Đánh giá Asus Vivobook Pro 16X OLED: Màn hình lớn độ phân giải 4K để tha hồ sáng tạo nội dung!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ưu điểm của Asus Vivobook Pro 16X OLED là được trang bị màn hình OLED chất lượng cao với độ phân giải 2.8K có khả năng hiển thị hình ảnh chi tiết và màu sắc chính xác. Thậm chí, nó được coi là chiếc laptop có màn hình tốt nhất trong phân khúc.

Đánh giá thiết kế Asus Vivobook Pro 16X OLED

Asus Vivobook Pro 16X OLED  xuất hiện với phong cách thiết kế tương lai và khác biệt nhiều so với dòng Vivobook hiện có. Laptop này đi kèm với khung nhôm chắc chắn được bao bọc trong họa tiết chữ V và kết cấu xúc giác kết hợp với logo Asus độc đáo với dải cảnh báo trên nắp LID.

Nội thất có một bàn phím lớn với phím Enter được loại bỏ cảnh báo để tăng cường khí chất công nghiệp của nó. Laptop có sẵn trong hai biến thể màu sắc, đó là Xanh lam dịu và Bạc mát mẻ. Mặc dù đáy của chiếc laptop này được làm bằng polycarbonate, nhưng cảm giác vẫn cao cấp và mạnh mẽ. Màn hình 16 inch mà nó mang theo đã được trang bị một khung hoặc viền bezel khá mỏng.

Mặc dù mang màn hình 16 inch nhưng Asus Vivobook Pro 16X OLED có kích thước thân máy không khác nhiều so với một chiếc laptop 15 inch. Làm thế nào mà có thể được? Một trong những bí mật nằm ở viền màn hình rất mỏng. Nhờ công nghệ NanoEdge Display, chiếc laptop này có thể hiển thị với tỷ lệ màn hình so với thân máy lên đến 86% để kích thước thân máy có thể tự động giảm đáng kể.

Với độ dày chỉ 1,89cm và trọng lượng chưa đến 2kg, có thể nói Vivobook Pro 16X OLED  là giải pháp cho những người sáng tạo nội dung để có thể làm việc trên di động mà không ảnh hưởng đến sự thoải mái khi sử dụng.

Về cổng kết nối, cạnh phải của máy có cổng lấy nguồn điện đầu vào, cổng HDMI, cổng USB 3.2 Gen1, cổng HDMI, cổng USB Type-C (hỗ trợ Thunderbolt 4, PowerDelivery và DisplayPort 1.4), cổng âm thanh 3,5 mm và khe đọc thẻ nhớ microSD. Trong khi phía bên trái của laptop có hai cổng USB 2.0 và hai đèn báo LED.

Đánh giá hiệu năng Asus Vivobook Pro 16X OLED

Laptop Asus Vivobook Pro 16X OLED có sẵn trong hai biến thể được hỗ trợ bởi Intel Core i7-11370H lõi tứ (8 luồng) thế hệ Tiger Lake H35 hoặc Intel Core thế hệ thứ 11 chạy ở tốc độ tiêu chuẩn 3,3GHz và TurboBoost lên đến 4, 8 GHz, RAM tích hợp kênh đôi 16GB DDR4-3200Mhz nên không thể nâng cấp.

Về đồ họa, laptop Asus Vivobook Pro 16X OLED  khá mạnh mẽ trong phân khúc nhờ hỗ trợ GPU tích hợp là Intel Iris Xe Graphics G7 kết hợp với GPU Nvidia GeForce RTX 3050 Max-Q. GPU Intel Iris Xe Graphics G7 mang 96 đơn vị thực thi (EU) với tốc độ 200 – 1250MHz. Hiệu năng đồ họa của Intel Iris Xe Graphics G7 thậm chí có thể nói là ngang ngửa với các GPU rời cấp thấp như Nvidia GeForce MX350.

Máy cũng được trang bị đồ họa độc lập từ Nvidia GeForce RTX 3050 Max-Q dựa trên chip GA107 sử dụng kiến ​​trúc Ampere. Card GeForce RTX 3050 Max-Q dựa trên 2048 lõi CUDA với tốc độ 1222MHz và tăng áp 1500MHz kết hợp với 64 TMU và 16 ROP. Nó được kết hợp với bộ nhớ VRAM 4GB GDDR6 với tốc độ 12Gbps với giao diện bộ nhớ 128-bit.

Hiệu năng của Asus Vivobook Pro 16X OLED là khá tốt và có thể xử lý các ứng dụng tạo nội dung khác nhau như trình chỉnh sửa video, chỉnh sửa ảnh, v.v. Sử dụng hàng ngày cũng tương đối thoải mái vì cảm giác nhanh và nhạy. Giải pháp làm mát đáng tin cậy giữ cho hiệu suất hoạt động ổn định.

Màn hình OLED

Nhờ màn hình 16 inch, Vivobook Pro 16X OLED  mang đến không gian làm việc rộng rãi hơn cho những người sáng tạo nội dung. Không chỉ lớn, Vivobook Pro 16X OLED  còn sử dụng tấm nền hiển thị độ phân giải cao.

