Đánh giá Ampli Receiver Anthem MRX-300

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Âm ly Anthem MRX-300 ngay từ khi xuất hiện đã chứng tỏ đẳng cấp khác biệt, tạo chỗ đứng vững chắc trong lòng người yêu công nghệ. Nó tập trung không chỉ ở hiệu suất hoạt động mà còn ở khả năng hiệu chỉnh âm thanh cao, đáp ứng niềm mong mỏi đối với âm ly thông thường.

Ưu điểm:

• Chất lượng âm thanh hoàn hảo tinh tế

• Kết cấu xây dựng khá mạnh mẽ, vững chắc

• ARC cung cấp những cải tiến vượt bậc

Nhược điểm:

• Bỏ sót một vài tính năng

• Thiết kế chưa thực sự thu hút

• Các cổng kết nối khá hạn chế (chỉ có 4 cổng đầu vào HDMI)

Các tính năng nổi bật của amply Anthem MRX-300: tổng điện năng tiêu thụ 7 x 80W; Anthem Room Correction (ARC) với hỗ trợ cổng kết nối microphone; 4 cổng kết nối HDMI; công nghệ âm thanh Dolby True HD và DTS HD Master Audio; hỗ trợ phát video 3D cùng độ phân giải “hoàn hảo” 1080p.

Hãng sản xuất: Anthem

Đánh giá tổng quan

Anthem là một thương hiệu nổi tiếng về cung cấp, sản xuất âm ly, amp, bộ vi xử lý và máy thu AV cao cấp ở Canada. Các sản phẩm của Anthem được phân phối rộng rãi tại Anh và hiện nay đã “bước một chân” đến thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, với mức giá £1.000 (khoảng 3,8 triệu đồng) thì âm ly Anthem MRX – 300 không phải là quá rẻ để bất cứ ai cũng có thể sở hữu.

Âm ly Anthem MRX 300 được chế tác hướng đến người tiêu dùng hiện đại bởi những tính năng ưu việt không phải dòng âm ly nào cũng đáp ứng được.

Tuy nhiên, âm ly Anthem cũng không tích hợp những chức năng hiếm như kết nối mạng , nghe radio online và nghe nhạc qua USB (những chức năng này sẽ được hỗ trợ tốt ở 2 phiên bản cao cấp MRX 500 và MRX 700). Thay vào đó, Anthem MRX 300 hỗ trợ một bộ khuếch đại âm thanh hoàn chỉnh với điện năng 560W, giải mã hoàn hảo tất cả các định dạng âm thanh, hỗ trợ phát phim ảnh 3D và một loạt các chế độ nghe nhạc đỉnh cao.

Kiểu dáng tinh tế, tao nhã ấn tượng

Những gì bạn thấy ở âm ly Anthem MRX 300 là sự thanh thoát, ấn tượng của một dòng âm ly đẳng cấp. Sự mạnh mẽ, vững chắc của âm ly Anthem cho bạn cảm giác yên tâm khi sử dụng cả về cấu trúc thiết kế lẫn tính năng hoạt động. Các phím tùy chỉnh chức năng được bố trí khá nổi bật tạo nên một tổng thể hài hòa cho một thiết bị âm thanh đáng ao ước.

Các phím chức năng chính như khởi động, điều chỉnh âm lượng được thiết kế nổi bật và rõ ràng tùy chỉnh tạo cảm giác thuận tiện cho mỗi lần sử dụng âm ly. Ngoài ra, âm ly Anthem MRX-300 sở hữu một màn hình hiển thị rõ nét mặc định âm lượng, nguồn vào và menu thiết lập màu xanh huyễn hoặc. Tích hợp một đầu vào âm thanh stereo, một jack cắm tai nghe được thiết kế vô cùng hoàn hảo.Tuy nhiên, sự thiếu sót các cổng vào phổ biến cho HDMI hay USB ở phía trước thiết bị là một điểm trừ nho nhỏ.

Thiết kế khá khôn ngoan phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Màu đen “huyền bí” bao phủ âm ly tạo cảm giác sang trọng, tinh tế phù hợp với mọi không gian phòng khách.

Kết nối đủ đầy, cung cấp hoàn hảo mọi nhu cầu giải trí

Các cổng kết nối phía sau không cung cấp tối đa các kết nối, bao gồm cả những kết nối mà người dùng mong muốn. Không hỗ trợ đầu vào cho âm thanh đa kênh, chỉ bao gồm 4 đầu vào HDMI – khá khiêm tốn so với các dòng âm ly đương thời ở Nhật Bản. Các đầu ra duy nhất có thể không đáp ứng hoàn hảo cho những ai muốn sử dụng đồng thời 2 màn hình nhưng điều đó không ảnh hưởng đến nhu cầu chung của người tiêu dùng.

