Đánh giá ASUS VivoBook Gaming 15 (2020): Dành cho game thủ bình thường!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Asus VivoBook Gaming 15 2020 có bộ vi xử lý Core i7 thế hệ thứ 10 rất phù hợp cho các tác vụ hàng ngày, kết hợp với GPU NVIDIA GeForce GTX 1650Ti cung cấp hiệu suất gaming vừa đủ để giải trí trong những giờ phút giải lao.

Thông số kỹ thuật ASUS VivoBook 15 2020

  • Bộ xử lý: Bộ xử lý Intel Core i7-10750H
  • Màn hình: Màn hình NanoEdge 15,6 ″ FHD (1920 x 1080), tốc độ làm tươi 120 Hz, tỷ lệ màn hình trên thân máy là 80,2%
  • Đồ họa: NVIDIA GeForce GTX 1650Ti với 4GB GDDR6
  • Bộ nhớ: 16 GB 2666 GHz DDR4
  • Bộ nhớ: 256GB PCIe 3.0 M.2 SSD + 1 TB 5400 RPM
  • Kết nối: Wi-Fi 6 băng tần kép (802.11ax),
  • Cổng Bluetooth 5.0 : 1 x USB 3.2 Gen 1 Type-C, 1 x USB 3.2 Gen 1 Type -A, 2 x USB 2.0 Type-A, 1 x HDMI 1.4, 1 x đầu đọc thẻ SD, 1 x cổng LAN RJ45, 1 x jack kết hợp âm thanh
  • Đầu vào: Bàn phím có đèn nền với hành trình phím 1,4 mm, Cảm biến vân tay
  • Âm thanh: Âm thanh nổi ASUS SonicMaster Hệ
  • điều hành hệ thống:
  • Pin Windows 10 Home : Pin lithium-polymer 3 cell 42 Wh
  • Kích thước: 359 mm x 248 mm x 21,9 mm
  • Trọng lượng: 2,1 kg

Thiết kế và chất lượng hoàn thiện của Asus Vivobook 15 2020

Khi bạn lần đầu tiên nhìn thấy Vivobook 15, bạn sẽ nhận thấy chiếc laptop trông sạch sẽ, tối giản và chuyên nghiệp như thế nào. Nó có một lớp hoàn thiện bằng kim loại thực sự tốt, mượt mà xung quanh laptop, từ nắp, đến sàn bàn phím, chiếu nghỉ tay và các cạnh bên, ngoại trừ bảng điều khiển bên dưới và viền màn hình được làm bằng nhựa. Tôi đặc biệt phải làm nổi bật lớp hoàn thiện bằng kim loại, điều này khiến tôi nhớ đến lớp hoàn thiện mà tôi sẽ tìm thấy trên xe hơi và nó thực hiện tốt công việc che giấu dấu vân tay nhưng ngoài giờ thì dầu ngón tay trở nên khá đáng chú ý.

Yếu tố thiết kế duy nhất có vẻ hơi khác thường là các lỗ thông hơi làm mát theo phong cách mạnh mẽ nằm ở mặt sau của laptop. Thoạt nhìn, những lỗ thông hơi này là dấu hiệu duy nhất về các yêu cầu làm mát cho laptop này; trừ khi bạn nhận thấy lỗ thông hơi lớn trên bảng điều khiển phía dưới của laptop. Đó là khi bạn nhận ra rằng laptop này có một số bộ phận bên trong công suất cao được đóng gói trong

Trên nắp của laptop, có dòng chữ “ASUS VivoBook” được tìm thấy ở phía bên phải với màu bạc rất phù hợp với kim loại màu xanh của nắp. Một “ASUS VivoBook” khác có thể được tìm thấy bên trong mép dưới của laptop. Bàn phím uốn cong về cơ bản là không tồn tại và nắp laptop rất cứng.

Các viền xung quanh màn hình trông khá hiện đại, mà ASUS gọi là màn hình NanoEdge của họ. Tuy nhiên, nó không mỏng như một số đối thủ cạnh tranh hoặc thậm chí một số laptop VivoBook của riêng họ. Viền hai bên hẹp, mép trên rộng hơn với webcam và mép dưới có độ dày khoảng một inch. Các bezels cảm thấy một chút thế hệ trước, nhưng không có nghĩa là nó là một bộ phận giảm giá. Nó chắc chắn trông đẹp hơn so với những viền dày xung quanh đã được tìm thấy trên laptop từ vài năm trước.

Mở laptop không đơn giản như tôi muốn. Có hai vít ở cạnh trên và hai vít ở cạnh dưới, rất dễ tháo và có một cặp phụ có thể được tìm thấy bên dưới chân cao su ở phía sau. Loại bỏ điều này và bạn có thể mở bảng điều khiển dưới cùng.

Khi vào bên trong, bạn có quyền truy cập vào một khe RAM có thể nâng cấp của người dùng, ổ cứng HDD và ổ lưu trữ M.2, điều này thật tuyệt. Bạn có thể thấy thẻ Wi-Fi, thẻ này cũng có thể thay thế được, mặc dù không có lý do gì để làm điều đó vì kết nối Wi-Fi rất tuyệt vời. Bạn cũng có thể thấy pin Lithium-polymer 3 cell 42Wh ở góc dưới cùng bên phải.

