Đánh giá chất lượng camera trên Oppo A93 có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẫu điện thoại tầm trung Oppo A93 được ra mắt với trang bị tới 4 camera sau và 2 camera trước. Liệu camera của Oppo A93 sẽ làm nên trò trống gì? Cùng đánh giá ngay sau đây.

1. Giới thiệu chung về thông số camera trên Oppo A93

Nhìn từ bên ngoài, thiết kế cụm camera sau trên Oppo A93 được xếp trong một khung hình vuông ngăn nắp và đều đặn chứa 4 ống kính. Thiết kế này được xem là xu hướng thiết kế tại thời điểm hiện tại, nó khá giống với thiết kế camera trên điện thoại iPhone những đời gần đây. Ở bộ đôi camera selfie trước, chúng được đặt ở phần notch trong màn hình đục lỗ và chếch về phía bên trái của điện thoại. 

Đi vào bên trong cấu hình camera, cụ thể Oppo A93 có những ống kính sau:

Camera sau:

  • Camera chính: 48MP, khẩu độ f/1.7
  • Camera góc siêu rộng: 8MP, khẩu độ f/2.2
  • Camera mono đơn sắc: 2MP, khẩu độ f/2.4 
  • Camera hỗ trợ chân dung: 2MP, khẩu độ f/2.4. 

Camera trước:

  • Camera chính: 16MP, khẩu độ f/2.5 
  • Camera cảm biến chiều sâu: 2MP, khẩu độ f/2.4.

đánh giá oppo a93

 

Đánh giá trải nghiệm camera của Oppo A93

– Camera chính của máy chụp ảnh sắc nét, ổn áp trong phân khúc

Như đã giới thiệu ở trên camera chính của Oppo A93 chỉ có độ phân giải 48MP và cho ra những bức ảnh ở hai độ phân giải chính là 48MP và 12MP bằng thuật toán ghép điểm ảnh. Ở chế độ mặc định 48MP, những bức ảnh chụp từ Oppo A93 cho chất lượng tốt ở cả điều kiện đủ sáng lẫn thiếu sáng. Thêm đó với tính năng HDR, chiếc smartphone này có thể giúp hiển thị tối đa chi tiết ở vùng sáng và tối dù trong điều kiện anh sáng chênh lệch. Một điểm chưa ưng ở máy là hình ảnh chụp ra thường có xu hướng bị làm sáng hơn tạo cảm giác hơi không chân thật.

đánh giá oppo a93

 

– Khả năng chụp 108MP trên camera chính

Nếu vào phần tùy chỉnh tại chế độ chụp chuyên nghiệp, người dùng có thể cài đặt mức độ phân giải của máy lên đến 180MP, hoạt động trên cơ chế ghép ảnh trong máy. Đây là một tính năng rất hữu hiệu nếu như bạn cần chụp những bức ảnh có độ chi tiết cao, tuy nhiên việc chụp hình 108MP lại mất khá nhiều thời gian để máy xử lý.

– Tính năng zoom ảnh trên Oppo A93 ở mức vừa đủ

Dù không có trang bị camera tele nhưng điện thoại Oppo A93 vẫn có khả năng zoom ảnh với các mức độ 2x, 5x và 10x. Các bức ảnh zoom ở mức 1.5x hay 2x khá tốt tuy nhiên khi zoom ảnh lên 5x thì chất lượng chỉ ở mức tạm được chứ không thật sự rõ nét. Bên cạnh đó camera góc siêu rộng 8MP  trên Oppo A93 giúp cho việc chụp ảnh phong cảnh và chụp ảnh trong không gian hẹp dễ dàng hơn.

Ảnh zoom 2x trên Oppo A93

 

– Chế độ chụp ảnh ban đêm trên Oppo A93 chuyên nghiệp

Chế độ chụp đêm của điện thoại là một trợ thủ đắc lực cho bạn trong việc sáng tạo các bức ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Bằng việc chụp và ghép nhiều tấm ảnh với các độ phơi sáng khác nhau lại, các bức ảnh chụp đêm trên máy cho độ chi tiết rất tốt, độ sáng cải thiện lên rất nhiều đặc biệt là ở vùng tối. Tuy nhiên, ở môi trường quá tối thì các bức ảnh thường bị “cháy”.

đánh giá oppo a93

 

Thêm vào đó Oppo A93 có chế độ Chụp Lóe Sáng Ban Đêm, chế độ này giúp tạo ra các bức ảnh có màu sắc lung linh mờ ảo nhờ vào tính năng Tăng Cường Sắc Độ. Các bokeh ở hậu cảnh được làm tròn hơn và cho ra các bức chân dung ấn tượng hơn thông thường.

– Chụp ảnh chân dung cực chất trên Oppo A93

Có lẽ điểm nổi bật về khả năng chụp ảnh trên Oppo A93 là tính năng chụp hình chân dung. Những bức ảnh selfie cũng là một điểm nhấn tạo nên thương hiệu Oppo. Nhờ sự hỗ trợ từ cảm biến đo chiều sâu, các bức ảnh chụp chân dung xóa phông trên máy có phần phông nền và phần chủ thể được tách biệt mềm mại và hài hòa, các chi tiết khó như tóc, viền kính cũng được xử lý tốt.

đánh giá oppo a93
Ảnh chụp từ Oppo A93

 

Thêm đó, có rất nhiều chế độ chụp chân dung cho bạn lựa chọn để phù hợp với từng điều kiện chụp ảnh như Chân Dung AI, AI Color Portrait, Chân Dung Lóe Sáng Ban Đêm (Night Flare Portrait). Người dùng có thể thỏa sức sáng tạo và cho ra các bức ảnh độc đáo nhờ khả năng tùy chỉnh bộ lọc màu hay làm nổi bật màu chủ thể đồng thời làm đen trắng phần nền.

Với mức giá tầm 7 triệu, Oppo A93 là một chiếc điện thoại khá tốt cho việc chụp hình. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!