Đánh giá Asus Zenfone 4 Max Pro: Pin trâu, Camera chất, Ram khủng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những đánh giá Asus Zenfone 4 Max Pro dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác với dòng máy giá rẻ này! Cùng Websosanh tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

1. Đánh giá Asus Zenfone 4 Max Pro về thông số kỹ thuật

Asus Zenfone 4 Max Pro là chiếc điện thoại thông minh thương hiệu Asus quen thuộc với đông đảo người dùng, được trang bị hệ điều hành Android 7.1.1 Nougat hiện đại. Màn hình máy có kích thước 5.5 inch, độ phân giải 1280×720 được đánh giá là khá bình thường. Máy có kích thước 154 x 76.9 x 8.9 mm không dày cũng không quá mỏng. Với trọng lượng 181g, Asus Zenfone 4 Max Pro cũng không khiến người dùng bất tiện trong việc cầm nắm sử dụng và cất trữ. Sản phẩm được trang bị chip xử lý Snapdragon 430 hiện đại cùng RAM 3GB, ROM 32GB và thẻ nhớ MicroSD.

Điểm đặc biệt, trong phân khúc giá 5 triệu đồng hiếm có sản phẩm nào được thiết kế với camera kép như Asus Zenfone 4 Max Pro (13MP và 5MP). Bên cạnh đó là camera trước với độ phân giải 8MP. Sản phẩm còn có thời lượng pin ấn tượng lên tới 15 giờ 19 phút. Với những thông số kỹ thuật này chắc chắn mọi người cũng đã hình dung được tổng quan về sản phẩm này. Và để hiểu rõ hơn, mời bạn tham khảo các đánh giá chi tiết Asus Zenfone 4 Max Pro dưới đây nhé.

2. Đánh giá về thiết kế

Ngôn ngữ thiết kế của Asus Zenfone 4 Max Pro gần như giống với những đánh giá về dòng máy Zenfone 3 Max trước đó. Vẫn là khung và nắp sau bằng kim loại, mặt trước bằng kính cong 2.5D hiện đại, ở mặt sau có hai vạch nhựa bắt sóng hai đầu trên và dưới. Nắp lưng kim loại giúp người dùng cảm giác bám tay hơn tuy có chút bám tay và bám mồ hôi. Do có viên pin dung lượng lớn hơn nên thân máy cũng dày hơn một chút so với dòng cũ. Có thể thấy đây là kiểu thiết kế quen thuộc và có phần ổn trong phân khúc smartphone tầm trung hiện nay.

Vẻ ngoài sang trọng và tinh tế của Zenfone 4 Max ProVẻ ngoài sang trọng và tinh tế của Zenfone 4 Max Pro (Nguồn: nhanhavui.com.vn)

Điểm khác biệt trong thiết kế của Asus Zenfone 4 Max Pro là khe loa ngoài của máy được phay mượt mà và sắc ngọt hơn. Phần màn hình cong sẽ khiến kính trồi lên trên màn hình, bạn sẽ cảm thấy hơi gợn sóng đôi chút khi chạm từ phần mặt kính xuống phần viền kim loại. Một thay đổi khác nữa đến từ cảm biến vân tay. Tính năng này được chuyển về mặt trước và sử dụng ở dạng chạm thay vì dạng nhấn. Sau khi chạm thì máy sẽ được về Home. Camera kép ở phía sau cũng không được để ở mặt lưng nữa mà được di dời gọn về góc trái của mặt sau.

Một điểm khác rất đáng khen ngợi trong thiết kế của Asus Zenfone 4 Max Pro là thay vì mọi người phải lựa chọn hoặc là dùng một sim một thẻ nhớ hoặc là dùng hai sim không thẻ nhớ như các khay sim trước đây thì bạn có thể dùng đồng thời cả hai sim và thẻ nhớ. Điều này giúp bạn thoải mái sử dụng sim số theo sở thích mà vẫn có không gian để lưu trữ dữ liệu cho máy. Về màu sắc thì bạn có hai sự lựa chọn, đó là anh đen và vàng. Đây là hai màu trung tính, phù hợp cho cả nam và nữ giới. Nhìn chung, thiết kế của Asus Zenfone 4 Max Pro khá ổn, phù hợp trong tầm giá.

3. Đánh giá về màn hình

Phải nói rằng, khi đánh giá Asus Zenfone 4 Max Pro thì màn hình không mấy ấn tượng. Bởi dòng sản phẩm cũ trước đó Zenfone 3 Max có màn hình 5.5 inch, độ phân giải FullHD. Nhưng đến Asus Zenfone 4 Max Pro lại có màn hình 5.5 inch và độ phân giải chỉ HD khiến rất nhiều người khó hiểu. Nhiều người cho rằng đây là cách để nhà sản xuất giảm giá thành sản phẩm nhưng thật đáng tiếc khi điểm phải hi sinh lại chính là màn hình. Bởi màn hình 5.5. inch thường sẽ đi cùng độ phân giải Full HD, phổ biến như một điều hiển nhiên rồi.

