Đánh giá bàn phím cơ I-rocks K68M

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
K68M là mẫu bàn phím cơ tầm trung mới được I-Rocks tung ra thị trường cách đây không lâu. Bài viết này chúng ta sẽ cùng đi đánh giá xem nó có đặc điểm gì nổi bật nhé!

Thiết kế

I-Rocks K68MĐiểm độc đáo dễ nhận thấy nhất trên bàn phím cơ K68M là việc hãng I-Rocks đã sử dụng loại keycap với chữ được in ở cạnh dưới thay vì ở mặt trên. Thoạt nhìn thì bạn sẽ có cảm giác hơi khó nhìn vì chưa quen nhưng lâu dài điều này lại rất hữu dụng vì ký tự không tiếp xúc với ngón tay sẽ không bị mờ. Một chi tiết nhỏ thôi nhưng đủ để thấy thiết kế của I-Rocks K68M mang tính đột phá như thế nào. Ngoài đó ra thì các keycap vẫn được làm từ chất liệu nhự ABS, chất lượng gia công tốt, trau chuốt và sạch sẽ.

I-Rocks K68MFont chữ được sử dụng trên mẫu bàn phím cơ này khá tinh tế và thể hiện độ sáng LED rất tốt, tuy nhiên thì do I-Rocks chỉ trang bị đúng một màu LED nên cũng không mang đến sự kinh ngạc là mấy, nếu thay bằng hệ thống RGB thì nó sẽ lung linh hơn nhiều.

I-Rocks K68MMột sự khác biệt nữa ở thiết kế của K68M là hãng I-Rocks đã thêm vào bàn phím 2 cổng USB Pass-through để người sử dụng có thể cắm trực tiếp tai nghe hoặc chuột vào bàn phím. Và dĩ nhiên, để có thể cấp đủ điện cho các phụ kiện này thì hãng cũng cung cấp riêng một dây USB 2 đầu kết nối, dây cáp này được bọc dù chắc chắn, rất yên tâm khi sử dụng.

I-Rocks K68M

 Switch

Switch trên K68M cũng là một thiết kế đột phá khác của I-Rocks. Thay vì được hàn ngược thì nó được hàn xuôi. Điều này cũng dễ hiểu vì với kiểu thiết kế ký tự ở cạnh dưới thì việc hàn xuôi switch mới giúp nó có được độ sáng đẹp nhất.

I-Rocks K68MCó thể bạn sẽ băn khoăn liệu việc hàn xuôi này có ảnh hưởng đến khả năng gõ phím của I-Rocks K68M hay không? Xin thưa là không, chính xác mà nói thì là không đáng kể. Nhưng bạn đừng vội cho rằng đó là một thiếu sót của hãng bởi thực tế thì việc hàn xuôi hay ngược switch đều ít nhiều sẽ có ảnh hưởng đến cảm nhận gõ phím. Với lại, theo thông tin tìm hiểu thì khi dựng chân chống đỡ bàn phím lên thì bàn phím có switch hàn xuôi sẽ cho cảm giác mượt, nhẹ nhàng hơn và ngược lại, dù vậy không phải lúc nào trường hợp này cũng đúng bởi trải nghiệm của mỗi người là khác nhau.

I-Rocks K68MBên cạnh thiết kế switch độc đáo, K68M sẽ sử dụng cơ chế Stabilizer của Cherry thay vì Costa. Ưu điểm của cơ chế này là việc nhổ các keycap dài để thay thế sẽ dễ dàng hơn, không gặp nhiều vấn đề nhưng cũng có hạn chế là hành trình phím bị ngắn đi và âm thanh gõ chạm đáy sẽ không được ‘phê’ lắm. Dù sao thì điều này cũng không mấy quan trọng vì nó không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng gõ của bàn phím I-Rocks K68M.

Phần mềm đi kèm

Hãng sản xuất I-Rocks đã cẩn thận trang bị cho K68M phần mềm chỉnh sửa hiệu ứng và hiệu năng nhưng theo mình thấy đó là không cần thiết bởi bản thân bàn phím cũng có thể điều chỉnh thông qua cụm phím macro. Về cách điều chỉnh thì tương đối đơn giản, bạn chỉ việc kết hợp phím Fn và các phím từ F1 đến F8, như thế sẽ đỡ mất thời gian hơn.

I-Rocks K68MCác phím macro còn lại từ F9 đến F12 sẽ được tích hợp luôn chức năng Multimedia. 3 phím Insert, Home, Page Up cũng vậy.

I-Rocks K68M

Trải nghiệm thực tế

Qua sử dụng thực tế, mình thấy I-Rocks K68M cho cảm giác gõ rất đầm, các phim bấm chắc chắn và không bị xọc xạch, âm thanh khi gõ hơi đục, trầm. Nếu so sánh với một số bàn phím cơ khác ở cùng phân khúc tầm trung như Fuhlen G87, Corsair K63 hay thậm chí là người tiền nhiệm I-Rocks K60M thì K68M chưa được mượt mà cho lắm. Tuy nhiên, đối với mình thì I-Rocks K68M vẫn cho cảm giác đó là một món đầu tư xứng đáng.

Kết luận

Với giá bán tham khảo từ 1.400.000, theo đánh giá của mình thì I-Rocks sẽ là một ‘chiến binh’ tương đối xứng tầm. Mặc dù cái tầm của nó chưa thể đạt đến đỉnh cao trong phân khúc tầm trung nhưng cũng không thua kém quá nhiều. Với thiết kế đơn giản mà vẫn đẹp mắt, phải nói là ấn tượng, build chắc chắn, độ hoàn thiện khá cùng nhiều tính năng hữu ích thì I-Rocks K68M sẽ là chiếc bàn phím cơ được nhiều người săn đón trên thị trường. . 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá bàn phím cơ Corsair K63 Wireless

Đánh giá bàn phím cơ Corsair K63 Wireless

Bàn phím cơ Corsair K63 Wireless là một trong những chiếc bàn phím cơ TKL đáng mua nhất ở thời điểm này với những ưu điểm nhỏ gọn, kết nối tốc độ cao và thời lượng pin trâu.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!