Màn hình – Âm thanh

VivoBook 15 Gaming có màn hình 15,6 inch độ phân giải 1920 x 1080 IPS, làm mới ở tần số 120Hz mượt mà. ASUS tuyên bố rằng màn hình có gam màu là 100% sRGB và mặc dù tôi không có công cụ để đo lường nó một cách khách quan, tôi có thể yên tâm nói rằng theo ý kiến ​​của tôi thì màn hình hiển thị khá tốt. Nó có lớp phủ hoàn thiện mờ, vì vậy màu sắc không rực rỡ như chúng có thể có nếu màn hình có lớp phủ bóng. Mặc dù vậy, tôi hầu như luôn thích màn hình hoàn thiện mờ vì cách chúng chống chói màn hình.

Màn hình hiển thị là tuyệt vời. Màu sắc cho cảm giác chính xác, độ tương phản và độ sáng khá, và mặc dù tôi không chắc liệu màn hình có tốt cho các công việc quan trọng về màu sắc hay không, nhưng tôi chắc chắn rất thích xem video và chơi trò chơi trên VivoBook. Điểm nổi bật là tốc độ làm mới màn hình 120Hz cao, tạo ra sự khác biệt lớn cho việc chơi game khi so sánh với trải nghiệm 60Hz.

Laptop đi kèm với hai loa bắn phía dưới, mỗi loa ở mỗi bên và chúng được cho là do Harman Kardon điều chỉnh. Chất lượng âm thanh, theo ý kiến ​​của tôi, chỉ tốt cho một laptop chơi game. Nó trở nên to rõ ràng và hầu như không bị biến dạng, ngay cả ở âm lượng tối đa, tuy nhiên âm trầm bị thiếu và không có nhiều độ rõ ràng ở các mức cao.

Hiệu suất – Tản nhiệt

Cung cấp sức mạnh cho laptop này là CPU Intel Core i7-10750H thế hệ thứ 10, có 6 lõi và 12 luồng, với tần số cơ bản là 2,60Ghz và tần số turbo tối đa được cho là 5,0GHz. Thật không may, trong quá trình đánh giá của tôi, tôi không đạt được gần con số này, với tần số tối đa lõi đơn đạt khoảng 4,0GHz. Khi kiểm tra tiện ích Intel XTU, rõ ràng là hiệu suất làm mát cho laptop này là không đủ và nhiệt của nó bị điều chỉnh khá nhiều.

Nó không phải là tất cả xấu mặc dù. Tôi chỉ nhận thấy điều này điều chỉnh trong các điểm chuẩn tổng hợp hoặc khi thực hiện hiển thị video dài. Giảm tốc không phải là vấn đề tôi gặp phải trong quá trình sử dụng hàng ngày hoặc thậm chí trong các phiên chơi game kéo dài. Vì vậy, tôi sẽ nói nếu bạn đang xem xét việc sử dụng thông thường, thì VivoBook Gaming 15 là tốt, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một laptop sẽ cung cấp cho bạn hiệu suất tối đa mọi lúc, thì có lẽ đây không phải là laptop dành cho bạn. .

Laptop có hai quạt để làm mát bên trong và tôi phải nói rằng, chúng khá ồn ào. Không gây ồn ào khó chịu, nhưng chúng gây chú ý. Trong khối lượng công việc bình thường, nhẹ, chúng tôi đo mức âm thanh khoảng 35dBA, ở mức xung quanh bình thường và dưới tải đầy đủ, mức ồn đạt đỉnh khoảng 50dBA. Nó đẩy rất nhiều không khí, nhưng không đủ để ngăn CPU điều tiết. Tuy nhiên, nó giữ cho phần tựa tay thực sự mát mẻ, vì vậy đó là một điều tích cực.

Đối với GPU, mô hình của chúng tôi có GTX 1650Ti và tốt, chúng ta đều biết card hoạt động tốt như thế nào. Đây là một GPU vững chắc để chơi game 1080p được kết hợp hoàn hảo với màn hình 120Hz, đẩy 120 + fps trong nhiều trò chơi FPS hiện đại và thậm chí cả các trò chơi RPG chơi đơn, mặc dù ở cài đặt trung bình đến thấp.

SSD PCIe 3.0 M.2 lên đến 512GB và lên đến 1 TB 5400 RPM. Mô hình của tôi đi kèm với SSD 256GB và HDD 1TB. Tôi nhận được tốc độ đọc tối đa khoảng 1,7GB / giây và tốc độ ghi tối đa khoảng 1,2GB / giây. Ổ cứng HDD rõ ràng là chậm hơn nhiều, nhưng nó chỉ có nghĩa là để lưu trữ các tệp lớn hơn như trò chơi hoặc lưu trữ ảnh, vì vậy tốc độ chậm không phải là vấn đề nhiều.