Vì độ phân giải màn hình bị cắt giảm nên mắt thường dễ nhận thấy màn hình không được sắc nét, có những lỗ rỗ kém tinh tế. Độ sáng cũng chỉ ở mức bình thường. Máy có thể hiển thị tốt khi ở trong nhà nhưng khi ở ngoài trời thì dễ bị tối và bóng. Vì không có phần mềm điều chỉnh màu sắc Splendid nên nhiệt màu của Asus Zenfone 4 Max Pro thiên về gam màu nóng. Sự yếu kém về màn hình này khiến khá nhiều người dùng thất vọng vì màn hình là không gian trải nghiệm nhiều nhất, khi không hiển thị đẹp thì người dùng cũng cảm thấy không thoải mái. Mặc dù điều này có giúp giảm giá thành, tăng thời gian pin hay giảm tải cho CPU thì cũng khó có thể “thông cảm” được.

Điểm vớt vát lại của màn hình Asus Zenfone 4 Max Pro là khả năng điều chỉnh mật độ hiển thị. Bạn có thể điều chỉnh việc hiển thị thông tin ít hơn hoặc nhiều hơn một cách dễ dàng. Ngoài ra, tính năng lọc ánh sáng xanh của màn hình rất tốt khi sử dụng máy vào buổi tối, giúp người dùng không bị mỏi mắt, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

4. Đánh giá về cấu hình, hiệu suất

Cấu hình của Asus Zenfone 4 Max Pro được đánh giá là ổn trong tầm giá. Cũng giống như những đánh giá về dòng Asus Zenfone 4 Max, máy được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 430, cùng với đó là RAM 3GB và ROM 32GB.Tuy cấu hình không được nâng cấp nhưng vẫn đủ để thực hiện các tác vụ đa nhiệm một cách mượt mà và nhanh chóng. Máy có thể xử lý tốt ngay cả khi bạn đang mở nhiều tab như lướt web, đọc báo, chụp ảnh hay đăng nhập mạng xã hội. Với các game nhẹ và trung bình, Asus Zenfone 4 Max Pro vẫn có thể chiến tốt, chỉ những game thực sự nặng mới khiến máy bị đơ, treo trong một vài khoảnh khắc. Những phần mềm đồ họa thông thường không gây khó khăn cho sản phẩm này mà chỉ những đồ họa chi tiết, phức tạp thì máy sẽ xử lý mất thời gian hơn.

Asus Zenfone 4 Max Pro vẫn chiến tốt những game phổ thôngAsus Zenfone 4 Max Pro vẫn chiến tốt những game phổ thông (Nguồn: youtube.com)

Tuy Asus Zenfone 4 Max Pro vẫn còn hiện tượng chậm, lag, giật, đơ trong quá trình sử dụng nhưng nhìn chung thời gian phục hồi lại khá nhanh. Nếu bạn là người không yêu cầu một chiếc máy có cấu hình quá khủng thì Asus Zenfone 4 Max Pro có hiệu suất đủ để đáp ứng.

Để đánh giá rõ hơn về hiệu suất của sản phẩm này, Asus Zenfone 4 Max Pro đã được đo ở một số phần mềm chuyên dụng. Cụ thể, khi đo hiệu suất tổng thể ở Geekbench 4, sản phẩm đạt số điểm 2.528 – một con số không thấp. Khi đo hiệu suất máy ở chế độ 3D crunching thì sản phẩm mang lại 9.506 điểm 3DMark Ice Storm Unlimited. Và khi đo ở phần mềm Moto E4 Plus thì Zenfone 4 Max Pro cho điểm số khiêm tốn hơn là 6.646 và 1.891 điểm.

Ngoài cấu hình và hiệu suất thì chúng ta cũng không nên bỏ qua những đánh giá Asus Zenfone 4 Max Pro về giao diện. Là sản phẩm thuộc phân khúc cận trung nhưng Zenfone 4 Max Pro được trang bị hệ điều hành Android 7.1.1 hiện đại, giao diện ZenUI 4.0 tiên tiến. Giao diện này đã được cải tiến để đơn giản và ít màu sắc hơn trên Zenfone 4 Max Pro nên máy chạy khá mượt mà và êm ái, không gây quá tải cho CPU. Ngoài ra, một số ứng dụng được cho là không cần thiết và ngốn nhiều pin cũng được xóa bỏ.

5. Đánh giá về tính năng

Asus Zenfone 4 Max Pro có nhiều tính năng thông minh và thuận tiện cho người dùng. Các icon được tối giản để giao diện trở nên hiện đại hơn. Với tính năng ZenMotion bạn có thể truy cập một ứng dụng yêu thích bằng cách vẽ lên màn hình ở chế độ khóa. Còn ở màn hình Home, bạn có thể tùy chỉnh giao diện của máy bằng cách vuốt từ dưới lên trên. Ngoài ra, PowerMaster còn giúp quản lý pin thông minh để tiết kiệm năng lượng.

