Đánh giá chất lượng camera điện thoại Honor Magic4 Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Camera Honor Magic4 Pro với loạt các trang bị ấn tượng về cả phần cứng và phần mềm đã mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại chụp hình/quay video thuộc hàng tốt nhất trên thị trường.

Đã từ khá lâu, camera luôn là điểm mạnh nổi bật của các dòng điện thoại Honor so với các smartphone khác trong cùng phân khúc. Và các flagship của thương hiệu này thường xuyên thuộc vào top các điện thoại chụp ảnh đẹp nhất hàng năm. Với sự bổ sung Honor Magic4 Pro vào năm 2022 thì liệu rằng nhà sản xuất Trung Quốc này có giữ vững được vị thế này không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và review camera Honor Magic4 Pro.

đánh giá Camera honor magic4 pro
Review camera Honor Magic4 Pro (Ảnh: GSMArena). 

1. Review trang bị camera trên điện thoại Honor Magic4 Pro

Honor trang bị cho flagship của mình cụm camera chính gồm 4 cảm biến gồm:

  • Cảm biến chính Wide (main) Sony’s IMX766 50 MP, khẩu độ f/1.8, 23mm, 1/1.56″, 1.0µm, multi-directional PDAF, Laser AF;
  • Camera Telephoto 64 MP, khẩu độ f/3.5, 90mm, 1/2.0″, 0.7µm, PDAF, OIS, m quang học 3.5x optical zoom;
  • Camera góc siêu rộng 50MP, khẩu độ f/2.2 và góc chụp tới 122 độ.
  • Cảm biến đo chiều sâu ToF mang tới những bức ảnh có chiều sâu tốt hơn

Cùng với đó là camera trước 12 MP, khẩu độ f/2.4, 100˚, 1.22µm; Depth: TOF 3D. Có thể thấy, các cảm biến trên cụm camera chính của Honor Magic4 Pro được hãng đầu tư khá chỉn chu với độ phân giải cao và các trang bị đi kèm ấn tượng.

Về phần mềm, cùng với sự có mặt của AI thì Honor Magic4 Pro gây ấn tượng với công nghệ Ultra Fusion Photography cho phép chụp những bức ảnh với độ chi tiết, sắc nét và các dải tương phản được xử lý cực kỳ ấn tượng.

review Camera honor magic4 pro
Camer Honor Magic4 Pro được đầu tư khá chỉn chu (Ảnh: GSMArena). 

Về khả năng quay phim, thế hệ flagship Honor 2022 này tiếp tục phát triển công nghệ IMAX Enhanced, cùng với đó là Magic-Log và 3D LUTs mang tới cho người sử dụng những thước phim với chất lượng ấn tượng hơn.

Cùng với giao diện chụp ảnh khá dễ dùng cho người dùng cơ bản, điện thoại Honor Magic4 Pro cũng cho phép điều chỉnh đa dạng các thông số trong phần cài đặt nâng cao để từ đó mang tới cho người sử dụng những bức ảnh với chất lượng cực kỳ tốt như mong muốn của người chụp ảnh.

2. Review thực tế chất lượng ảnh chụp từ camera Honor Magic4 Pro

2.1 Chất lượng ảnh chụp đủ sáng từ camera chính

Camera chính 64MP trên điện thoại Honor Magic4 Pro đã phát huy tác dụng khi mang tới những bức ảnh với độ chi tiết cực tốt, sắc nét trong từng thước ảnh, màu sắc có độ bão hòa cao đồng thời khả năng xử lý các mảng tương phản, sáng tối cực kỳ ổn. Ngay cả trong bóng râm người sử dụng cũng có thể nhận ra sự khác biệt giữa các mảng màu.

Ở bức ảnh chụp đầy đủ sáng trên Honor Magic4 Pro chúng ta nhận thấy nhiều điểm tương đồng về sự xuất sắc so với các flagship Huawei trước đây, điều này cũng dễ hiểu vì đây là hai thương hiệu “cùng mẹ”.

review Camera honor magic4 pro ảnh đủ sáng
Ảnh đầy đủ sáng từ camera Honor Magic4 Pro.

2.2 Chất lượng ảnh chụp zoom

Với camera tele được trang bị zoom quang 3,5x, nên các bức ảnh chụp 2x, 3,5x trên điện thoại Honor Magic4 Pro cho được bức ảnh có độ sắc nét cực kỳ ấn tượng. Màu sắc, các mảng tương phản xử lý tốt không thua kém các bức ảnh được chụp từ camera chính. Ngoài ra, máy cũng có thể chụp zoom hybrid tới 10x, chất lượng vẫn ổn tuy nhiên sẽ kém độ chi tiết hơn so với các bức ảnh chụp zoom từ 3,5x trở xuống.

review Camera honor magic4 pro ảnh zoom
Ảnh zoom từ camera Honor Magic4 Pro.

