Đánh giá Acer Swift 5 2021: Laptop được sinh ra trong kỷ nguyên cách ly!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Acer Swift 5 2021 là một máy tính xách tay chức năng, tiện lợi và nhẹ, dễ dàng mang theo bên mình mỗi ngày. Nó được lắp ráp tốt, trông chắc chắn và không quá hào nhoáng. Đồng thời, nó có một điểm cộng quan trọng trong môi trường ngày nay ở dạng lớp phủ kháng khuẩn của toàn bộ vỏ và màn hình.

Thiết kế Acer Swift 5 2021

Acer Swift 5 đã được sản xuất trong vài năm và bạn có thể thấy sự liên tục về thiết kế chung. Nó vẫn là một chiếc laptop 14 inch nhỏ gọn, trọng lượng chỉ khoảng 1 kg. Điều này đạt được bằng cách sử dụng hợp kim magiê-liti cho nắp trên và dưới, cũng như hợp kim nhôm-magiê cho khu vực chiếu nghỉ tay. Các mẫu trước đây có màu xanh lam đậm. Acer Swift 5 hiện tại có thiết kế màu xanh đậm mới.

Một đổi mới quan trọng và đặc biệt có liên quan ngày nay là việc sử dụng lớp phủ kháng khuẩn dựa trên các ion bạc. Cả hai cấu hình phủ và không phủ đều có sẵn. Như thông tin chính thức cho biết, lớp phủ này có chứng nhận BPR và EPA và cung cấp khả năng giảm số lượng vi khuẩn [3 log (> 99,9%)] ổn định theo quy trình nghiên cứu JIS Z 2801 và ISO 2219. Lớp phủ này được áp dụng cho toàn bộ phần thân của laptop, bao gồm bản lề, bàn phím, máy quét dấu vân tay và thậm chí cả chân ở nắp dưới. Màn hình của nó cũng được bảo vệ bằng kính Corning Gorilla Glass chống vi khuẩn. Tất nhiên, các biện pháp như vậy sẽ không bảo vệ hoàn toàn khỏi tất cả vi khuẩn, nhưng chúng cũng sẽ không thừa. Bạn có thể phân biệt cấu hình có lớp phủ kháng khuẩn bằng các chữ cái TA ở cuối số kiểu máy.

Nắp của laptop có lớp hoàn thiện mờ và gần như không bám dấu vân tay. Có một số yếu tố trang trí: chỉ có logo Acer màu vàng ở giữa.

Độ dày của laptop là 14,9 mm. Không có nhiều cổng, nhưng mọi thứ bạn cần đều có mặt. Ở phía bên phải, bạn sẽ tìm thấy giắc cắm kết hợp âm thanh 3,5 mm, USB 3.2 Gen1 Loại-A, ổ cắm Khóa Kensington và các chỉ báo LED.

Ở phía bên trái có giắc cắm nguồn, HDMI 2.0 kích thước đầy đủ và USB 3.2 Gen1 Type-A (có sạc thiết bị bên ngoài) và Type-C 3.2 Gen 2 với hỗ trợ Thunderbolt 4, Display port và Power Delivery. Bạn có thể sử dụng nguồn điện 65W Type-C của bên thứ ba thay vì nguồn điện đi kèm với đầu nối độc quyền.

Theo Acer, màn hình chiếm khoảng 90% diện tích thân máy. Các bezels thực sự rất mỏng, bao gồm cả viền trên. Tuy nhiên, webcam và micrô vẫn ở vị trí quen thuộc của chúng. Ở phía dưới, có các lỗ hút khí lạnh của hệ thống làm mát, bốn chân cao su để có độ bám tốt và một nút đặt lại ở khẩu độ.

Laptop trông khá khiêm tốn và linh hoạt, trong khi được lắp ráp tốt. Điều duy nhất đáng biết là hợp kim magiê với lithium và nhôm trông không giống kim loại thông thường. Các bề mặt giống như nhựa chất lượng tốt hơn.

Bản lề của Acer Swift 5 cho phép bạn mở laptop lên khoảng 135 °, với mặt sau của bề mặt làm việc được nâng cao hơn một chút so với bàn làm việc để lưu thông không khí tốt hơn. Nắp khóa vào đúng vị trí. Nhưng bản lề hóa ra vẫn hơi chặt: laptop không mở bằng một tay.

Bố cục bàn phím theo dạng tiêu chuẩn, nhưng độ cao phím được giảm đi. Hàng trên của F1-F12, PrntScr, Pause, Delete / Insert có chiều cao giảm và kết thúc bằng nút nguồn. Các nút Shift dài. Khối mũi tên cũng có các nút giảm độ cao. Nó không được tách ra khỏi khối chính, và bên cạnh Mũi tên lên là PgUp và PgDown, chúng được kết hợp với Home và End thông qua Fn. Dưới khối mũi tên có một máy quét dấu vân tay. Mặc dù kích thước nhỏ nhưng nó hoạt động chính xác và rất nhanh chóng.

