Acer Aspire 3 A315-51: Cấu hình và pin tốt, nhưng màn hình hơi kém!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop giá rẻ dưới 10 triệu đồng, cung cấp nhiều giá trị tốt ở nhiều khía cạnh thì Acer Aspire 3 A315-51 sẽ là gợi ý đáng tham khảo dành cho bạn.

Theo thông số kỹ thuật, chiếc laptop Acer Aspire 3 A315-51 này có vẻ sẽ đem lại nhiều giá trị cho người dùng hơn là mức giá hiện có của nó. Ở đây ta sẽ có một chiếc laptop 15 inch Full HD, CPU Core i3, cấu hình này rất phổ thông ở phân khúc giá rẻ và nó hướng tới chủ yếu là các đối tượng học sinh, sinh viên, người đi làm.

Thế nhưng, liệu rằng chiếc laptop Acer Aspies 3 này có mang đến những giá trị sử dụng thiết thực, xứng đáng với số tiền bỏ ra không, hay chúng ta nên tìm kiếm một sản phẩm giá rẻ khác tốt hơn?! Bài viết này, Websosanh.vn sẽ giúp bạn có được câu trả lời.

1. Thiết kế và chất lượng hoàn thiện Acer Aspire 3 A315-51

Đối với một chiếc laptop giá rẻ thì Aspire 3 A315-51 có ngoại hình tương đối bắt mắt. Khung vỏ được hoàn thiện từ chất liệu nhựa có độ bền cao, mặt lưng và mặt C được được trang trí bằng hoa văn phay xước giả kim loại tinh tế rất đẹp mắt.

Tổng thể máy được hoàn thiện tốt, không có nhược điểm nào đáng kể trừ chi tiết nắp lưng có chút lõm xuống khi bị ép. Dù vậy yếu tố đó cũng không ảnh hưởng gì đến tổng thể, bởi trong quá trình sử dụng chúng ta gần như không thực hiện thao tác ‘kiểm tra độ bền’ như vậy.

Acer Aspire 3 A315-51 có ngoại hình đẹp mắt, tinh tế
Acer Aspire 3 A315-51 có ngoại hình đẹp mắt, tinh tế (Ảnh: Maytinhtamky).

Máy có trọng lượng khoảng 2kg, rất nhẹ để người dùng có thể mang theo đi học, đi làm, đi cafe một cách thoải mái.

Ở trên các cạnh máy, ta sẽ tìm thấy một lượng cổng kết nối vừa đủ dùng. Có 3 cổng USB (trong đó có một cổng USB 3.0) cho phép bạn kết nối với các thiết bị ngoại vi cần thiết cơ bản như bàn phím, chuột, tai nghe. Ngoài ra còn có cổng HDMI và đầu đọc thẻ SD, cùng với một cổng Ethernet nhỏ gọn để sử dụng khi cần thiết.

Cổng kết nối đầy đủ
Cổng kết nối đầy đủ (Ảnh: Maytinhtamky).

2. Bàn phím và touchpad

Bàn phím chiclet full-size bao phủ phần lớn diện tích mặt C nên khoảng cách giữa các phím được bố trí rộng rãi, các phím to, hành trình phím nông cho cảm giác bấm rất nảy và đã tay. Tuy nhiên nhược điểm của bàn phím này là không có đèn nền do phân khúc giá rẻ, đồng thời tiếng phát ra cũng khá to khi gõ nhanh.

Bàn phím chiclet full-size của Acer Aspire 3 A315-51
Bàn phím chiclet full-size cho cảm giác gõ tốt, phím số tiện lợi (Ảnh: Maytinhtamky).

Touchpad có bề mặt khá rộng, phản hồi tốt các thao tác chạm, cũng như cử chỉ đa điểm. Song, khu vực này lại được xử lý không tốt, cảm giác lỏng lẻo và bị lún khi ấn xuống, tiếng bấm cũng không được hay.

3. Màn hình và chất lượng hiển thị

Acer Aspire 3 A315-51màn hình Full HD 15,6 inch, nghĩa là hình ảnh ít nhất là sắc nét và đẹp mắt. Nếu quan sát kỹ màn hình ở khoảng cách gần, ta vẫn có thể thấy được các pixel nhưng đó cũng không phải nhược điểm lớn gì, nó vẫn đảm bảo mang đến kết quả sắc nét khi xem văn bản, duyệt web và xem phim là được.

Màn hình Full HD sắc nét
Acer Aspire 3 A315-51 có màn hình Full HD sắc nét ấn tượng trong tầm giá (Ảnh: Maytinhtamky).

Thế nhưng ngoài yếu tố sắc nét ra thì các khía cạnh khác của màn hình này lại khá tệ, đúng nghĩa với hai từ ‘giá rẻ’.

Đầu tiên, màu sắc hiển thị kém. Nó chỉ có 59% dải màu sRGB44% dải màu Adobe RGB được bao phủ, điều này có nghĩa là màn hình có tỷ lệ sai màu khá cao.

Thứ hai, độ sáng màn hình cũng thấp. Nguyên nhân là do màn hình được phủ một lớp mờ để giảm thiểu ánh sáng phản chiếu, nó có thể hữu ích nếu bạn sử dụng máy ở nơi có ánh sáng mạnh nhưng trong điều kiện bình thường lại ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng quan sát.

