược lại bản chất của tai nghe true wireless.

Tổng kết lại, tai nghe này có ưu điểm lớn nhất là âm thanh ấn tượng trong tầm giá và có chống nước IPX5. Tuy nhiên để chọn mua tai nghe này thì bạn cần cân nhắc thật kỹ, tốt nhất là nếu có thể hãy thử nó trước để xem nó có phù hợp với cỡ tai của mình hay không đã, nếu không hợp thì bạn nên xem xét các mẫu khác cùng tầm giá.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!