Đánh giá cấu hình hiệu năng của Samsung Galaxy Z Fold4 5G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang có những thắc mắc về cấu hình hiệu năng của điện thoại Galaxy Z Fold4 5G có đủ mạnh mẽ cho nhu cầu chơi game của người sử dụng hay không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Không chỉ có được màn hình gập thời thượng ấn tượng, điện thoại Galaxy Z Fold4 5G còn được trang bị những trang bị hiện đại nhất, trong đó có chip xử lý Snapdragon 8+ Gen 1. Vậy con chip flagship có khiến điện thoại màn hình gập Samsung năm 2022 đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

cấu hình samsung galaxy z fold4
Galaxy Z Fold4 5g được trang bị chip cao cấp nhất cùng dung lượng RAM khủng.

1. Chi tiết cấu hình của điện thoại Samsung Galaxy Z Fold4 5G

Galaxy Z Fold4 5G sử dụng con chip Snapdragon 8+ Gen 1 – con chip flagship được Qualcomm mới trình làng. Snapdrgon 8+ Gen 1 được cho là có hiệu năng tốt hơn 10% và tiết kiệm năng lượng hơn 30% so với người tiền nhiện Snapdragon 8 Gen 1. Hiện Xiaomi Mi Mix Fold2 cũng là một smartphoen màn hình gập được trang bị chip Snapdragon 8+ Gen 1, trong khi OPPO Find N và Huawei Mate X2 mới chỉ sử dụng chip Snapdragon 888.

Bên cạnh đó, thì Galaxy Z Fold4 5G cũng được trang bị chip xử đồ họa Adreno 730 giúp tối ưu hóa hiệu năng xử lý đồ họa của máy. Đồng thời, smartphone màn hình gập nhà Samsung cũng được trang bị RAM dung lượng 12GB cùng với dung lượng bộ nhớ trong dao động từ 256GB, 512GB và 1TB.

Về phần mềm, Galaxy Z Fold4 5G được cài sẵn OneUI 4.1.1 trên nền tảng Android 12 đưa tới giao diện sử dụng phù hợp với cơ cấu màn hình gập của máy.

2. Kết quả điểm hiệu năng benchmark của điện thoại Galaxy Z Fold4 5G

Với hàng loạt các trang bị ấn tượng về mặt cấu hình thì điện thoại Galaxy Z Fold4 5G cũng có được điểm hiệu năng khá ấn tượng trên các công cụ đo điểm benchmark uy tín, cụ thể:

– Trên Geekbench 5: ở công cụ đo hiệu năng CPU này thì Galaxy Z Fold4 5G đạt điểm đơn nhân là 1337 và điểm đa nhân là 3981. Để so sánh thì hiện Xiaomi 12S Ultra (cũng là một flagship Android được trang bị chip Snaragon 8+ Gen 1) đạt điểm đơn nhân là 1324 và 4300 điểm.

Đáng chú ý là có sự khác biệt kha khá giữa điểm hiệu năng củ Galaxy Z Fold4 5G khi sử dụng màn hình lớn (điểm bên trên), với khi sử dụng màn hình nhỏ bên ngoài khi màn hình nhỏ có điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 1316 và 4028 điểm.

cấu hình samsung galaxy z fold4
Z Fold4 đạt điểm hiệu năng ấn tượng.

– Trên Antutu 9: đây là công cụ đo hiệu năng CPU tổng hợp, thì Galaxy Z Fold4 5G đạt điểm hiệu năng tổng thể là 964.530 (và 958.817 đối với màn hình phủ nhỏ bên ngoài). Để so sánh thì điểm số này vẫn thấp hơn các flagship như Xiaomi 12S Ultra với 1.039.412 và OnePlus 10T với 1.016.958 điểm.

– Trên GFX Car Chase ES 3.1 (Onscreen) – test hiệu năng đồ họa: thì Galaxy Z Fold4 5G đạt 98 fps với màn hình nhỏ và 59 fps với màn hình lớn. Kết quả này tốt hơn hẳn so với các màn hình của Huawei Mate X2, Oppo Find N.

– Trên 3D Mark Wild Life Vulkan 1.1 (offscreen 1440p) – công cụ test hiệu năng đồ họa: thì Galaxy Z Fold4 5G đạt 10398 với màn hình nhỏ bên ngoài và 10382 với màn hình lớn. Điểm hiệu năng này cao hơn các smartphone màn hình gập khác hiện có trên thị trường, và thấp hơn chút so với Xiaomi 12S Ultra với 10533 điểm.

Như vậy, có thể thấy rằng điện thoại Galaxy Z Fold4 5G là chiếc điện thoại hiệu năng khủng thuộc top trên thị trường hiện nay, và là chiếc điện thoại gập màn hình mạnh mẽ nhất hiện nay.

cấu hình samsung galaxy z fold4
Galaxy Z Fold4 5G với giao diện Flex View.

3. Đánh giá giao diện sử dụng của điện thoại Galaxy Z Fold4 5G

Với một chiếc điện thoại màn hình gập thì giao diện sử dụng là điều đặc biệt quan trọng vì máy phải đảm bảo sự linh hoạt khi người dùng chuyển đổi giữa các màn hình khác nhau, hoặc các góc độ gập khác nhau.

Galaxy Z Fold4 5G được cài sẵn OneUI 4.1.1 – một phiên bản OneUI 4.1 dành riêng cho giao diện của điện thoại màn hình gập của hãng. Và nền tảng hệ điều hành của máy là Android 12L – một phiên bản hệ điều hành được Google thiết kế dành riêng cho table. Các trang bị này đều nhằm mang tới khả năng hiển thị tối ưu trên màn hình gập.

cấu hình samsung galaxy z fold4
Chế độ Pop view trên Galaxy Z Fold4 5G.

Giao diện của Galaxy Z Fold4 5G được trang bị tính năng Always On Display cho dù là ở chế độ gập màn hình hay mở màn hình. Và ở giao diện Home, hiện đã có hai dải ứng dụng tùy chọn để đưa tới sự thân thiện với người dùng, và đặc biệt ở giao diện ứng dụng người sử dụng có thể thấy Galaxy Z Fold4 5G có thêm thanh Taskbar bên dưới cùng hiển thị các ứng dụng thường sử dụng để người dùng có thể thao tác dễ dàng hơn,

Điện thoại Galaxy Z Fold4 5G cũng có khả năng hiển thị đa tab trên trình duyệt tương tự các tablet, và máy có chế độ POP View (thu nhỏ các cửa sổ) với khả năng mở cùng lúc 3 cửa sổ sủ dụng cùng lúc. Đặc biệt chế độ Flex View của Galaxy Z Fold4 5G cho phép tương thích với các góc độ mở màn hình là 75 độ hay 115 độ.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!