Cuối cùng, góc nhìn màn hình cũng rất hẹp, chỉ cần nghiêng máy một chút là hình ảnh lập tức trở nên tối dần đi, khiến bạn không còn quan sát được nội dung nữa.

4. Chất lượng âm thanh

Âm thanh của chiếc laptop 15 inch này sẽ được phát thông qua hai loa, nhưng đáng tiếc là nó lại được đặt ở vị trí mặt đáy. Tuy hãng đã thiết kế vị trí gần sát với người dùng nhất nhưng âm thanh phát ra sẽ bị cản trở khá nhiều trước khi tới tai chúng ta. Do đó, nếu chỉ dùng loa này để xem một số video trên Youtube thì được, còn muốn tận hưởng âm thanh tốt hơn thì tốt nhất bạn nên kết nối với loa ngoài hoặc tai nghe.

5. Cấu hình phần cứng và hiệu suất của Acer Aspire 3 A315-51

Acer Aspire 3 A315-51 được trang bị bộ xử lý Intel Core i3-6006U với xung nhịp cơ bản 2GHz, RAM 8GB DDR4. Cấu hình này có thể cân được nhiều tác vụ tổng hợp cùng lúc như mở nhiều tab Chrome, gõ văn bản và xem video Youtube mà vẫn giữ được sự mượt mà, trơn tru. Tổng quan mà nói, nó đủ tốt để sử dụng làm việc hàng ngày.

Acer Aspire 3 A315-51 xử lý trơn tru các tác vụ văn phòng cơ bản
Acer Aspire 3 A315-51 xử lý trơn tru các tác vụ văn phòng cơ bản (Ảnh: Maytinhtamky).

Dù vậy, có một điều bạn cần lưu ý là không nên cài đặt quá nhiều phần mềm trên chiếc laptop này, vì sẽ làm chậm hiệu suất đáng kể. Đồng thời trong quá trình sử dụng, ta nên có thói quen dọn dẹp ổ đĩa để cải thiện hiệu suất.

Về mặt điểm chuẩn, nó đạt các kết quả như sau:

  • GeekBench 4.1.1 Single Core: 2361
  • GeekBench 4.1.1 Multi-Core: 4821
  • PCMark 8: 2097

Từ kết quả trên, có thể nhận thấy rằng, nếu muốn chơi game trên Acer Aspire 3 A315-51 thì chúng ta không nên kỳ vọng quá nhiều. Giống như tất cả các mẫu laptop giá rẻ khác, máy không đi kèm card đồ họa rời nên gặp nhiều hạn chế trong việc xuất khung hình. Nó có thể chơi game, nhưng FPS sẽ không quá cao để bảo đảm sự mượt mà, nhất quán khi chơi.

Ổ cứng SSD 128GB cũng đủ dùng với nhu cầu cơ bản. Nó cho tốc độ khởi động nhanh, tốc độ đọc đạt 523.9 MB/giây và tốc độ ghi 367,9 MB/giây. Đối với nhu cầu sử dụng hàng ngày thì như vậy là đã quá đủ.

Ngoài phiên bản Core i3-6006U, Acer Aspire 3 A315-51 còn một phiên bản Core i5-7200U khác với mức hiệu năng cao hơn để sử dụng được nhiều tác vụ nâng cao.

6. Thời lượng pin

Hầu hết ở những chiếc laptop giá rẻ như thế này thì thứ mà chúng ta mong đợi thường không phải là cấu hình hay màn hình, mà là thời lượng pin. Ai cũng muốn một chiếc laptop có thời lượng pin đủ lâu để sử dụng cả ngày mà không cần mang theo bộ sạc khi ra ngoài.

Pin Acer Aspire 3 A315-51
Tính năng USB Charge cho phép máy sạc được smartphone ngay cả khi tắt máy (Ảnh: Maytinhtamky).

Và Acer Aspire 3 A315-51 không khiến chúng ta thất vọng. Với nhu cầu dùng máy để soạn thảo văn bản, duyệt web, xem video Youtube, nó có thể kéo dài từ 7 – 8 tiếng sử dụng. Nhưng một điểm cộng khác là nó còn có tính năng USB Charge, có thể sạc được cho smartphone ngay cả khi laptop đang tắt.

Tạm kết

Bỏ qua yếu tố màn hình hiển thị kém, thiếu độ chính xác màu thì Acer Aspire 3 A315-51 hoàn toàn có thể nói là chiếc laptop ngon lành trong tầm giá. Thiết kế chắc chắn, bàn phím gõ tốt, kết nối đầy đủ, cấu hình ổn định và lượng pin dài. Máy thích hợp cho các bạn tân sinh viên cần mua máy gấp để phục vụ công việc học tập, nhân viên văn phòng có kinh phí thấp hoặc đơn giản là mua máy để ‘chữa cháy’.

Cuối cùng và cũng quan trọng không kém, đó là giá của chiếc laptop cũ này hiện khá rẻ, chỉ khoảng 6,9 triệu đồng, đây là mức giá mà bất cứ người dùng nào cũng có thể dễ dàng tiếp cận.

Trên đây là đánh giá của Websosanh.vn về chiếc laptop Acer Aspire 3 A315-51. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích được với những ai đang tìm hiểu về chiếc laptop này, và giúp bạn có được lựa chọn mua sắm chính xác, phù hợp.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!