Đánh giá bàn phím cơ Vortex Vibe

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vortex Vibe là mẫu bàn phím cơ có layout không nằm trong 2 loại fullsize hay 60% mà nó đi theo một con đường khác, một con đường độc nhất vô nhị.

Thị trường bàn phím cơ ngày nay đã dần bão hòa với những dòng sản phẩm cho cảm giác gõ tốt hơn, êm ái hơn, chơi game nhuyễn hơn và quan trọng nhất là bền hơn. Nhưng để tạo được sự nổi bật và khác biệt trong thị trường rất nhiều đối thủ cạnh tranh thì phải làm thế nào đây? Vortex, hãng gaming gear từ Đài Loan đã nảy sinh ra một ý tưởng vô cùng thú vị, thay đổi hoàn toàn định nghĩa về bàn phím cơ bằng cách cho ra đờidòng bàn phím mini với layout ‘độc nhất vô nhị’. Và sau đây chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về chiếc bàn phím cơ độc đáo này, Vortex Vibe.

Thiết kế

Về cách sắp xếp, Vibe vẫn tuân theo nguyên tắc ANSI. Đây có thể coi là layout chuẩn và gần gũi nhất với game thủ, nếu tùy tiện thay đổi thì đôi khi chỉ mang đến sự thụt lùi. Tuy nhiên, so với layout thông thường thì Vibe đã có sự thay đổi nhất định, dù chưa biết sự thay đổi này có mang tính cách mạng hay không nhưng bản thân mình rất ưa thích vì nó phù hợp với những người làm công sở.

bàn phím cơ vortex vibeCụ thể thì thay vì dạng bàn phím mini 60 phím thông thường, Vibe lại có tới 79 phím , thay vì bỏ đi cụm numpad thì nó lại giữ lại, và bỏ đi cụm phím mũi tên. Ngoài ra, phong cách thiết kế tối giản của nó cũng là một điểm nhấn rất bắt mắt, bàn phím không chiếm quá nhiều diện tích, không có khoảng trống thừa thãi nào.

Về kết nối, Vibe có thể kết nối với bất kỳ hệ điều hành nào, cũng không cần phần mềm gì chỉ cần cắm dây là gõ được rồi.

bàn phím cơ vortex vibeĐó là những điểm mới của Vibe, tiếp theo chúng ta sẽ đi đánh giá chi tiết bề ngoài của nó.

Theo mình cảm nhận thì Vibe được build khác chắc chắn, lớp vỏ nhôm khối CNC đẹp mắt, cho độ bền cao, chịu va đập tốt và sờ vào rất mát tay. Nhiều game thủ có thể sẽ rất ‘kỵ’ thiết kế vỏ kim loại bởi cho rằng dễ bị giật nhưng thực tế thì không phải bàn phím nào cũng vậy, nếu mức độ hoàn thiện cao thì sẽ rất hiếm xảy ra trường hợp đó. Vibe cũng vậy, qua trải nghiệm, mình không hề thấy xuất hiện hiện tượng hở điện, kể cả chân chạm đất hay tay chạm tường.

bàn phím cơ vortex vibeỞ mặt sau bàn phím là 4 chân đỡ để giữ bàn phím trên mặt phẳng không bị xê dịch và không có đế nâng.

Switch

Vibe có 3 tùy chọn switch đến từ Cherry MX là Red/Blue/Brown. Về thương hiệu switch này thì có lẽ mình không cần đề cập nhiều vì nó quá phổ biến rồi, tựu chung lại vẫn là gõ đã tay, nghe đã tai và tuổi thọ lên tới hàng chục triệu lần nhấn.

bàn phím cơ vortex vibeKeycap của Vibe được làm từ chất liệu nhựa PBT, công nghệ in Dye Sub giữ phím không bị bám vân, xuống cấp hay ngả màu. Ngoài bộ keycap cơ bản, hãng Vortex cũng tặng kèm theo sản phẩm một bộ keycap RGB để người dùng tự tạo nên phong cách cho riêng mình. Cũng rất thú vị.

Trải nghiệm thực tế

Thông qua trải nghiệm với chiếc bàn phím cơ Vibe này, mình nhận thấy nó cho cảm giác gõ rất tốt, điều đó cũng dễ hiểu thôi vì switch của Cherry Mx mà. Tuy nhiên các chức năng trên bàn phím còn tương đối rối rắm cho những ai mới dùng, một phím chức năng Fn đã đủ mệt rồi giờ lại có thêm nút Pn, Win nữa. Thế nhưng cũng không thể phủ nhận cái hay của nó là bạn có thể tùy chỉnh lại layout của Vibe, tạo ra các profile riêng cho phù hợp nhu cầu sử dụng khác nhau.

bàn phím cơ vortex vibe

Đánh giá chung

Theo ý kiến của mình thì chiếc bàn phím này tương đối phù hợp với dân coder và dân văn phòng, chơi game cũng có thể nhưng có lẽ sẽ không được đã lắm. Ở mức giá 3.650.000 thì chiếc bàn phím cơ này có thể nói là khá ổn nhưng bạn nên tham khảo kỹ tính năng của nó trước khi mua kẻo mua về lại không đúng nhu cầu là cũng bực đấy. Còn nếu không có thời gian mà ‘vọc’ thì tốt nhất bạn nên mua bàn phím layout chuẩn cho lành.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bàn phím giả cơ là gì? Nên mua bàn phím giả cơ nào?

Bàn phím giả cơ là gì? Nên mua bàn phím giả cơ nào?

Bàn phím giả cơ đã không còn lạ lẫm với game thủ nhưng cũng có không ít người vẫn chưa phân biệt được nó với các loại bàn phím khác. Vậy nên trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu ngọn nguồn bàn phím giả cơ là gì? Và nên mua bàn phím giả cơ nào nhé!

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!