Đánh giá ASUS ROG Delta S: Tai nghe gaming với âm thanh độ phân giải cao và loại bỏ tiếng ồn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
ASUS ROG Delta S là một trong những tai nghe chơi game hấp dẫn và linh hoạt nhất ở thời điểm hiện tại. Nó tương thích với tất cả các nền tảng chơi game hiện đại chính, bao gồm máy tính, máy tính xách tay, điện thoại thông minh, bảng điều khiển thế hệ trước và hiện tại.

ASUS ROG Delta S trông như thế nào?

ASUS ROG Delta S gần như có thiết kế giống với tiền thân của nó, cũng như vật liệu được sử dụng. Đó là một chiếc tai nghe cỡ lớn, đầy đủ với một chiếc băng đô cổ điển. Nhưng cách phối màu đã thay đổi một chút. Thân máy gần như hoàn toàn được làm bằng nhựa và các yếu tố màu đen được sử dụng thay vì màu bạc. Không có độ bóng nào cả, chỉ sử dụng Soft-Touch và nhựa mờ.

Tai nghe có kích thước lớn, hình chữ D với hệ thống đèn RGB xung quanh viền và các logo ROG được chiếu sáng. Các tấm bìa bên ngoài có các sọc chéo trang trí.

Băng đô có thiết kế thông thường có thể thu vào để điều chỉnh kích thước. Khung bằng kim loại, mặt dưới được làm bằng da nhân tạo với chất liệu mềm. Có dập nổi Republic of Gamers ở bên ngoài.

Đệm tai cũng có hình chữ D. Chúng được bọc bằng da, với các đường sọc chéo trang trí xung quanh viền. Bên trong có đệm mút êm ái. Đệm tai ROG Hybrid có thể hoán đổi cho nhau kết hợp da protein và lưới vải thoáng khí. Chúng có cách âm kém hơn, nhưng sẽ không nóng vào mùa hè.

Micrô một chiều là một bộ phận có thể tháo rời với một tay cần linh hoạt. Nó không có bất kỳ tính năng thiết kế nào, nó dễ dàng có hình dạng mong muốn.

Giá đỡ cáp, cũng như tất cả các nút điều khiển có sẵn đều nằm trên tai nghe phía dưới. Chỉ có hai trong số chúng: điều khiển âm lượng ba vị trí (nó cũng tắt tiếng micrô khi được nhấn) và thanh trượt ba vị trí để chọn chế độ đèn nền. Nó có thể được tắt một cách đơn giản, hoặc bạn có thể sử dụng RGB AURA thông thường hoặc bật hiệu ứng “sóng âm thanh”. Trong trường hợp thứ hai, đèn nền sẽ nhấp nháy đồng bộ với giọng nói của người dùng.

Cáp chính được cố định, bọc vải. Chiều dài của nó là 1,5 m. Tôi không có bất kỳ phàn nàn nào về chất lượng của nó: mềm, linh hoạt và nhẹ, ngay cả khi có đường kính khá ấn tượng.

ASUS ROG Delta S thoải mái đến mức nào?

Mặc dù có sự tương đồng về hình ảnh với model thế hệ đầu tiên, nhưng thiết kế của nó có sự khác biệt đáng kể để tốt hơn. Đối với trọng lượng cũng vậy. Nó bị thu hẹp khá nhiều, từ 13,7 oz. đến 10,6 oz. (hoặc 300g). Và kích thước. Vấn đề là model thế hệ đầu tiên ngay cả ở vị trí tối thiểu của băng đô cũng quá lớn: tai nghe được cố định trên đầu bạn chỉ nhờ các cốc và lực kẹp trong khi băng đô không chạm vào đầu bạn. Điều này không đặc biệt thoải mái và có thể bay mất. Với ASUS ROG Delta S, tính năng này dường như đã được tính đến và không còn vấn đề như vậy nữa. ASUS ROG Delta S rất thoải mái khi sử dụng: bạn có thể dễ dàng đeo nó cả ngày dài mà không thấy khó chịu – tai của bạn sẽ không bị đổ mồ hôi, không có áp lực hoặc tiếng ồn. Ngoài ra, đệm tai bằng da nhân tạo giúp cách âm rất tốt và thậm chí cả bàn phím khá ồn cũng khó nghe được. Thiết kế của tai nghe cho phép bạn xoay cốc 90 ° nếu cần và treo tai nghe quanh cổ.

Khả năng tương thích

Tai nghe tương thích với tất cả các nền tảng chơi game hiện nay: PC, PlayStation, Xbox, Nintendo Switch. Trên thực tế, tất cả các nền tảng có USB Type-C hoặc Type-A. Không có vấn đề gì với kết nối: chúng tôi có đầu nối Type-C ở đầu cáp, nếu không có đầu nối thích hợp trong thiết bị, chúng tôi sử dụng bộ mở rộng bộ điều hợp.

