Đánh giá bàn phím cơ Rocca Suora: thiết kế gọn nhẹ, trải nghiệm tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rocca Suora là mẫu bàn phím cơ dành cho game thủ với thiết kế đơn giản và gọn nhẹ. Rất thích hợp cho game thủ thường xuyên mang theo bàn phím để dành cho việc chơi game.

Thiết kế bàn phím cơ Rocca Suora

Bàn phím cơ Rocca Suora có thiết kế đơn giản và gọn nhẹ, viền bàn phím rất mỏng gần như không có không gian thừa. Suora sử dụng thiết kế phím nổi, các nút (switch) đều nằm trên mặt đế, do vậy phần đế (chứa mạch) có độ dày chỉ khoảng 1 cm. Về tổng thể, bàn phím Suora gây ấn tượng nhờ kích thước gọn so với một chiếc phím full size.

Bàn phím cơ Rocca Suora

Bàn phím cơ Rocca Suora có thiết kế đơn giản và gọn gàng

Phong cách thiết kế đơn giản của Suora còn được thể hiện ở phông chữ khá “giản dị” chứ không phá cách, khó nhìn như nhiều bàn phím game khác. Phông chữ và kiểu dáng này khiến cho chiếc bàn phím không trở nên quá nổi bật nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho bàn phím

Phần đế của bàn phím chắc chắn và khá mát tay do mặt trên làm từ nhôm. Các nút Caps Lock, Scroll Lock và Num Lock trên bàn phím sẽ không có đèn thông báo riêng. Thay vào đó chính các nút này sẽ đóng vai trò thông báo: khi nút được bật thì đèn LED của nút sẽ sáng và ngược lại.

Không có nhiều chế độ hiển thị nên đèn LED của Suora chỉ có một màu xanh cơ bản. Chế độ đèn cũng khá ít, chỉ bao gồm bật, tắt và chế độ chuyển đổi. Roccat cho phép điều chỉnh đến 10 mức sáng, phù hợp cho nhiều hoàn cảnh sử dụng khác nhau. Hiện nay bàn phím đèn LED RGB rất được ưa chuộng, nhưng với mức giá của Suora thì việc không có LED RGB hay các chế độ sáng khác cũng là dễ hiểu.

Nhược điểm của bàn phím này là chất lượng keycap chỉ ở mức trung bình và bề mặt dễ bám vân tay. Do sử dụng profile Cherry khá phổ thông nên nếu cần, người dùng có thể thay keycap cho bàn phím này. Dây cắm là loại dây liền, ở mặt dưới của phím không có các khe để chạy dây nên hơi bất tiện cho việc sắp xếp, đi dây trong một bàn làm việc hay máy tính chơi game.

Suora được trang bị 6 phím macro, đặt ở cụm phím phía trên phím điều hướng (Home, End, Del, Insert…). Ở góc trên cùng của bàn phím là nút Game Mode, khi bật nút này thì chức năng thông thường của cụm phím sẽ được thay bằng chức năng macro, đồng thời phím Windows cũng sẽ bị khóa.

Đây là cụm phím ít dùng trên đa phần các thể loại game và để duy trì thiết kế tối giản thì đây cũng là vị trí duy nhất có thể đặt các phím macro trên Suora. Tuy nhiên khi vào game thì đây chưa hẳn là vị trí hợp lý, vì thường tay phải người chơi sẽ dùng để cầm chuột, do vậy sẽ khó có thể thao tác với các nút macro liên tục.

Tùy biến trên bàn phím cơ Rocca Suora

Bàn phím cơ Rocca Suora

Bàn phím cơ Rocca Suora

Việc điều chỉnh, gán chức năng của các phím này đều được thực hiện qua phần mềm Swarm. Bạn có thể tự tạo ra macro cho mình hoặc lựa chọn trong danh sách vài chục game có sẵn mà Swarm cung cấp. Phần mềm này còn cho phép bạn căn thời gian giữa các lần bấm để tạo ra macro chuẩn xác nhất. Macro không chỉ áp dụng cho game, mà các công việc hàng ngày thì các thao tác lặp đi lặp lại, hoặc các phím tắt thường dùng trong Windows cũng có thể áp dụng macro.

Trong phần mềm có sẵn 5 profile để lưu macro cho các game khác nhau, nhưng để chuyển đổi profile thì bắt buộc phải bật Swarm lên chứ không chỉnh nhanh được trên phím. Ngoài ra, Swarm cũng cho phép thay đổi chức năng cho từng phím bấm một, mức độ tùy biến rất cao. Suora không có nhiều tính năng hiển thị LED và các điều chỉnh về đèn ở trong Swarm cũng có thể thực hiện được ngay trên bàn phím chứ không cần vào phần mềm.