2.3 Chất lượng ảnh chụp góc siêu rộng

Camera góc siêu rộng 122 độ trên Honor Magic4 Pro đã thực hiện tốt vai trò của mình khi mang tới những bức ảnh với góc chụp thuộc hàng rộng nhất trên thị trường hiện nay, khiến không gian trong ảnh gần như mở rộng như trong thực tế mắt nhìn. Màu sắc ấn tượng, ảnh sáng được xử lý tốt, tuy nhiên độ chi tiết so với ảnh chụp từ camera chính thì có một chút giảm sút.

review Camera honor magic4 pro ảnh góc siêu rộng
Ảnh chụp góc siêu rộng từ camera Honor Magic4 Pro

2.4 Chất lượng chụp cận cảnh

Mặc dù không được trang bị camera macro chuyên dụng tuy nhiên Honor Magic4 Pro sử dụng camera góc siêu rộng của mình để thực hiện các bức ảnh chụp cận cảnh và chất lượng mang lại hết sức ấn tượng. Không chỉ có được độ chi tiết tốt mà màu sắc hay bối cảnh ảnh đều được thực hiện rất ấn tượng, không thua kém những điện thoại được trang bị camera macro chuyên dụng trên thị trường hiện nay.

review Camera honor magic4 pro ảnh cận cảnh
Ảnh chụp cận cảnh từ camera Honor Magic4 Pro.

2.5 Chất lượng ảnh chụp thiếu sáng

Các bức ảnh chụp thiếu sáng, chụp đêm từ camera Honor Magic4 Pro có được độ sắc nét ấn tượng, ánh sáng được xử lý khá tốt và vẫn đảm bảo được những mảng tương phản ấn tượng. Đặc biệt, chế độ Night Mode càng làm tăng hiệu quả ấn tượng của các bức ảnh chụp thiếu sáng trên điện thoại Honor Magic4 Pro.

review Camera honor magic4 pro ảnh chụp đêm
Ảnh chụp đêm thiếu sáng từ camera Honor Magic4 Pro.

2.6 Chất lượng ảnh chụp chân dung xóa phông

Với các bức ảnh chụp xóa phông, chụp chân dung điện thoại Honor Magic4 Pro cũng cho thấy hiệu quả ấn tượng khi lấy nét chủ thể tốt kết hợp làm đẹp da khá tự nhiên. Trong khi đó, phông nền được làm mờ khá là tự nhiên, mang tới một bức ảnh tổng thể có tính nghệ thuật cao.

Camera honor magic4 pro ảnh chụp chân dung xóa phông
Ảnh chụp xóa phông từ camera Honor Magic4 Pro.

2.7 Chất lượng ảnh chụp tự sướng, selfie

Các bức ảnh chụp selfie từ camera trước của điện thoại Honor Magic4 Pro có được chất lượng cực kỳ ổn, về sự chi tiết, màu sắc hay ánh sáng đều được xử lý một cách tốt và đảm bảo sự tự nhiên cao nhất. Ngoài ra, người sử dụng cũng có thể sử dụng nhiều các chế độ chụp ảnh khác nhau như góc siêu rộng, hoặc xóa phông, …mang tới những trải nghiệm thú vị cho người sử dụng.

Camera honor magic4 pro ảnh selfie
Ảnh selfie từ camera Honor Magic4 Pro.

2.8 Chất lượng quay video

Không hỗ trợ quay 8K có lẽ là điểm đáng tiếc nhất trên camera của Honor Magic4 Pro, tuy nhiên với việc các thiết bị hiển thị 8K chưa phổ biến thì điều này có lẽ sẽ không ảnh hưởng nhiều lắm, đặc biệt là với người dùng phổ thông.

Với các thước phim 4K được quay bởi Honor Magic4 Pro, nó không chỉ có được độ chi tiết tốt mà màu sức và cách xử lý các mảng tương phản và ánh sáng đều rất tự nhiên, tiệm cận với thực tế. Ngoài ra, khả năng thu âm và độ ổn định của thước phim đều được đảm bảo tốt, mang tới cho người sử dụng những thước phim với chất lượng cao.

Người sử dụng muốn thực hiện các thương phim với chất lượng nghệ thuật cao cũng có thể dễ dàng lựa chọn các chế độ quay khác nhau để đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.

KẾT LUẬN

Với những gì thể hiện thì điện thoại Honor Magic4 Pro thực sự đã làm người sử dụng hài lòng với những bức ảnh chất lượng cực kỳ tốt, đồng thời quay video cũng cực kỳ ấn tượng.

Chính vì thế, với những người có nhu cầu cao về chụp ảnh/quay video, đặc biệt là những người làm sáng tạo nội dung trên các kênh mạng xã hội thì chắc chắn camera Honor Magic4 PProsex làm hài lòng bạn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!