Đánh giá các loại sữa cho bé dưới 1 tuổi chọn Meiji, Nan hay Aptamil?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rất nhiều bà mẹ băn khoăn không biết nên chọn loại sữa nào cho bé dưới 1 tuổi? Cùng chúng tôi đánh giá các loại sữa cho bé dưới 1 tuổi để tìm xem loại sữa nào thật sự chất lượng mà các mẹ nên lựa chọn bổ sung cho bé.

1. Hướng dẫn chọn sữa cho bé dưới 1 tuổi giúp bé tăng cân, khỏe mạnh

Sự phát triển của trẻ trong những năm tháng đầu đời của trẻ phụ thuộc rất nhiều vào sữa mẹ. Bởi đây chính là nguồn dinh dưỡng cung cấp năng lượng tốt nhất cho trẻ. Giai đoạn trẻ chạm mốc 06 tháng tuổi, các mẹ có thể bổ sung sữa công thức song song sữa mẹ để giúp con tăng trưởng tốt nhất. Để bé dưới một tuổi phát triển nhanh và toàn diện ngoài việc cho bé bú sữa mẹ, cho trẻ ăn các món ăn dặm có thành phần dinh dưỡng cao thì các mẹ cần bổ sung cho bé thêm các nguồn dưỡng chất có trong sữa bột. Tuy nhiên, để chọn được loại sữa phù hợp giữa vô vàn loại sữa hiện đó trên thị trường không phải điều đơn giản, do vậy khi chọn sữa cho bé các mẹ cần lưu ý những vấn đề sau.

Dựa vào bảng so sánh nồng độ các chất trong sữa

Giữa sữa bò và sữa mẹ có sự tương đồng tuy nhiên lại có công thức trong sữa khác nhau, vì vậy để có loại sữa phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của bé, các nhà khoa học phải tìm cách pha chế sữa cho phù hợp. Sản phẩm sau được tạo ra sau khi pha chế từ sữa bò được gọi là là “sữa công thức”. Để chọn được loại sữa phù hợp cho bé, các mẹ cần phải biết được con cần công thức sữa gì, hàm lượng các dưỡng chất ra sao. Dựa vào bảng bảng so sánh nồng độ các chất trong sữa bò, sữa mẹ và công thức sữa, khi chọn sữa các mẹ sẽ xác định được liệu loại sữa đó có phù hợp với bé của mình hay không.

Thông qua bảng thành phần của một số hãng uy tín

Các chuyên gia dinh dưỡng thường tư vấn chọn sữa cho bé dưới 1 tuổi bằng cách dựa vào bảng thành phần của các hãng sữa uy tín. Vì thường các hãng sữa uy tín sẽ có bảng thành phần các chất dinh dưỡng có trong sữa để người tiêu dùng có thể tham để lựa chọn được cho con mình loại sữa công thức dinh dưỡng an toàn và tốt nhất cho bé. Ví dụ trong bảng thành phần của một số hãng sữa ở Nhật sẽ có bảng thành phần dinh dưỡng có trong các hãng cụ thể như: sữa Meiji, Glico, Wakodo, Morinaga,…. để người dùng tiện lựa chọn.

Tìm hiểu một số đặc điểm của các hãng sữa nổi tiếng

Mỗi một loại sữa sẽ có một công thức, thành phần dinh dưỡng và đặc điểm riêng, do vậy người dùng cần tìm hiểu trước khi lựa chọn. Nắm được đặc điểm của loại sữa sẽ giúp bạn chọn đúng loại sữa thích hợp cho bé của mình. Một số đặc điểm thường thấy ở các hãng sữa là: sữa giúp bé tăng cân, sữa giúp bé tiêu hóa tốt, sữa giúp bé tăng trưởng chiều cao,…. Một số thương hiệu sữa uy tín, chất lượng mà các bậc cha mẹ không thể không nhắc đến như: sữa cho bé XO chứa dưỡng chất thiết yếu, sữa Friso bổ sung dinh dưỡng cho bé, sữa Abbott hỗ trợ phát triển chiều cao,…

Đánh giá sữa cho trẻ dưới 1 tuổi loại nào tốt nhấtĐánh giá sữa cho trẻ dưới 1 tuổi loại nào tốt nhất (Nguồn: sohucs.com)

2. Sữa Aptamil cho bé dưới 1 tuổi có tốt không?

Cùng đánh giá các loại sữa cho bé dưới 1 tuổi mang thương hiệu Aptamil có những ưu nhược điểm gì để quyết định xem có nên sử dụng hay không nào.

