Đánh giá Asus E410: Laptop giá rẻ có SSD, thiết kế độc đáo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc laptop Asus E410 14 inch này có thiết kế giống như chiếc VivoBook mới nhất nhưng hơi khác một chút. Sản phẩm như thế nào? Đây là bài đánh giá ngắn của Websosanh.

Thiết kế

Được thiết kế để “vượt quá sự mong đợi” của một laptop thân thiện với ngân sách, Asus E410 là một laptop 14 inch cung cấp trải nghiệm máy tính cơ bản hàng ngày thỏa mãn. Nó có một hình thức nhỏ gọn và nhẹ, với một thiết kế mới, mới mẻ và độc đáo.

Bởi thiết kế nó trông đơn giản, tối giản nhưng trông thanh lịch. Và có một điều là duy nhất.

Như hình minh họa, dòng laptop Asus này không có logo Asus như thường thấy ở nắp trước. Tuy nhiên, anh sử dụng các họa tiết được xây dựng độc đáo, với màu sắc mới rất phù hợp với phong cách sống năng động hiện nay.

Thoạt nhìn, nắp laptop này trông đơn giản. Nhưng nếu bạn để ý ở một góc độ nào đó thì thực sự có logo của Asus được giấu ở đó.

Theo như chúng tôi được biết, chỉ có mô hình này đã áp dụng một thiết kế logo như thế này. Rất độc đáo và thú vị. Nhưng đáng tiếc, chất liệu được sử dụng là nhựa có khả năng để lại dấu vân tay khi chạm vào. Và nếu chiếc laptop bạn chọn có màu tối như chiếc mà chúng ta đang thảo luận lần này, thì dấu vân tay của bàn tay bạn sẽ khá rõ ràng ở đó.

Tính năng

Là một laptop kinh tế, Asus E410 đi kèm với một số tính năng thú vị. Asus tuyên bố, chiếc laptop này được tạo ra để giúp người dùng làm được nhiều việc hơn, với các tính năng giúp tăng năng suất. Một ví dụ là tính năng NumberPad sáng tạo để nhập dữ liệu dễ dàng.

Tuy nhiên, NumberPad này khác với các dòng ZenBook hay VivoBook. Các con số nhấn mạnh hơn và lâu dài hơn. Mặc dù vậy, tất nhiên NumberPad có thể ngừng hoạt động sau đó bàn di chuột được giải phóng, đó là 6 inch, nó có thể hoạt động như một bàn di chuột nói chung.

Điều thú vị là thiết kế bản lề trên chiếc laptop này có thể xoay tới 180 độ, giúp người dùng cộng tác hoặc chia sẻ nội dung với đồng nghiệp hoặc đối tác kinh doanh dễ dàng hơn. Những thiết kế như thế này thường xuất hiện trên các dòng laptop doanh nhân hoặc các dòng laptop cao cấp.

Và cũng giống như VivoBook thế hệ tiếp theo, Asus cũng cung cấp một yếu tố màu sắc đặc biệt trên nút enter. Việc tạo ra màu sắc đặc biệt này tạo thêm điểm nhấn tươi mới cho chiếc laptop giá rẻ này.

Để thêm phần tươi mới, Asus E410 có các màu Peacock Blue, Dreamy White và Rose Gold. Đối với sản phẩm mà chúng ta đang thảo luận lần này đi kèm với màu Peacock Blue. Tuy nhiên, màu này chỉ áp dụng cho phần nắp hộp. Khung màn hình, bàn phím và khu vực đáy của laptop vẫn sử dụng màu đen sẫm như bình thường.

Đối với kết nối, mặc dù laptop này có giá cả phải chăng, bạn sẽ tìm thấy nhiều loại cổng hiện đại ở đó. Bạn có thể đặt tên cho nó, một USB 3.1 Kiểu C, USB 3.1 Kiểu A, USB 2.0, HDMI, giắc cắm kết hợp âm thanh và đầu đọc thẻ MicroSD.