Bàn phím – Touchpad

Trải nghiệm bàn phím và bàn di chuột trên VivoBook Gaming 15 nhìn chung thực sự tốt. Các phím được thiết kế theo phong cách chiclet với khoảng cách rất tốt và hành trình phím 1,4mm khá đẹp và không quá nông. Tôi nhanh chóng bắt đầu gõ với tốc độ bình thường bằng bàn phím này và một điểm tích cực khác là chúng khá yên tĩnh khi gõ. Bàn phím huyền thoại trông hiện đại và dễ đọc, và đèn nền màu trắng của nó hiển thị hoàn hảo, với ba cấp độ điều khiển độ sáng.

Bàn phím có N-Key rollover và hỗ trợ chống bóng mờ, vì vậy không có vấn đề gì khi chơi game. Có khả năng chuyển đổi hoạt động của các phím Fn nhưng không có phím tắt để tắt nút Windows, điều này có thể gây ra sự cố khi chơi game. Ngoài ra, tôi đã bỏ lỡ việc có các phím tắt điều khiển phương tiện trong quá trình xem xét của mình vì laptop này không có. Bummer.

Bàn di chuột có kích thước hợp lý và mặt trên bằng kính, mang lại trải nghiệm theo dõi tốt và mượt mà. Nó sử dụng Windows Precision Drivers, làm cho nó chính xác và nhanh nhạy. Nó không có các nút chuột trái và phải chuyên dụng, thay vào đó nó có các cú nhấp chuột bên dưới bề mặt. Cơ chế nhấp chuột khá tốt và thỏa mãn, không có khiếu nại thực sự. Mô hình của chúng tôi có cảm biến vân tay ở góc trên cùng bên phải của bàn di chuột và nó hoạt động hoàn toàn tốt với đăng nhập Windows Hello.

Cổng và kết nối

Vivobook 15 2020 có một loạt các cổng có thể tìm thấy ở hai bên của laptop. Ở cạnh trái là giắc cắm âm thanh kết hợp 3,5 mm, 1 USB 3.2 Gen 1 Type-C, 1 USB 3.2 Gen 1 Type-A, 1 HDMI 1.4, 1 giắc cắm LAN RJ45 và cổng sạc hình thùng. Ở cạnh phải là đầu đọc thẻ SD, 2 cổng USB 2.0 Type-A và khóa Kensington. Có cổng USB Type-C là điều tuyệt vời, tuy nhiên nó không hỗ trợ sạc qua USB cũng như không hỗ trợ Thunderbolt, điều này thật đáng tiếc.

Kết nối thực sự tốt trong laptop này. Tích hợp vào nó là chip Intel Wi-Fi 6 (802.11ax), cho khả năng WiFi thực sự tốt. Trong quá trình đánh giá của tôi, tôi đã nhận được tốc độ thực sự tốt, không có tín hiệu giảm hoặc độ trễ trong khi chơi game. Cùng với đó, laptop này cũng có Bluetooth 5.0, hoạt động hoàn toàn tốt.

Pin

Thời lượng pin, nói một cách đơn giản, là cực kỳ kém. Tôi không chắc liệu chúng tôi có một bộ phận bị lỗi hay ASUS thực sự làm rối loạn việc quản lý năng lượng cho laptop này hay không, nhưng tôi chỉ có thể nhận được tối đa khoảng 1,5 giờ. Thường chỉ một giờ, điều này thực sự gây sốc. Và điều này chỉ với phát lại video đơn giản, không thực hiện các tác vụ tốn nhiều pin như chỉnh sửa hoặc chơi game. Nếu bạn đang mua một laptop và sẽ có quyền truy cập vào một điểm cắm cả ngày, thì có lẽ nó sẽ không thành vấn đề, nhưng hãy ghi nhớ điều này nếu bạn đang cân nhắc mua laptop này.

Lời kết

Đối với những gì nó hướng tới, ASUS đã làm rất tốt với VivoBook Gaming 15. CPU cung cấp hiệu suất tuyệt vời cho các tác vụ từ trung bình đến nặng, không có vấn đề gì đối với các tác vụ hàng ngày và các tùy chọn GPU cho phép bạn chơi trò chơi ngẫu nhiên được khen ngợi với màn hình 120Hz mượt mà. Laptop được xây dựng thực sự tốt và trải nghiệm bàn phím và bàn di chuột đáp ứng mong đợi. Thực sự chỉ có vấn đề lớn với laptop này là tuổi thọ pin yếu và kỹ thuật nhiệt. Tuy nhiên, nếu pin không phải là vấn đề đối với bạn, thì VivoBook Gaming 15 là một gợi ý dễ dàng. ASUS cần khắc phục những vấn đề này trong VivoBook Gaming 15 tiếp theo, lúc này, chiếc laptop này sẽ trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những game thủ bình thường.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá laptop Asus Vivobook Pro 15 OLED K6502VU-MA090W

Đánh giá laptop Asus Vivobook Pro 15 OLED K6502VU-MA090W

Bạn là một người trẻ đầy nhiệt huyết và luôn khao khát thể hiện sự sáng tạo của mình với tinh thần hoàn hảo. Vì vậy, việc sở hữu một chiếc laptop hiện đại, di động, thời trang và có cấu hình mạnh mẽ nhất sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!