Đánh giá chất lượng camera của điện thoại Google Pixel 6 Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng với cụm 3 camera chính và các phần mềm tối ưu, thì camera điện thoại Google Pixel 6 Pro mang tới cho người sử dụng một chiếc smartphone chụp ảnh, quay phim cực ổn trong phân khúc giá bán.

Google Pixel từ lâu luôn nổi tiếng là dòng điện thoại có được chất lượng chụp ảnh tốt hàng đầu trong số các flagship trên thị trường. Vậy với thế hệ điện thoại Google Pixel 6 Pro thì chất lượng chụp ảnh của máy có tốt không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Đánh giá chất lượng camera google pixel 6 pro
Đánh giá camera điện thoại Google Pixel 6 Pro (Ảnh: GSMArena).

1. Chi tiết thông số kỹ thuật camera điện thoại Google Pixel 6 Pro

Điện thoại Google Pixel 6 Pro được nhà sản xuất trang bị cụm camera chính bao gồm 3 ống kính với thông số cụ thể như sau:

– Camera chính là cảm biến Samsung ISOCELL GN1 1/1.31″ 50 MP, khẩu độ f/1.85, 25mm, 1.2µm, dual pixel PDAF, laser AF, chống rung quang học OIS;

– Camera thu phóng telephoto 48 MP, khẩu độ f/3.5, 106mm, 1/2″, 0.8µm, PDAF, chống rung quang học OIS, zoom quang 4x optical zoom;

– Camera góc siêu rộng Ultrawide: 12 MP, khẩu độ f/2.2, 114˚, 1.25µm

Đi kèm với đó là camera trước 11,1 MP, khẩu độ f/2.2, 20mm, 1.22µm

Ngoài ra, Google Pixel 6 Pro cũng được trang bị hàng loạt các tính năng hỗ trợ chụp ảnh như Night Sight, Motion, Portrait, Panorama, Photo Sphere,…đặc biệt Google Lens cho phép người sử dụng có thể dùng để dịch, tìm kiếm, mua sắm, định vị….mang tới nhiều trải nghiệm thú vị cho người sử dụng.

Điện thoại Google Pixel 6 Pro cũng cho phép người sử dụng có thể lưu ảnh dưới dạng RAW, đồng thời chế độ Motion cho phép người sử dụng có thể chụp phơi sáng, hoặc chụp hành động một cách ấn tượng hơn.

Đánh giá chất lượng camera điện thoại google pixel 6 pro camera trước
Camera điện thoại Google Pixel 6 Pro (Ảnh: GSMArena)

2. Đánh giá chất lượng chụp ảnh bằng camera điện thoại Google Pixel 6 Pro

Với việc được trang bị cụm camera cực chất với hàng loạt các tối ưu trong phần mềm cho khả năng chụp ảnh thì trên thực tế Google Pixel 6 Pro cũng đã mang tới cho người sử dụng chiếc điện thoại với chất lượng chụp hình cực kỳ ấn tượng.

2.1 Chất lượng ảnh chụp ban ngày

Những bức ảnh chụp ban ngày từ điện thoại Google Pixel 6 Pro có được chất lượng tuyệt vời về sự chi tiết, sắc nét, màu sắc sống động, các mảng tương phản được xử lý cực kỳ tốt. Bạn có thể nhận thấy các bóng râm của trong ảnh được xử lý tốt mang tới sự chi tiết tốt hơn so với các điện thoại đầu bảng khác.

Đánh giá chất lượng camera điện thoại google pixel 6 pro ảnh chụp ban ngày
Ảnh chụp ban ngày từ camera chính của Google Pixel 6 Pro

2.2 Chất lượng ảnh zoom

Trong khi các bức ảnh zoom 2x đơn thuần là ảnh cắt rồi phóng từ camera chính nhưng vẫn đảm bảo độ sắc nét và màu sắc ấn tượng, thì bức ảnh zoom 4x trở lên sử dụng camera tele zoom quang 4x. Chất lượng bức ảnh zoom không khác nhiều so với ảnh từ camera chính với màu sắc, độ chi tiết, và các mảng tương phản được xử lý tốt.

Đánh giá ảnh zoom của điện thoại google pixel 6 pro
Ảnh chụp zoom 2x từ camera điện thoại Google Pixel 6 Pro.

Với tính năng Super Res Zoom, Google Pixel 6 Pro có thể zoom 10x, 20x, và chất lượng ảnh zoom thực sự ấn tượng. Nếu so sánh với S21 Ultra – chiếc điện thoại nổi tiếng về chất lượng zoom thì Google Pixel 6 Pro thậm chí còn nhỉnh hơn khi có được độ chi tiết và màu sắc có phần tươi sáng hơn, đồng thời độ chi tiết của hình ảnh không hề kém cạnh.

chất lượng ảnh zoom của điện thoại google pixel 6 pro
Ảnh chụp zoom 4x từ camera Google Pixel 6 Pro.
 camera zoom trên điện thoại google pixel 6 pro
Ảnh chụp zoom 10x từ camera Google Pixel 6 Pro.