Với độ phân giải 4K (3840×2400), người tạo nội dung có thể làm việc tự do hơn và thậm chí là “chơi” với nội dung có độ phân giải cao. Hơn nữa, Asus Vivobook Pro 16X OLED  mang tỷ lệ màn hình 16:10, rất phù hợp cho những người sáng tạo nội dung vì nó mang lại không gian làm việc rộng rãi hơn so với màn hình 16: 9 vẫn được sử dụng rộng rãi trên các laptop khác nhau.

Asus Vivobook Pro 16X OLED  cũng là một trong những chiếc laptop sáng tạo của ASUS mang màn hình công nghệ ASUS OLED. Không giống như các công nghệ màn hình khác, ASUS OLED cung cấp một giải pháp hoàn chỉnh, không chỉ mang đến chất lượng hình ảnh tốt nhất. ASUS OLED cũng được trang bị công nghệ có thể bảo vệ sức khỏe của mắt, và đã bỏ túi nhiều chứng nhận giúp laptop có màn hình OLED của ASUS có chất lượng màn hình đẳng cấp chuyên nghiệp.

Chiếc laptop này được đánh giá là có chất lượng hiển thị hình ảnh tốt nhất trong phân khúc, tại sao vậy? Chìa khoá nằm ở mức độ tái tạo màu, và màn hình của Vivobook Pro 16X OLED có gam màu 100% DCI-O3. DCI-P3 cũng là gam màu được ngành công nghiệp điện ảnh sử dụng vì nó có dải màu rất rộng nên các chi tiết trong phim có thể được hiển thị rất tốt.

Nhưng khả năng hiển thị lượng lớn màu sắc sẽ không có nghĩa gì nếu màu sắc hiển thị không chính xác. Đây là nơi mà công nghệ ASUS OLED lần nữa thể hiện sự vượt trội, nó được hiệu chỉnh ngay từ đầu để đảm bảo rằng mọi sắc thái màu đều được hiển thị như mong muốn.

Một lợi thế khác được cung cấp bởi ASUS OLED là chất lượng hình ảnh nhất quán. Màn hình trang bị công nghệ này có thể duy trì chất lượng hình ảnh, bao gồm độ chính xác và khả năng tái tạo màu sắc, ngay cả khi màn hình được đặt ở mức độ sáng thấp. Không phải 50%, ngay cả ở mức độ sáng chỉ 11%, màn hình ASUS OLED có thể hiển thị chất lượng hình ảnh tương tự như ở mức độ sáng 100%. Sự nhất quán trong chất lượng hình ảnh trình bày là rất quan trọng, đặc biệt là đối với những người sáng tạo và người sáng tạo nội dung.

Âm thanh

Cũng giống như các dòng laptop Asus tầm trung và cao cấp khác, trong bài đánh giá Asus Vivobook Pro 16X OLED  lần này cũng được trang bị hai loa âm thanh nổi chất lượng cao từ Harman Kardon. Âm thanh được tạo ra bởi loa này rõ ràng với mức độ chi tiết ổn định cho một loa laptop. Đặc tính âm thanh bị chi phối bởi âm trung và cao, nhưng âm trầm vẫn khá dễ nghe và làm cho âm nhạc trở nên thú vị hơn.

Bàn phím – Touchpad

Asus Vivobook Pro 16X OLED  được trang bị bàn phím thiết kế đẹp mắt với đường line phá cách trên phím enter được trang bị đèn nền giúp gõ phím khi điều kiện ánh sáng yếu. Kích thước các phím của bàn phím khá rộng rãi, thoải mái sử dụng trong nhiều giờ.

Touchpad của Vivobook Pro 16X OLED  được tích hợp với Asus Dialpad khá thoải mái và chính xác nên có thể hỗ trợ làm việc hiệu quả.

Pin

Laptop Asus Vivobook Pro 16X OLED  được hỗ trợ bởi pin có dung lượng 6 Cell 3S2P 96 Whrs pin lithium-lăng trụ có thể đáp ứng nhu cầu năng lượng của người tạo nội dung và được trang bị tính năng sạc nhanh có thể sạc tới 60% chỉ trong 49 phút qua cổng USB Type-C.

Con số thực tế mà viên pin này đạt được là khoảng 12 giờ với các tác vụ làm việc cơ bản.

Lời kết

Không phải lúc nào laptop có màn hình lớn cũng không đáng sở hữu và khái niệm “càng lớn càng tốt” trở nên rất phù hợp trong một số trường hợp sử dụng, một trong số đó là sáng tạo nội dung. Asus Vivobook Pro 16X OLED  chứng minh rằng một chiếc laptop có màn hình lớn và chất lượng vẫn có thể có hiệu suất nhanh và kích thước, trọng lượng vẫn dễ dàng mang theo. Laptop Asus Vivobook Pro 16X OLED  sẵn sàng phục vụ những người sáng tạo nội dung với màn hình tốt nhất trong phân khúc với hiệu suất nhanh chóng.

Ưu điểm của Asus Vivobook Pro 16X OLED

  • Được thiết kế đặc biệt cho người sáng tạo nội dung
  • Hiệu suất CPU và GPU mạnh mẽ
  • Màn hình OLED 4K 16 inch tốt nhất trong phân khúc
  • Các tính năng bàn phím số Asus cải tiến

Nhược điểm của Asus Vivobook Pro 16X OLED

  • RAM tích hợp, không thể nâng cấp

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!