2.1 Ưu điểm của sữa Aptamil

Thương hiệu sữa Aptamil có xuất xứ tại Châu Âu, là thương hiệu sữa uy tín hàng đầu tại Châu Âu được các bà mẹ khắp mọi nơi trên thế giới đều tin tưởng sử dụng. Ở thị trường Việt Nam sữa Aptamil có hai loại: Aptamil Anh và Aptamil Đức, cả hai sản phẩm đều đánh giá cao về chất lượng và được nhiều bà mẹ tin dùng.

Sữa Aptamil dinh dưỡng giúp trẻ phát triển toàn diện, bổ sung có bé các dưỡng chất cần thiết giúp bé phát triển cân đối và toàn diện. Ngoài ra trong sữa chứa hàm lượng Immunortis phù hợp giúp gia tăng các lợi khuẩn trong đường ruột, giúp bé tiêu hóa tốt.

Ngoài ra, trong sữa Aptamil rất giàu Nucleotides –thành phần này góp phần giúp thúc đẩy sự phát triển và bảo vệ các tế bào của cơ thể bé trước các tác nhân gây hoạt hóa. Ngoài ra, thành phần Nucleotides  có trong sữa còn đóng vai trò cấu tạo lên các DNA, giúp bé phát triển trí não.

Hàm lượng các khoáng chất như canxi, sắt, kẽm, magie,… và các loại vitamin thiết yếu có trong sữa Aptamil là yếu tố thúc đẩy sự phát triển của bé được ổn định. Trong đó hàm sắt cao gấp nhiều lần so với các loại sữa thông thường là yếu tố quan trọng giúp trẻ cao lớn, khỏe mạnh và có khả năng miễn dịch tốt. Các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ có trong sữa Aptamil được hòa phối cân bằng giúp hỗ trợ tối ưu cho bé phát triển toàn diện. Không chỉ giúp bé tăng cân, tiêu hóa khỏe mà còn giúp bé tăng cường sức đề kháng, phát triển nhanh về thể trạng và trí tuệ.

2.2 Nhược điểm của sữa Aptamil

Khi đánh giá các loại sữa cho bé dưới 1 tuổi đến từ thương hiệu Aptamil người ta nhận thấy ngoài những ưu điểm kể trên thì sản phẩm này vẫn mắc phải một số hạn chế nhỏ.

Sữa Aptamil không phải là dòng sữa đặc thù cho trẻ suy dinh dưỡng cần tăng cân nhanh chóng mà nó hướng tới sự phát cân bằng và ổn định ở bé, do đó sữa chỉ bổ trợ giúp tăng bé phát triển bền vững chứ không phát triển nhanh. Do vậy, nếu ai đang tìm kiếm laoij sữa để thúc đẩy bé cao lớn nhanh chóng thì loại sữa này hoàn toàn không phù hợp. Sữa Aptamil có đặc tính mát nên khả năng thúc đẩy bé tăng cân và phát triển chiều cao không nhanh như những dòng sữa khác. Sữa Aptamil giúp trẻ có thể chất cân đối, hoạt bát và cứng cáp chứ không mập mạp và cao lớn.

2.3 Giá tham khảo

Sữa Aptamil Anh số 1 (900g) dành cho trẻ 0 – 6 tháng tuổi có giá khoảng 560.000 đồng.

Sữa Aptamil Anh số 2 (900g) dành cho trẻ 6 – 12 tháng tuổi có giá khoảng 555.000 đồng.

Sữa Aptamil Đức số 1-800g dành cho trẻ 0 – 6 tháng tuổi có giá khoảng 650.000 đồng.

Sữa Aptamil Đức số 2-800g dành cho trẻ 6 – 10 tháng tuổi có giá khoảng 610.000 đồng.

Sữa Aptamil Đức số 3-800g dành cho trẻ 10 – 12 tháng tuổi có giá khoảng 480.000đồng.

Sữa Aptamil chứa đầy đủ thành phần dinh dưỡng hỗ trợ bé tăng cân và phát triển chiều cao Sữa Aptamil chứa đầy đủ thành phần dinh dưỡng hỗ trợ bé tăng cân và phát triển chiều cao (Nguồn: bibomart.com.vn)

3. Đánh giá sữa Nan cho bé dưới 1 tuổi

Hiện nay trên thị trường các loại sữa mang thương hiệu Nan của Nga rất được đón nhận ở thị trường Việt, đây là sản phẩm được rất nhiều bà mẹ lựa chọn cho bé yêu. Vậy để xem loại sản phẩm này có tốt hay không hãy cùng đánh giá sơ lược về ưu nhược điểm của sữa Nan cho bé dưới 1 tuổi.

3.1 Ưu điểm của sữa Nan (Nga)

Tiến hành đánh giá các loại sữa cho bé dưới 1 tuổi của dòng Nan chúng ta có thể thấy được đây là một trong những dòng sữa hội tụ rất nhiều ưu điểm đối với sự phát triển toàn diện cho bé.