Các phím khá thoải mái khi sử dụng: điều này áp dụng cho cả kích thước tiêu chuẩn và khoảng cách giữa các phím và hành trình khá thuận tiện, đầy đủ thông tin của chúng. Có đèn nền phím. Điều duy nhất tôi không thích là bản khắc màu vàng: trong bóng tối, nó được chiếu sáng hơi tệ hơn màu trắng thông thường.

Bàn di chuột có kích thước trung bình, nó không có tính năng đặc biệt. Độ nhạy là đủ, lớp phủ khá thoải mái. Khi sử dụng nó, bạn không muốn kết nối chuột, nhưng các miếng cảm ứng tốt hơn cũng tồn tại.

Màn hình Acer Swift 5 2021 tốt như thế nào?

Acer Swift 5 có màn hình cảm ứng 14 inch. Có lẽ trong tương lai sẽ có những cấu hình không có màn hình cảm ứng, nhưng hiện tại thì đó là cấu hình duy nhất. Đây là một tấm nền IPS với độ phân giải thông thường là 1920×1080. Về ấn tượng ban đầu, nó có chất lượng rất cao, điển hình là IPS tốt, hiển thị góc nhìn tối đa, màu sắc hiển thị dễ chịu và độ sáng dự trữ khá. Tuy nhiên có điều tấm màn này của nó rất chói dù là sử dụng ở trong nhà.

Độ sáng tối đa của màn là 313.481 cd/m2, độ sáng của màu đen là 0.332 cd/m2 và tỷ lệ tương phản tĩnh là 933:1. Màn hình cũng được cân chỉnh khá tốt: gam màu gần với không gian màu sRGB. Có một sự dư thừa rất nhỏ của màu xanh lam và bức tranh có một chút chuyển sang sắc thái lạnh. Nhưng nó không phải là quan trọng ở tất cả.

Hiệu suất, thời lượng pin và âm thanh

Acer Swift 5 mới có bộ vi xử lý Intel Tiger Lake thế hệ thứ 11 hiện tại. Chúng tôi nhận được cấu hình với bộ xử lý Intel Core i7-1165G7. Nó được sản xuất với quy trình SuperFin 10nm cải tiến, bao gồm bốn lõi trên kiến ​​trúc Willow Cove và hỗ trợ siêu phân luồng 8 luồng. Tốc độ xung nhịp cơ bản từ 1,2 đến 2,8 GHz, tùy thuộc vào TDP (12 đến 28W). Tốc độ Turbo Boost lên đến 4,7 GHz cho lõi đơn và 4,2 GHz cho tất cả các lõi. Bộ tăng tốc video tích hợp Intel Iris Xe, chịu trách nhiệm về đồ họa, bao gồm 96 đơn vị thực thi và tần số tối đa có thể đạt tới 1300 MHz. Ngoài ra còn có các cấu hình với dòng GeForce MX. RAM trong cấu hình của chúng tôi là 16GB LPDDR4X 4266 MHz. Có Wi-Fi băng tần kép với hỗ trợ Wi-Fi 6, Bluetooth 5.0 và cổng Thunderbolt 4 USB-C lên đến 40Gbps.

Acer Swift 5 2021 cho thấy kết quả rất ấn tượng trong các bài kiểm tra hiệu năng (trong danh mục ultrabook của nó), liên quan đến sức mạnh xử lý. Đồ họa của nó có thể không quá tốt do đó là đồ họa tích hợp, nhưng cần lưu ý rằng Intel Iris Xe thực sự tốt hơn nhiều so với các giải pháp Intel tích hợp trước đây và có thể dễ dàng cạnh tranh với các card GeForce MX.

Hệ thống làm mát có một quạt và hai ống đồng D6. Như thử nghiệm căng thẳng cho thấy, hệ thống làm mát hoạt động hoàn hảo: khi bắt đầu thử nghiệm, nhiệt độ bên trong tăng lên khoảng 80 °, sau khi hệ thống làm mát thích ứng, nó vẫn ở 60 °. Chắc chắn, không có việc chạy nước kiệu nào được tham gia. Hoạt động của hệ thống làm mát chỉ có thể được nghe thấy trong điều kiện im lặng ở nhà, trong văn phòng, tiếng ồn của quạt hoàn toàn bị mất.

Acer Swift 5 với đồ họa Intel Iris Xe tích hợp hoàn toàn không phải là một giải pháp chơi game tốt, nhưng để chơi với trải nghiệm trung bình thì được.

Hệ thống âm thanh nổi tích hợp sẵn khiến tôi không quá hài lòng. Có, bạn có thể xem phim và video từ một khoảng cách ngắn, nhưng không hơn thế nữa. Mức âm lượng khá kém và chất lượng yếu. Tuy nhiên, điều này là điển hình cho hầu hết các mẫu siêu di động.

Laptop được cung cấp bởi pin ba cell 56Wh. Có hỗ trợ sạc nhanh và họ hứa hẹn lên đến 15 giờ làm việc. Trong điều kiện thực tế, con số này không đạt được. Nhưng ở chế độ văn phòng với kết nối Wi-Fi ổn định, trình duyệt với nhiều tab, một số photoshop và độ sáng thoải mái, laptop hoạt động được hơn 8 giờ một chút.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!