Sự tồn tại của đầu đọc thẻ nhớ microSD cũng phù hợp với phân khúc thế hệ trẻ mà chiếc laptop này hướng tới. Lý do là, họ thường chụp ảnh và quay video bằng điện thoại thông minh có dữ liệu đôi khi được lưu trữ trên thẻ nhớ microSD.

Để đánh máy, Asus cung cấp kích thước bàn phím chiclet kích thước đầy đủ với khả năng triệt tiêu độ sâu (khoảng cách di chuyển là 1,4 mm là đủ. Và thú vị là mặc dù giá rẻ nhưng laptop này cũng cung cấp khu vực bàn phím có đèn nền LED.

Thông số kỹ thuật

Asus E401 là một laptop được thiết kế cho tính di động. Mặc dù có kích thước 14 inch và là dòng laptop phổ thông nhưng trọng lượng của chiếc laptop này không hề nặng, chỉ 1,3 kg. Kích thước nhỏ gọn vì chúng cũng đã áp dụng công nghệ màn hình NanoEdge, mặc dù chỉ ở bên trái và bên phải. Phần khung trên và dưới vẫn còn khá dày.

Với thông số kỹ thuật không cao, chiếc laptop này không phải là một chiếc laptop chơi game hay đa phương tiện hạng nhất. Nó phù hợp hơn với sinh viên hoặc những người làm công việc đơn giản mà không muốn mang theo bộ sạc đi khắp nơi.

Về đồ họa, Intel HD Graphics 600 chắc chắn không phải là chip dành cho đa phương tiện chứ chưa nói đến chơi game. Hiệu suất rất cơ bản và chỉ dành cho công việc, duyệt web hoặc hội nghị truyền hình. Bạn có tò mò về việc được đo điểm chuẩn và được tạo ra để chơi game không?

Không quên, chúng tôi cũng đo khía cạnh pin. Và hóa ra, từ thử nghiệm với PCMark 10 Modern Office, mô phỏng nếu laptop được sử dụng để làm việc không ngừng, thì kết quả là pin laptop này có thể kéo dài đến gần 12 giờ. Có một lưu ý, khi thử nghiệm, độ sáng màn hình ở mức 50%, thiết lập màn hình luôn bật, kết nối WiFi và pin được đặt ở vị trí Best Battery Life.

Tất nhiên, trong điều kiện bình thường, nơi bạn không làm việc trong một cuộc chạy marathon 12 giờ, pin laptop này chắc chắn có thể kéo dài hơn. Nhưng nó cũng có thể ít hơn nếu ứng dụng bạn đang chạy nặng hơn chỉ Microsoft Office hoặc trình duyệt.

Kết luận

Là một chiếc laptop giá rẻ không tầm 8 – 9 triệu đồng, chiếc laptop này không tồi. Trên thực tế, đối với một số người dùng nhất định như học sinh, sinh viên đại học chỉ cần thực hiện các tác vụ đơn giản hoặc Power Point và lướt web thì chiếc laptop này là quá đủ.

Việc sử dụng SSD làm cho laptop này đáng xem xét nếu bạn đang tìm kiếm một laptop giá rẻ chỉ để làm việc. Nhưng với 4GB RAM, tất nhiên, đừng mong đợi nó sẽ đáp ứng khi trình duyệt của bạn có 10 tab đang mở trở lên.

Việc sử dụng chất liệu nhựa làm cho chiếc laptop này rất nhẹ, nhưng tất nhiên, không cao cấp như dòng Asus VivoBook chứ chưa nói đến ZenBook. Nhưng điều thú vị là, bạn sẽ không bị làm phiền chút nào khi làm việc khuya. Ngoài việc có bàn phím có đèn nền, nó cũng không sử dụng quạt làm mát. Tức là nó không ồn ào. Hấp dẫn? Theo ý kiến ​​của chúng tôi, có.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!