Một phần khá thú vị ở SWARM là cho phép bật tiếng gõ chữ, giống như khi ta gõ chữ ở bàn phím ảo trên điện thoại. Phần mềm này cung cấp tới 4 loại âm thanh, ngoài âm thanh click thông thường hay âm thanh máy gõ chữ còn có 2 loại âm thanh giống như trong game.

Sử dụng bàn phím phím cơ Rocca Suora

Bàn phím cơ Rocca Suora sử dụng switch brown của TTC, một nhà sản xuất Trung Quốc. Switch brown là một trong những loại switch phổ biến nhất, nó được ưa chuộng vì vẫn có lực phản hồi (tactile) khi nhấn phím, nhưng tiếng ồn không lớn như switch blue. Do vậy loại phím này cũng phù hợp cả với việc chơi game và khi dùng trong văn phòng. Thông số về khoảng di chuyển, lực nhấn… của switch brown mà TTC công bố cũng gần giống với con số của Cherry.

Bàn phím cơ Rocca Suora

Bàn phím cơ Rocca Suora cho cảm giác gõ tốt

Trải nghiệm sử dụng bàn phím Rocca Suora để đánh máy cho thấy lực phản hồi khi gõ phím là khá lớn. Cùng với đó tiếng gõ phím của Suora lớn hơn chút nên khi dùng ở môi trường yên tĩnh vẫn có thể gây khó chịu cho người khác. Suora sử dụng kiểu cố định bằng thanh kim loại (Costar stabilizer) trên các phím dài, tạo được cảm giác chắc chắn, khi đặt tay vào hai cạnh thì phím cũng không bị xê dịch nhiều. Nếu như Cherry MX Brown được đánh giá là một trong hai loại switch tốt nhất cho việc gõ văn bản thì switch TTC Brown trên Suora cũng không thua kém nhiều.

Trải nghiệm chơi game của bàn phím gặp một vài vấn đề, vị trí các phím macro chưa thực sự hợp lý do không thể vừa di chuột (tay phải), vừa bấm macro liên tục. Do vậy bàn phím này sẽ không hợp với những game chiến thuật mà người chơi phải sử dụng kết hợp cả bàn phím lẫn chuột cùng lúc. Không phải ngẫu nhiên mà hầu hết các bàn phím game đều bố trí cụm phím macro dọc cạnh trái, nơi mà người chơi có thể dễ dàng vươn tới bằng tay trái mà không phải di tay quá xa.

Bù lại thì Rocca Suora là mẫu bàn phím cơ đáp ứng khá ổn những game kiểu bắn súng hoặc combat. Trong game bắn súng kiểu Counter Strike, tôi có thể gán các lệnh mua súng nhanh vào đầu vòng đấu, sau đó thì không cần động vào phím macro nữa. Với game dạng combat, di chuyển bằng bốn phím điều hướng thì việc vươn tay lên bấm phím để đánh combo cũng khá tiện, tất nhiên là sẽ phải mất thời gian làm quen và nhớ nút.

Đánh giá phím cơ Rocca Suora

Các chức năng phụ được trang bị đầy đủ ở dãy phím F

Rocca Suora được trang bị rất đầy đủ các phím chức năng phụ gồm cụm điều khiển media được đặt ở phím từ F9 – F12, riêng 3 nút điều chỉnh âm thanh thì được tách rời và đặt phía trên bàn phím số. Ngoài ra, bàn phím còn có 4 phím khác (từ F5 – F9) dành cho các chức năng như mở trình duyệt, máy tính… Các chức năng này đều có thể bật nhanh khi dùng phím Fn và tùy chỉnh trong phần mềm Swarm.

Lời kết

Bàn phím cơ Rocca Suora sở hữu một thiết kế đơn giản, gọn nhẹ và đáp ứng đủ nhu cầu chơi game với một số thể loại như FPS. Với mức giá khoảng 2 triệu đồng được cho là hợp lý với một bàn phìm full size kèm theo hỗ trợ đèn LED cho người sử dụng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bàn phím giả cơ là gì? Nên mua bàn phím giả cơ nào?

Bàn phím giả cơ là gì? Nên mua bàn phím giả cơ nào?

Bàn phím giả cơ đã không còn lạ lẫm với game thủ nhưng cũng có không ít người vẫn chưa phân biệt được nó với các loại bàn phím khác. Vậy nên trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu ngọn nguồn bàn phím giả cơ là gì? Và nên mua bàn phím giả cơ nào nhé!

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!