Chất lượng âm thanh, micrô và phần mềm

ASUS ROG Delta S có loa động ASUS Essence 50mm với các buồng âm thanh kín và một SoC ESS Sabre 9281 với bốn DAC. Mỗi loại được thiết kế cho một phần khác nhau của dải tần: âm trầm, âm trung, cao và siêu cao. Tỷ lệ tín hiệu trên tiếng ồn là 130 dB. Nhìn chung, âm thanh của tai nghe rất tốt, đặc biệt là khi chơi game và xem phim. Mặc dù tính trung lập tổng thể mà không có sự gấp khúc hoặc lỗi đáng kể ở một số phần của phạm vi, tất cả các hiệu ứng đặc biệt đều nghe rất thuyết phục, quy mô lớn và phong phú. Định vị âm thanh cũng khá chính xác. Bạn cũng có thể thử âm thanh vòm ảo nếu muốn. Bạn có thể bật và thiết lập nó trong phần mềm của công ty. Vâng, tất nhiên, nó không phải là một hệ thống âm thanh đa kênh chính thức hay tai nghe chơi game đa bộ, nhưng nó thực tế.

Bây giờ chúng ta hãy nói về Hi-Res, MQA, chất lượng âm thanh khi chơi nhạc và tất cả những thứ này. ASUS ROG Delta S tuân thủ chứng nhận Hi-Res và có khả năng giải mã codec MQA. Tóm lại, nó là gì? MQA (Master Quality Authenticated) là codec âm thanh được phát triển vào năm 2014 bởi Meridian Audio, điểm là MQA sử dụng tính năng nén bị mất dữ liệu, nhưng sau khi “giải nén”, nó sẽ tạo ra chất liệu mà không bị giảm chất lượng. Trước hết, MQA được thiết kế để truyền âm thanh trực tuyến: người dùng có được chất lượng âm thanh cao trong khi giảm lượng dữ liệu cần thiết. Thật không may, hiện tại chỉ có TIDAL, Nugs.net và Xiami Trung Quốc cung cấp MQA. Nhân tiện, phiên bản thứ hai sẽ bị ngừng kể từ ngày 5 tháng 2. Ở dạng tệp, MQA được đóng gói trong các thùng chứa như FLAC. Thật khó để nói hỗ trợ MQA quan trọng như thế nào trong một tai nghe chơi game. Nó sẽ hữu ích,

Trong mọi trường hợp, ASUS ROG Delta S đã đóng rất nhiều chất liệu với chất lượng khác nhau. Bao gồm FLAC đóng gói MQA và Deezer Hi-Fi như một dịch vụ phát trực tuyến đã được sử dụng. Nhìn chung, điều đáng chú ý là tai nghe thực sự rất tốt, đặc biệt nếu bạn coi chúng như một model chơi game ngay từ đầu. Có một âm trầm dày đặc, nhưng chi tiết và có kiểm soát, tần số cao khá chi tiết và rộng. Âm trường tưởng tượng không phải là rộng nhất, nhưng nhiều hơn những gì bạn mong đợi từ một model như vậy. Âm trung không thất bại, xét về lượng âm trung là đủ. Tuy nhiên, thật không may, độ chính xác về chi tiết của chúng không đạt được mức mong muốn, do đó, một số nhạc cụ và (đôi khi) giọng hát có vẻ hơi lộn xộn. Bạn khó có thể cảm nhận được điều đó khi nghe nhạc điện tử, hip-hop và các thể loại nhạc đơn giản tương tự khác. Jazz, rock, nhạc metal và nhạc cổ điển nghe tệ hơn tôi thích một chút. Nhưng đây là trải nghiệm cá nhân của người dùng, và đây là tai nghe gaming chứ không phải tai nghe nghe nhạc, nên như thế cũng đủ để gây ấn tượng rồi.

Tai nghe có micrô một chiều có thể tháo rời, giúp loại bỏ tiếng ồn một chút. Ngoài ra, còn có một hệ thống khử tiếng ồn AI Mic gốc dựa trên công nghệ máy học, được ASUS tích cực sử dụng trong một số thiết bị mới của mình. Bản thân micrô có chất lượng khá tốt: nó không nổi bật và có một chút dải hẹp. Nhưng đây là một tình huống tiêu chuẩn trong hầu hết các tai nghe game thủ hiện đại.

Hệ thống khử tiếng ồn loại bỏ tiếng ồn thực sự tốt, nhưng làm cho giọng nói phẳng hơn. Mặc dù chất lượng âm thanh có tầm quan trọng thứ yếu khi nhiệm vụ chính là truyền tải thông tin một cách rõ ràng.

Phần mềm Armory Crate, chung cho tất cả các thiết bị ngoại vi chơi game của nhà sản xuất, được sử dụng để tùy chỉnh. Có các điều chỉnh âm lượng và EQ, âm thanh vòm ảo, cài đặt điều chế tiếng ồn, nén, tăng âm trầm, tăng giọng nói, âm vang và cài đặt đèn nền. Ngoài ra, có các cài đặt trước cho các tình huống sử dụng khác nhau (nhạc, phim, trò chơi, v.v.).

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!