Sữa Nan tốt và giúp bé tăng cân tốt vì nó giúp trẻ tiêu hóa tốt và xây dựng hệ miễn dịch cao. Trong sữa Nan chứa hệ lợi khuẩn Bifidus BL cao nên giúp tăng các lợi khuẩn có ích  giúp kích thích trẻ tiêu hóa tốt, tăng cường hệ miễn dịch và có khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển cân đối.

Sữa Nan giúp bé tăng cân đều chứa một hệ dinh dưỡng cân bằng và phù hợp nhất dành cho bé. Sữa Nan chứa hàm lượng các loại vitamin thiết yếu, các khoáng chất và chất đạm được cân bằng đem đến nguồn năng lượng đầy đủ, giúp bé phát triển cân đối, tăng cân đều đặn và phát triển toàn diện.

Sữa Nan là sản phẩm sữa bột đến từ thương hiệu Nestle nổi tiếng toàn cầu với nhiều sản phẩm uy tín trên thế giới. Đây là thương hiệu rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt, dòng sản phẩm sữa bột được đánh giá cao về chất lượng và độ an toàn đối với trẻ nhỏ.

3.2 Nhược điểm của sữa Nan (Nga)

Không có một loại sữa nào có thể so sánh với sữa mẹ và sữa Nan cũng vậy, so với sữa mẹ thì sữa Nan còn thiếu khá nhiều các loại kháng thể chỉ có thể có trong sữa mẹ.

Sữa Nan với mục tiêu đem đến sự phát triển toàn diện và cân đối cho trẻ nên nếu những ai đang tìm kiếm loại sữa thúc đẩy trẻ phát triển nhanh thì đây không phải là lựa chọn lí tưởng. Sữa nan chỉ có thể giúp bé khỏe mạnh, chắc chắn và lanh lẹ hơn chứ không thể giúp bé to khỏe và mập mạp nhanh được.

Giá thành của sữa Nan khá cao so với các loại sữa khác trên thị trường, do vậy không phải bà mẹ nào cũng cũng có điều kiện để cho con dùng sữa Nan Nga liên tục được.

3.3 Giá tham khảo

Sữa NAN Nga số 1 – 800g (0-6 tháng) có giá khoảng 419.000 đồng.

Sữa Nan Nga số 2 800g (6-12 tháng) có giá khoảng 419.000 đồng.

Sữa Nan Supreme số 1 400g (0-6 tháng) có giá khoảng 263.000 đồng.

Sữa NAN Pro số 2 – 800g (6-12 tháng) có giá khoảng 370.000 đồng.

Sữa bột Pre Nan 400g – cho trẻ thiếu tháng có giá khoảng 229.000 đồng.

Sữa NAN Optipro số 1 800g (0-6 tháng) có giá khoảng 365.000đồng.

Sữa Nan - Nestle được đánh giá cao về chất lượng và độ an toàn với bé Sữa Nan – Nestle được đánh giá cao về chất lượng và độ an toàn với bé (Nguồn: kidsplaza.vn)

4. Đánh giá sữa Meiji cho bé dưới 1 tuổi

Để được tư vấn chọn sữa cho bé dưới 1 tuổi phù hợp các mẹ cần hỏi kỹ các chuyên gia về ưu nhược điểm của sữa Meiji trước khi đưa ra quyết định có mua loại sữa này hay không.

4.1 Ưu điểm của sữa Meiji (Nhật Bản)

Thương hiệu sữa Meiji hàng đầu tại Nhật với hơn hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc mẹ và bé. Với những gì Meiji đã làm được trong thị trường nội địa và quốc tế thì không khó để lý giải tại sao đây là loại sữa được đông đảo người tiêu dùng khắp mọi nơi lựa chọn sử dụng. Đây cũng là một trong những sản phẩm sữa giúp bé phát triển trí não tốt nhất thị trường hiện nay.

Sữa Meiji của Nhật được sản xuất 100% nguyên liệu từ thiên nhiên với quy trình sản xuất khép kín hiện đại, đảm bảo sữa có hương vị hoàn toàn tự nhiên không chất tạo vị và chất bảo quản nên hoàn toàn yên tâm về chất lượng sữa đối với sức khỏe và hệ tiêu hóa của trẻ. Khi đánh giá các loại sữa cho bé dưới 1 tuổi mang thương hiệu Meiji có thể thấy được sữa Meiji không chỉ được chiết xuất từ thiên liệu thiên nhiên mà sữa còn có hương vị thanh mát và thơm ngon gần giống với sữa mẹ, tạo cho bé cảm giác quen miệng khi uống và hấp thu các dưỡng chất dễ dàng hơn. Vớ tính chất thanh mát nên các mẹ hoàn toàn yên tâm tình trạng bị táo bón hay khó tiêu sẽ không còn như khi sử dụng các loại sữa khác. Meiji chú trọng bổ sung cho trẻ những dưỡng chất quan trọng và cần thiết cho sự phát triển ổn định và lâu dài do đó các mẹ không phải lo lắng về tình trạng béo phì hay tăng cân đột ngột khi dùng các loại sữa thông thường. Sữa Meiji hướng đến sự phát triển cân bằng cho bé, giúp bé có cân nặng và chiều cao lý tưởng, bé nhanh nhẹn, thông minh và phát triển vững chắc.

