Đánh giá bàn phím cơ Vortex Tab 90: Không LED nhưng build cực tốt, thiết kế đẹp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vortex Tab 90 với độ hoàn thiện tỉ mỉ, thiết kế giản lược độc đáo hứa hẹn sẽ là lựa chọn ngon nghẻ ở phân khúc bàn phím cơ dưới 4 triệu đồng.

Cho những ai chưa nắm rõ thế giới bàn phím cơ thì Vortex là một trong những nhà sản xuất có tiếng hàng đầu thế giới, các sản phẩm của hãng tung ra thị trường đều ghi điểm bởi thiết kế giản lược, độ hoàn thiện cực cao. Chiếc Vortex Tab 90 mà Websosanh sẽ đánh giá dưới đây là mẫu bàn phím cơ nằm trong series Vortex Tab, một series chỉ bao gồm các sản phẩm với ngôn ngữ thiết kế riêng của hãng. Nếu bạn đang nhắm tới mẫu bàn phím cơ dày dặn, chắc chắn, kết nối tùy biến cao thì series này có thể là gợi ý không tồi dành cho bạn.

Vortex Tab Series có nhiều layout khác nhau tùy sở thích người dùng (60, 75, 90), switch thì gồm Red/Blue/Borwn, 3 loại switch phổ biến nhất.

Rồi, không vòng vo tam quốc nữa, chúng ta sẽ trở lại với nhân vật chính của bài viết – Vortex Tab 90.

vortex tab 90

Đầu tiên về thiết kế thì như mình đã nói Vortex Tab 90 có thiết kế giản lược: khoảng cách giữa các phím được rút gọn tối đa, các phím chức năng được sắp xếp lại để không có một chỗ trống nào, tận dụng tối đa diện tích. Nhờ đó mà khi nhìn vào chiếc bàn phím này có cảm giác ‘trọn vẹn’ hơn nhiều. Tuy vậy cách sắp xếp này cũng có thể gây bất lợi cho những người dùng quen thiết kế cũ.

Vỏ case được làm dày dặn, bề mặt hoàn thiện nhám và chống vân tay tương đối tốt. Bên dưới case là 4 chân đế cao su chống trượt, công tắc on/off và khay pin. Chiếc bàn phím này không có đế nâng độ cao nhưng vốn dĩ nó đã được thiết kế có độ dốc rồi nên cũng không cần thiết.

vortex tab 90

Tấm plate chắc chắn, được làm từ một tấm thép cán dày khoảng 1,5 mm, cho cảm giác gõ chạm đáy rất chắc và đanh.

Switch của Vortex Tab 90 sử dụng Cherry MX, có lẽ không cần phải bàn nhiều về loại switch này bởi chất lượng của nó đã được người dùng toàn thế giới đánh giá là tốt nhất, cho trải nghiệm gõ phím vượt trội mà tất cả các dòng ‘clone’ không thể làm được.

Keycap được đúc bằng chất liệu nhựa PBT cho cảm giác gõ dày và chắc. Bề mặt keycap được làm lõm và trông có vẻ thuôn dẹt chứ không góc cạnh và cao để dù các phím sát nhau vẫn không có tình trạng gõ nhầm phím. Ký tự trên keycap được xử lý bằng phương pháp in nhiệt, giúp mực thấm sâu vào bề mặt , sắc nét và khó phai màu. Bạn cũng có thể độ keycap cho chiếc bàn phím này để màu sắc của nó bớt khô khan hơn.

vortex tab 90

Điểm mình khoái nhất ở chiếc bàn phím cơ này là cơ chế stabilizer của nó được làm rất tốt. Các phím dài cân bằng một cách hoàn hảo, cảm giác gõ êm ái và gần như không có hiện tượng ‘sạn’.

vortex tab 90

Trải nghiệm với chiếc bàn phím này một thời gian, mình thực sự cảm nhận được sự cao cấp của nó mỗi lần nhấn phím, gõ văn bản rất trơn và mượt, tốc độ phản hồi khi chơi game cũng rất nhanh. Tuy nhiên vì không có LED nên gõ trong tối hơi khó khăn, đây có lẽ là điểm trừ duy nhất của chiếc bàn phím này.

Với giá bán 3.550.000, Vortex Tab 90 là một lựa chọn tương đối tuyệt vời. Đáng tiếc là dòng sản phẩm này không được tích hợp đèn LED, tuy nhiên về mặt cấu tạo và chất lượng thì mình không có gì phải phàn nàn về nó cả, trên cả tuyệt vời. Nếu bạn không ưa thích sự màu mè thì Vortex Tab 90 với thiết kế giản lược này sẽ là một lựa chọn rất đáng tiền.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bàn phím giả cơ là gì? Nên mua bàn phím giả cơ nào?

Bàn phím giả cơ là gì? Nên mua bàn phím giả cơ nào?

Bàn phím giả cơ đã không còn lạ lẫm với game thủ nhưng cũng có không ít người vẫn chưa phân biệt được nó với các loại bàn phím khác. Vậy nên trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu ngọn nguồn bàn phím giả cơ là gì? Và nên mua bàn phím giả cơ nào nhé!

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!