Đánh giá bàn phím cơ Razer Blackwidow Chroma v2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Razer Blackwidow Chroma v2 được xem là mẫu bàn phím cơ đáng đồng tiền bát gạo nhất trong cùng tầm giá.

Thiết kế

Ấn tượng đầu tiên về mặt thiết kế với Razer Blackwidow Chroma v2 chính là việc nó không có thay đổi gì nhiều. Phong cách cùng với layout quen thuộc được kế thừa từ huyền thoại Blackwidow 2014. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy font chữ đã được làm lại khá thon gọn giúp tổng thể bàn phím trở nên tinh tế, sang trọng hơn.

bàn phím cơ razer blackwidow chroma v2Ngoài ra, phần logo ở cạnh dưới bàn phím đã được thiết kế lại khá giống với dòng Blackwidow Chroma X. Hơn nữa, khu vực này còn được trang bị thanh nam châm có lực hút khá lớn, nhắm mục đích kết nối tốt hơn với bàn kê tay đi kèm – cực kỳ phù hợp dành cho dân văn phòng hay các coder chuyên nghiệp. Đây cũng chính là một điểm nâng cấp nho nhỏ cho người dùng khi phần nam châm của dòng bàn phím giả cơ Ornata lại yếu hơn rất nhiều.

bàn phím cơ razer blackwidow chroma v2Tuy nhiên, một điểm trừ nho nhỏ nằm việc phiên bản v2 này của Blackwidow Chroma vẫn giữ lại thiết kế dàn phím macro ở bên trái – đã được bỏ ở dòng Blackwidow Ultimate 2016. Bởi vì điều này khiến layout bàn phím rất khó khiến cho người dùng mới làm quen được và khá dễ bị bấm nhầm. Nhưng nếu đã quen thuộc thì dàn phím Macro này cũng khá ổn, đặc biệt khi chơi các game MMORPG có hơn 10 kỹ năng bạn phải sử dụng.

Tính năng

Tính năng đầu tiên và ấn tượng nhất chính là công nghệ Chroma nổi tiếng của Razer. Với 9 hiệu ứng sáng kết hợp với khả năng tuỳ chỉnh theo ý thích cá nhân, bạn có thể giúp chiếc bàn phím của mình trở nên muôn màu, muôn vẻ và mang dấu ấn riêng khác hẳn với những chiếc bàn phím khác, đặc biệt là ở khu vực công cộng. Ngoài ra, với việc thiết kế phần nền phím màu trắng thay vì màu xanh lá cây như dòng Ultimate, đèn led của bàn phím cơ Chroma v2 có thể sáng đều và lung linh hơn bao giờ hết.

Tính năng thứ hai tất nhiên rất quen thuộc và luôn luôn phải có ở bất kỳ bàn phím chơi game nào, đặc biệt là Razer. Đó chính là khả năng 10-key roll over/Anti ghosting dành cho các game thủ khi họ có thể thao tác 10 nút cùng một lúc. Điều này giúp đỡ rất lớn cho những bạn khi chơi những game đối kháng, MMORPG cần phải sử dụng combo gồm nhiều phím kết hợp cùng nhau.

bàn phím cơ razer blackwidow chroma v2Tuy nhiên, phần mềm Razer Synapse 2.0 lại cho phép bạn có thể tạo tổ hợp vào một số nút macro nhất định, đặc biệt là dàn 5 phím macro bên cạnh trái. Vì thế, hầu như bạn ít cần sử dụng đến tính năng 10-key roll over mà chỉ cần bấm một hoặc vài nút phím là máy tính sẽ tự động làm phần còn lại.

Tính năng cuối cùng chính là switch Razer Green độc quyền của công ty (hoặc bạn có thể chọn switch Razer Orange hoặc Yellow). Với lực bấm tầm 50g và cảm giác clicky ấn tượng. Đặc biệt hơn khi Razer đã tăng độ bền của switch hơn 30%, đạt 80 triệu lần bấm. Ngoài ra, như các switch Cherry MX thông dụng, switch Razer Green cũng cho phép bạn đổi keycap khá dễ dàng nhằm tạo ra dấn ấn riêng của mình lên chiếc bàn phím này.

bàn phím cơ razer blackwidow chroma v2Ngoài ra, một lợi ích nho nhỏ mà Blackwidow Chroma v2 mang lại chính là dàn phím media quen thuộc từ F1 đến F7. Điều này giúp bạn có thể tuỳ chỉnh âm lượng cũng như tốc độ chạy của nhạc/phim một cách dễ dàng mà không cần phải thoát ra màn hình chính.

Lời kết

Tuy không có nhiều đột phá về mặt tính năng nhưng Blackwidow Chroma v2 vẫn có một số nâng cấp khả quan như tăng độ bền của switch, thiết kế lại font chữ. Đặc biệt nhất là đi kèm một bàn kê tay chất lượng cao hỗ trợ cực kỳ tốt dành cho dân văn phòng hay coder chuyên nghiệp. Hơn nữa, với việc khuyến mãi thêm một keychain Razer Chroma cực kỳ đẹp mắt thì với mức gia chỉ cao hơn 200k so với phiên bản trước đó, nếu ai chưa có bàn phím hoặc bàn phím đã cũ thì Razer Blackwidow Chroma v2 là một lựa chọn không thể nào tốt hơn.

Ưu điểm

  • Đèn led được sử dụng tính năng Chroma nổi tiếng giúp ánh sáng đều và cực kỳ đẹp.
  • Độ bền của các nút phím được gia tăng hơn 30%, đạt 80 triệu lần bấm.
  • Sử dụng switch Razer Green chất lượng cao – có thể dễ dàng thay đổi keycap.
  • Trang bị cổng audio và usb ngay trên bàn phím.
  • Font chữ được thiết kế thon gọn khiến cho bàn phím trở nên sang trọng, tinh tế hơn
  • Khả năng tạo macro lên toàn bộ 109 nút phím.
  • Đi kèm một bàn kê tay chất lượng cao – hỗ trợ cực kỳ tốt cho dân văn phòng hoặc coder chuyên nghiệp.

Khuyết điểm

  • Không có nhiều đột phá lớn so với phiên bản trước
  • Jack audio tích hợp âm thanh/micro khá bất tiện khi sử dụng cùng với PC/Laptop không hỗ trợ cổng này.

 

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!