Hàm lượng các dưỡng chất có trong sữa Meiji là yếu tố hàng đầu giúp  bé phát triển toàn diện về trí tuệ và thể chất. Với hệ thống các vitamin và i khoáng chất thiết yếu như: sắt, kẽm, canxi, vitamin C, D, và B… bổ sung thêm DHA, omega-3,… là điều kiện cần và đủ giúp bé không chỉ có cơ thể khỏe khoắn mà còn giúp não bộ của bé phát triển nhanh và toàn diện.

Sữa Meiji còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa cho bé nhờ hàm lượng Nucleotides, Fructooligosaccharides – FOS và  taurine có trong sữa, giúp gia tăng các lợi khuẩn có ích và tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong đường ruột của bé, giúp bé tiêu hóa tốt, hệ miễn dịch được tăng cường. Khi sử dụng sữa Meiji các mẹ sẽ không lo quá trình chăm sóc bé không bị gián đoạn vì sữa Meiji đã có 2 loại, một loại số 0 dành cho trẻ từ 0-12 tháng tuổi và loại số 9 dành cho trẻ từ 12-36 tháng tuổi.

Nhằm mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng thì sữa Meiji được thiết kế khá đa dạng về dạng sữa, dạng bột và dạng thanh. Nếu như những loại sữa khác chỉ có dạng bột, thì sữa Meiji Nhật lại có hẳn dạng thanh và dạng sữa nhỏ gọn và tiện lợi nên các mẹ có thể mang theo bên mình để cho bé uống mỗi khi ra ngoài.

4.2 Nhược điểm của sữa Meiji (Nhật Bản)

Meiji được đánh giá là một trong những loại sữa tốt nhất hiện nay bởi hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, khi đánh giá các loại sữa cho bé dưới 1 tuổi  đến từ thương hiệu này vẫn tồn tại một số hạn chế dưới đây:

So với các loại sữa thông thường khác thì Meiji có giá thành khá cao so. Do vậy, không phải ai cũng có đủ điều kiện để cho con mình dùng loại sữa này thường xuyên được.

Nếu các mẹ các tìm một loại sữa giúp bé cải thiện cân nặng nhanh chóng thì thật đáng tiếc Meiji không đáp ứng được điều đó. Đây là loại sữa thiên về phát triển cân bằng và toàn diện nên không thể giúp các bé tăng cân nhanh và trở nên bụ bẫm.

Tuy có cách đóng gói đa dạng với dạng sữa, dạng thanh và dạng hộp khá tiện lợi khi sử dụng tuy nhiên ở dạng hộp thì Meiji chỉ có hộp lớn 800g. Việc chỉ có hộp lớn khiến các mẹ khá ngần ngại khi mua cho bé uống thử bởi nếu bé ở nhà không hợp thì bỏ đi rất lãng phí hoặc trường hợp bé uống ít thì việc mở hộp quá lâu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sữa.

4.3 Giá tham khảo

Sữa Meiji số 0 (Dạng bột) 800gr dành cho trẻ từ 0 – 1 tuổi có giá khoảng 529.000 đồng.

Sữa Meiji EZcube số 0 dạng thanh (432g) dành cho trẻ từ 0 – 1 tuổi có giá khoảng 345.000 đồng.

Sữa Bột Meiji Infant Formula số 0-1 lon 800g (dành cho bé từ 0 -12 tháng tuổi) có giá khoảng 489.000 đồng.

Sữa Meiji thanh nội địa Nhật 0 – 1 tuổi – Hộp 24 thanh có giá khoảng 549.000 đồng.

Bổ sung thành phần dinh dưỡng trong Sữa Meiji giúp bé phát triển toàn diệnBổ sung thành phần dinh dưỡng trong Sữa Meiji giúp bé phát triển toàn diện (Nguồn: violetpham.vn)

Giữa vô vàn các loại sữa đang hiện có trên thị trường việc tìm được một loại sữa chất lượng mà lại phù hợp với trẻ không phải là điều dễ dàng. Hi vọng với những chia sẻ cách chọn sữa phù hợp và đánh giá các loại sữa cho bé dưới 1 tuổi ở trên sẽ giúp mọi người đưa ra quyết định đúng đắn nhất khi quyết định mua các loại sữa đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu cho bé yêu.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!