Đánh giá cấu hình điện thoại POCO X5 Pro: Điểm Antutu cao, chơi game mượt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các dòng điện thoại POCO luôn nổi tiếng có hiệu năng "khủng" so với giá bán, vậy liệu rằng cấu hình điện thoại POCO X5 Pro có khiến người sử dụng hài lòng không, những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc tầm trung chiếc điện thoại POCO X5 Pro 5G. Vốn nổi tiếng là thương hiệu sở hữu những chiếc điện thoại chơi game tốt nhờ sở hữu cấu hình khủng, vậy liệu rằng X5 Pro mới trình làng có là lựa chọn tốt cho nhu cầu chơi game của người sử dụng hay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu cấu hình hiệu năng và khả năng chơi game của điện thoại Poco này.

Đánh giá cấu hình điện thoại POCO X5 Pro
Đánh giá cấu hình điện thoại POCO X5 Pro

1. Chi tiết cấu hình điện thoại Poco X5 Pro 5G

Xiaomi trang bị cho Poco X5 Pro con chip Qualcomm Snapdragon 778G 5G – đây là con chip tầm trung vốn khá nổi tiếng trong phân khúc tầm trung, và cũng sử dụng ở nhiều điện thoại trước đó Xiaomi Mi 11 Lite, Samsung Galaxy A52s…. Con chip được Qualcomm sản xuất trên tiến trình 6nm và bao gồm 8 nhân: 4 nhân Kryo 670 với xung nhịp 2.4GHz  và 4 nhân Kryo 670 Silver tốc độ xung nhịp 1.8GHz.

Đi kèm với đó là GPU Adreno 642L với modem X53 5G cho phép máy có khả năng kết nối với mạng di động mới nhất hiện nay. Ngoài ra, điện thoại Xiaomi này sử dụng RAM LPDDR4X và bộ nhớ trong UFS 2.2.

Đánh giá cấu hình điện thoại POCO X5 Pro giao diện
Poco X5 Pro chạy trên hệ điều hành gốc Android 12 với tùy biến giao diện MIUI 14.

Đáng tiếc là POCO X5 Pro chỉ được cài sẵn Android 12 (trong khi các điện thoại ra mắt năm 2023 đều đã sử dụng Android 13), bù lại máy vẫn có giao diện MIUI 14 mới nhất. Điều này vẫn đưa tới giao diện tiện dụng và các tính năng mới từ thương hiệu Xiaomi cho người sử dụng.

Bên cạnh đó MIUI 14 cũng đem tới cho điện thoại X5 Pro khả năng mở rộng thêm tối đa 3GB RAM ảo, điều này sẽ giúp máy hỗ trợ việc đa nhiệm tốt hơn cho người sử dụng trong khi sử dụng chơi game hoặc ứng dụng nặng. Tuy nhiên theo chúng tôi bạn chỉ nên sử dụng tính năng mở rộng RAM khi thực sự cần thiết, và tắt khi sử dụng xong bởi lẽ tính năng  này nếu sử dụng liên tục lâu dài thì sẽ khiến bộ nhớ trong bị suy giảm chất lượng, và m áy nhanh hỏng hơn.

2. Điểm Antutu 9, Geekbench 5 của cấu hình điện thoại POCO X5 Pro

Cùng với cấu hình có thể nói là rất ấn tượng thì điện thoại Poco X5 Pro thực sự đã có được điểm hiệu năng ấn tượng. Dưới đây là điểm hiệu năng của máy trên một số các công cụ đo điểm hiệu năng uy tín phổ biến trên thế giới hiện nay:

  • Trên Geekbench 5: Ở công cụ đo điểm hiệu năng CPU này thì điện thoại Xiaomi POCO X5 Pro đạt điểm đơn nhân là 781 và đa nhân là 2930. Để so sánh thì Samsung Galaxy A52s cũng được trang bị chip Snapdragon 778G 5G có điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 771 và 2801 điểm. Còn Realme 10 Pro+ với con chip Dimensity 1080 cũng vừa mới ra mắt có điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 842 và 2371 điểm.
  • Trên Antutu 9: Với công cụ đo hiệu năng tổng thể này thì điện thoại Poco X5 Pro đạt điểm hiệu năng tổng thể là 531.398 điểm, trong khi đó Galaxy A52s đạt 506.432 điểm, Realme 10 Pro+ đạt 522.376 điểm
  • Trên GFX Car Chase ES 3.1 (onscreen), với công cụ đo hiệu năng đồ họa này thì điện thoại X5 Pro đạt 28fps, tương đương với Galaxy A52s và cao hơn so với Realme 10 Pro+ với 21fps.

Có thể thấy, so với các đối thủ trong cùng phân khúc giá bán, và cả các điện thoại có cùng con chip khác thì điện thoại Poco X5 Pro 5G đều có điểm hiệu năng ở mức vượt trội hơn, điều này hứa hẹn mang tới khả năng đáp ứng tốt các tựa game mobile cũng như các ứng dụng phổ biến trên thị trường hiện nay.

điểm antutu, geekbench của điện thoại xiaomi poco x5 pro
Điểm Antutu, Geekbench 5 của điện thoại Poco X5 Pro khá ấn tượng.

Ngoài ra, chiếc điện thoại Xiaomi này cũng được trang bị hệ thống tản nhiệt cực kỳ tốt, mang tới cho máy có khả năng ổn định ấn tượng khi sử dụng đặc biệt là các tựa game đồ họa nặng.

3. Test game trên điện thoại Xiaomi Poco X5 Pro 5G

Bên cạnh hiệu năng xử lý ấn tượng thì điện thoại Poco X5 Pro 5G còn được trang bị màn hình AMOLED 6,67 inch FullHD+ cùng với tần số làm mới 120Hz. Đi kèm với đó là thỏi pin lớn cùng công nghệ sạc tới 67W, tất cả đều được tối ưu cho khả năng chơi game của người sử dụng.

  • Test game PUBG Mobile

Với tựa game mobile này, người sử dụng có thể cài đặt game ở mức mượt, khử răng cưa. Máy chơi mượt ổn định ở mức 60fps, đồng thời máy khá mát khi sau thời gian dài nhưng nhiệt độ chỉ ở mức 38 – 40 độ C

  • Test game Liên Quân Mobile

Với tựa game chiến thuật này thì Poco X5 Pro có thể cài max setting, chơi mượt ổn định ở 60 fps, và đặc biệt là hình ảnh hiển thị cực nịnh mắt.

test game điện thoại xiaomi poco x5 pro
Test game trên điện thoại Xiaomi POCO X5 Pro.

KẾT LUẬN

Có thể thấy rằng cấu hình điện thoại POCOX 5 Pro 5G đã mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại với hiệu năng xử lý đỉnh cao trong phân khúc giá bán. Các tựa game mobile phổ biến như PUBG Mobile, Liên Quân Mobile thì máy hoàn toàn mượt mà, không giật lag.

Chính vì thế người sử dụng nếu cần mua điện thoại giá 7 triệu đồng để chơi game thì chắc chắn điện thoại Xiaomi Poco X5 Pro không khiến người sử dụng phải thất vọng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá pin và chất lượng màn hình điện thoại Poco X5 Pro

Đánh giá pin và chất lượng màn hình điện thoại Poco X5 Pro

Nếu như bạn đang thắc mắc về dung lượng pin cũng như màn hình của điện thoại POCO X5 Pro thì bài viết đánh giá pin điện thoại POCO X5 Pro và chất lượng màn hình dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ về các khía cạnh này của smartphone từ Xiaomi.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!