6. Đánh giá về kết nối và âm thanh

Cổng kết nối USB của Zenfone 4 Max ProCổng kết nối USB của Zenfone 4 Max Pro (Nguồn: cdn.tgdd.vn)

Đánh giá Asus Zenfone 4 Max Pro không thể không nhắc đến khả năng kết nối và chất lượng âm thanh. Về kết nối, Zenfone 4 Max Pro có đầy đủ khả năng kết nối của một chiếc smartphone hiện nay như: kết nối 3G, 4G, wifi, Bluetooth, định vị GPS. Đặc biệt, máy có hai vạch nhựa phía sau giúp việc bắt sóng, kết nối liên lạc được tốt hơn. Bên cạnh đó, sản phẩm có cổng kết nối USB tiện lợi.

Về âm thanh, Asus Zenfone 4 Max Pro có loa ngoài âm lượng lớn, sử dụng tốt khi ở ngoài đường. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh chỉ đạt ở mức trung bình nên dù có âm lượng lớn thì bạn vẫn sẽ hơi khó nghe ở môi trường ồn ào, âm thanh dễ bị vỡ.

7. Đánh giá camera Zenfone 4 Max Pro và chất lượng hình ảnh

Tuy bị “ném đá” khá nhiều về màn hình, chất lượng âm thanh nhưng Zenfone 4 Max Pro lại bỏ xa các đối thủ khi được trang bị cụm camera kép ở phía sau – kiểu thiết kế chỉ thấy ở các loại smartphone cao cấp như iPhone chỉnh chu trong thiết kế cùng cấu hình mạnh, điện thoại Samsung đa năng mẫu mới nhất hiện nay,… Thực tế, Zenfone 4 Max Pro không phải là sản phẩm smartphone tầm trung đi đầu trong việc được trang bị camera kép. Trước đó có điện thoại Trung Quốc Huawei với phiên bản GR5 2017 cũng đã có thiết kế này nhưng giá bán lại là 6.000.000 VNĐ. Còn Zenfone 4 Max Pro có giá thấp hơn chỉ 5.000.000 VNĐ. Đây là một điểm đáng khen nhất của sản phẩm nhà Asus.

Hệ thống camera là điểm cộng sáng giá của Zenfone 4 Max ProHệ thống camera là điểm cộng sáng giá của Zenfone 4 Max Pro (Nguồn: nhanhavui.com.vn)

Camera chính của máy có độ phân giải 16MP  khẩu độ F/2.0, ống kính 26mm và camera phụ có độ phân giải 5MP. Đặc biệt, cụm camera này có góc chụp rộng tới 79 độ giúp bạn sử dụng hữu ích khi đi du lịch, thu trọn tầm nhìn vào trong một bức ảnh. Hoặc khi bạn cần chụp một nhóm bạn, gia đình, tập thể đông người thì góc chụp rộng có thể giúp bạn không bỏ sót một ai.

Bên cạnh cụm camera chính là camera trước có độ phân giải lên tới 16MP, có đèn Flash LED trợ giúp khi chụp thiếu sáng, ngược sáng, góc chụp rộng tới 140 độ. Với độ phân giải này, Zenfone 4 Max Pro sẽ chiều lòng tất cả những tín đồ sống ảo, không thua kém gì dòng điện thoại Oppo sở hữu tính năng chụp hình siêu đẹp, giúp các bạn có những bức ảnh lung linh, nghệ thuật và không còn lo “Facebook ai thì chỉ nhà đó đẹp nữa”.

Ngoài ra, Zenfone 4 Max Pro còn có thể quay video Full HD, chống rung điện tử giúp chất lượng video tốt hơn, không bị nhòe, rung.

Zenfone 4 Max Pro có thể quay video Full HD sắc nétZenfone 4 Max Pro có thể quay video Full HD sắc nét (Nguồn: youtube.com)

8. Đánh giá về tuổi thọ pin

Với việc tăng thời lượng pin, giảm độ phân giải màn hình đã giúp Asus Zenfone 4 Max Pro có tuổi thọ pin ấn tượng hơn rất nhiều so với các sản phẩm tiền nhiệm. Cụ thể, Zenfone 4 Max Pro có viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh. Khi để chế độ standby, máy chỉ tiêu hết 2% pin trong 6 giờ. Ở chế độ on-screen máy cũng có thể “sống” được trong hơn 10 tiếng. Đây thực sự là những con số đáng nể của Zenfone 4 Max Pro mà không phải dòng máy tầm trung hay cao cấp nào có thể có được.

9. Đánh giá về giá bán

Asus Zenfone 4 Max Pro khi ra mắt có giá 199$ tương đương gần 4.600.000 VNĐ. Chắc chắn đây là một giá bán “hời” cho người dùng, đặc biệt là những ai đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh pin khủng, camera chất lượng.

Hy vọng với những đánh giá Asus Zenfone 4 Max Pro như đã nêu trên đã giúp bạn có nhìn nhận chi tiết nhất về sản phẩm này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!