Âm ly Anthem cung cấp năm đầu vào kỹ thuật số âm thanh và hai đầu ra, sáu bộ đầu vào âm thanh stereo analog. Về hỗ trợ phát video, âm ly cũng hỗ trợ các cổng chức năng gồm bộ ba đầu vào video component, một đầu ra cộng với ba đầu vào video composite và ba đầu ra. Một ổ cắm tùy chỉnh cùng một jack ăng ten audio và một đầu vào cho iPod hoàn chỉnh mọi cổng kết nối cho âm ly Anthem MRX-300.

Tính năng ưu việt đáp ứng mọi nhu cầu âm thanh

Âm ly Anthem MRX 300 sở hữu tính năng độc quyền hấp dẫn ARC, cung cấp hiệu suất hoạt động tối đa cho thiết bị. Một hạn chế của tính năng này là nó không thiết lập chế độ tương tự trên các âm ly khác chạy riêng trên một PC.

Âm ly gói gọn cùng với phần mềm CD-ROM được sử dụng để đo lường các đặc tính âm học trong phòng nghe nhà bạn. Cả âm ly và microphone có thể được kết nối với cồng USB trên máy tính khi đã sử dụng cổng RS-232 nhưng nếu máy tính thiếu cổng này thì cần một bộ chuyển đổi nối tiếp USB. Trong hộp sản phẩm cũng đi kèm một cáp USB và cáp mở rộng trong hộp.

Trước khi đắn đo đến tốc độ bit phát ra của âm thanh, bạn nên thiết lập khoảng cách loa với các menu cài đặt trên thiết bị. Bạn cũng có thể thiết lập các thông số mong muốn cho phim ảnh và âm nhạc và ngay lập tức âm ly sẽ đóng vai trò “quản lý” mọi thứ cho bạn.

Công nghệ tiên tiến cho người tiêu dùng hiện đại

Phần mềm ARC tính toán chính xác mức sản lượng tiêu thụ, tần số âm thanh hoạt động và EQ, tạo ra một loạt đồ thị âm thanh cho mỗi kênh. Nó hiển thị số đo phản ứng đáp ứng mục tiêu hướng đến chất lượng âm thah hoàn hảo. Các đồ thị này có thể được lưu trên máy tính và bạn có thể tải chúng lên một lần nữa bất cứ khi nào cần.

Tất cả dường như trông khá phức tạp nhưng để đáp ứng tốt nhu cầu cao cấp của người tiêu dùng hiện đại thì âm ly Anthem MRX -300 đã làm được điều đó.

Âm ly Anthem giúp gia tăng tối đa hiệu suất hoạt động của âm thanh khi so sánh trước và sau khi sử dụng âm ly, một sự cải tiến rõ nét là những gì người dùng cảm nhận được. Những giai điệu phát ra chân thực, sống động đến kinh ngạc chắc chắn sẽ khiến người tiêu dùng mê đắm và không thể bỏ qua một tuyệt tác âm thanh như thế này.

Mặc dù không sở hữu đường truyền DLNA, nghe radio online hay jack cắm USB nhưng những thứ “cao cấp” đó có lẽ không cần thiết ở một thiết bị khuếch đại âm thanh. Âm ly Anthem MRX-300 giải mã hầu hết các định dạng âm thanh chính, bao gồm Dolby True HD, DTS HD Master Audio, DTS-ES, DTS 96/24và Dolby Digital EX. Ngoài ra, một loạt các chế độ nghe, bao gồm AnthemLogic Music và Cinema, Dolby Pro Logic IIz, Virtual Speaker, Dolby Headphone và DTS Neo:6 cũng được hỗ trợ trên âm ly này.

Các Anthem MRX 300 cũng cung cấp các chức năng xử lý video tân tiến, hỗ trợ độ phân giải tối đa 1080p thông qua cổng HDMI, chuyển đổi video composite/component cho hiệu ứng hình ảnh 3D cao cấp.

Lời kết

Dòng âm ly Anthem MRX 300 cung cấp đa dạng các tính năng, đáp ứng nhu cầu khuếch đại âm thanh cho microphone hay loa nghe nhạc của người tiêu dùng, xứng đáng góp mặt trong “vườn âm thanh” nhà bạn.

Với công suất hoạt động tối đa cùng khả năng “biến hóa” video 3D ưu việt, Anthem MRX-300 sẵn sàng “hạ gục” hầu hết đối thủ cùng tầm giá trên thương trường công nghệ âm thanh đỉnh cao nếu không xét đến một vài thiếu sót nho nhỏ.

Nguyễn Nga

(Theo trustedreviews)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!