2.3 Chất lượng ảnh chụp góc siêu rộng

So với thế hệ tiền nhiệm Pixel 5 thì điện thoại Google Pixel 6 Pro có chất lượng ảnh chụp góc rộng tuyệt vời hơn khá nhiều khi có góc rộng hơn, thậm chí hơn cả iPhone 13 Pro. Ngoài ra, máy vẫn giữ được độ chi tiết của hình ảnh, gần như không có điểm mờ, và màu sắc thì có độ chân thực cực kỳ tốt.

chất lượng góc siêu rộng camera google pixel 6 pro
Ảnh chụp góc siêu rộng từ camera điện thoại Google Pixel 6 Pro.

2.4 Chất lượng ảnh chụp chân dung xóa phông

Các bức ảnh chụp chân dung xóa phông từ camera Google Pixel 6 Pro thực sự rất tốt khi chủ thể được lấy nét cực kỳ tốt, hậu kỳ được làm mờ tốt và có chiều sâu. Các đường giao giữa chủ thể và hậu lỳ cũng không có hiện tượng bị méo, và chủ thể cũng có được sự tự nhiên cao.

chất lượng ảnh chụp xóa phông từ camera google pixel 6 pro
Ảnh chụp xóa phông từ camera Google Pixel 6 Pro.

2.5 Chất lượng ảnh chụp tự sướng

Tuyệt vời là từ dùng để miêu tả khả năng chụp selfie từ camera trước của Google Pixel 6 Pro, không sử dụng AI để khiến chủ thể trông quá “ảo” nhưng cũng làm đẹp một các tự nhiên nhất có thể. Ngoài ra, người sử dụng còn có thể chụp xóa phông với camera trước, chụp góc rộng hoặc chụp zoom…với camera trước, mang tới sự hài lòng cho người sử dụng.

 chất lượng camera selfie google pixel 6 pro
Ảnh chụp tự sướng từ camera trước của Google Pixel 6 Pro.

2.6 Chất lượng ảnh chụp thiếu sáng

Các bức ảnh chụp thiếu sáng bởi camera của điện thoại Google Pixel 6 Pro có được độ chi tiết tốt, cân bằng sáng tốt và màu sắc rất chân thực. Nếu chuyển sang Night Sight bạn sẽ thấy ảnh có thêm nhiều ánh sáng, các vật thể trở nên rõ ràng hơn, đặc biệt là trong bóng tối, tuy nhiên cũng không kiểu sáng quá nên trông rất tự nhiên.

chất lượng chụp thiếu sáng của camera google pixel 6 pro
Ảnh chụp thiếu sáng từ camera điện thoại Google Pixel 6 Pro.

3. Đánh giá chất lượng quay video của Google Pixel 6 Pro

Điện thoại Google Pixel 6 Pro được trang bị khả năng quay video 4K với chất lượng khá ấn tượng về độ chi tiết, hay màu sắc cũng như sự ổn định của hình ảnh ngay cả khi bạn quay khi đang di chuyển.

Người sử dụng cũng có thể lựa chọn quay slow motion hay quay timelapse để mang tới những thước phim với chất lượng như mong muốn.

Đáng tiếng là máy chưa hỗ trợ quay video 8k như nhiều dòng flagship hiện nay. Tuy nhiên với việc các thiết bị hỗ trợ hiển thị 8K hiện nay còn hạn chế thì đây cũng không phải là điểm yếu quá lớn của điện thoại Google Pixel 6 Pro.

Kết luận

Thông qua bài viết đánh giá camera điện thoại Google Pixel 6 Pro trên đây có thể thấy rằng đây là một trong những điện thoại chụp hình đỉnh cao với sự sắc nét ấn tượng và màu sắc chân thực cao. Cùng với khả năng lưu ảnh RAW, thì người sử dụng đặc biệt là các nhiếp ảnh gia có thể dùng Pixel 6 Pro như một chiếc “máy ảnh cầm tay” rất hữu ích.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết điện thoại Google Pixel 6 Pro

Đánh giá chi tiết điện thoại Google Pixel 6 Pro

Nếu như bạn đang cân nhắc nên mua Google Pixel 6 Pro hay chọn các smartphone cao cấp từ các hãng khác trong tầm giá bán thì bài viết đánh giá điện thoại Google Pixel 6 Pro dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn nắm rõ hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!