Review chất lượng camera Xiaomi 12 Lite 5G: Máy ảnh 108MP cực xịn!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chất lượng chụp hình, quay video của điện thoại Xiaomi 12 Lite 5G là điều mà nhiều người dùng quan tâm trước khi quyết định mua hay không. Bài viết review camera Xiaomi 12 Lite 5G dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chất lượng quay phim, chụp hình của chiếc điện thoại này.

Điện thoại Xiaomi 12 Lite 5G là sản phẩm mới được giới thiệu nhưng đã nhanh chóng được sự chú ý của nhiều người sử dụng bởi vai trò “flagship rút gọn”, đưa tới điện thoại giá thành hợp với các trang bị hiện đại hàng đầu. Tuy nhiên khả năng chụp hình của điện thoại Xiaomi 12 Lite 5G có làm người sử dụng hài lòng không?

Để trả lời câu hỏi này, cùng chúng tôi tìm hiểu và review camera Xiaomi 12 Lite 5G thông qua việc test thực tế các bức ảnh cũng như video quay chụp bởi chiếc smartphone tầm trung này.

Review camera xiaomi 12 lite 5g
Review camera điện thoại Xiaomi 12 Lite 5G.

1. Review trang bị camera điện thoại Xiaomi 12 Lite 5G

Xiaomi đưa tới chiếc smartphone của mình cụm camera chính bao gồm:

Camera chính là cảm biến Samsung 108MP ISOCELL HM2, khẩu độ f/1.9, 26mm (wide), 1/1.52″, 0.7µm, PDAF

Camera góc siêu rộng 8 MP, khẩu độ f/2.2, góc chụp rộng 120˚, 1/4.0″, 1.12µm

Camera cận cảnh 2 MP,  khẩu độ f/2.4

Đi kèm với đó là camera trước 32 MP, khẩu độ f/2.45, 1/2.8″, AF.

Cùng với sự tối ưu của chip xử lý, điện thoại Xiaomi 12 Lite 5G cũng được tối ưu hóa về phần mềm với giao diện chụp ảnh khá đơn giản tuy nhiên cũng có đa dạng các lựa chọn với các chế độ ảnh chụp xóa phông, ảnh đêm, panorama (siêu rộng), ảnh chụp, quay video, quay vlog… đưa tới cho người sử dụng chiếc điện thoại phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Ngoài ra, với chế độ chụp chuyên nghiệp người sử dụng cũng có thể tùy chỉnh các thông số ảnh cực kỳ linh hoạt từ đó cho ra những bức ảnh chất lượng theo tính toán chuyên gia riêng.

2. Review chất lượng chụp ảnh, quay video của camera Xiaomi 12 Lite 5G

Cùng với loạt các trang bị ấn tượng về camera, điện thoại Xiaomi 12 Lite 5G mang tới cho người sử dụng chất lượng chụp hình khá là ấn tượng.

2.1 Chất lượng ảnh đầy đủ sáng, ban ngày

Điện thoại Xiaomi 12 Lite 5G có được chất lượng ảnh chụp đầy đủ sáng rất xuất sắc, với độ chi tiết hình ảnh cao, màu sắc sống động và các mảng tương phản được xử lý rất tốt, không thua kém các điện thoại trong phân khúc cận cao cấp. Gần như không thể phát hiện bất cứ mảng thiếu nét nào trong bức ảnh được thực hiện bởi Xiaomi 12 Lite.

review camera xiaomi 12 lite 5g ảnh chụp ban ngày
Ảnh chụp ban ngày bởi camera điện thoại Xiaomi 12 Lite 5G.

2.2 Chất lượng ảnh chụp góc siêu rộng

Ảnh chụp góc siêu rộng từ điện thoại Xiaomi 12 Lite 5G có được chất lượng rất tốt với độ chi tiết kém hơn chút so với ảnh chụp từ camera chính nhưng vẫn sắc nét, màu sắc giữ được độ sống động và đặc biệt là cấu trúc ảnh rộng khá hoàn hảo. Các viền ảnh không hề bị bóp méo hoặc mờ như những bức ảnh góc rộng của một số mẫu điện thoại tầm trung khác.

review camera xiaomi 12 lite 5g ảnh góc siêu rộng
Ảnh chụp góc siêu rộng từ camera Xiaomi 12 Lite 5G.

2.3 Chất lượng ảnh zoom

Do không được trang bị camera zoom chuyên dụng nên ảnh zoom trên Xiaomi 12 Lite 5G đơn thuần là zoom vật lý. Tuy vậy, chất lượng ảnh zoom lại khá ổn bởi lẽ nó có được đô chi tiết tốt nhờ camera chính độ phân giải cao, bên cạnh đó là màu sắc vẫn giữ được khá ổn, tuy không tốt như camera chính.

đánh giá camera xiaomi 12 lite 5g ảnh
Ảnh chụp zoom 2x từ camera Xiaomi 12 Lite 5G.

2.4 Ảnh chân dung xóa phông

Chất lượng ảnh chụp chân dung xóa phông của điện thoại Xiaomi 12 Lite 5G phải nói là xuất sắc khi chủ thể được lấy nét tự nhiên, các đường viền giao thoa giữa chủ thể và hậu cảnh không hề bị mờ hay vỡ như nhiều điện thoại khác mà rất tự nhiên. Làn da của chủ thể cũng được làm đẹp cực kỳ tự nhiên, mang tới sự hài lòng cho người sử dụng.

đánh giá camera xiaomi 12 lite 5g ảnh chân dung xóa phông
Camera Xiaomi 12 Lite 5G đưa tới các bức ảnh chụp chân dung xóa phông khá đẹp.

2.5 Chất lượng ảnh chụp đêm, thiếu sáng

Ảnh chụp đêm từ Xiaomi 12 Lite 5G cũng có được độ chi tiết cực kỳ ổn, màu sắc tốt, và ánh sáng được đảm bảo rất sát với thực tế. Chế độ Night Mode cải thiện chất lượng và mang tới độ chi tiết tốt hơn cho sản phẩm.

đánh giá camera xiaomi 12 lite 5g ảnh chụp đêm
Ảnh chụp đêm từ camera Xiaomi 12 Lite 5G.

2.6 Chất lượng ảnh chụp selfie

Camera trước của Xiaomi 12 Lite 5G cũng làm tốt nhiệm vụ khi có được độ chi tiết tốt, màu sắc sống động và làm đẹp khá tự nhiên. Người sử dụng không cần tới bất cứ chế độ làm đẹp nào mà ảnh vẫn khá lung linh.

đánh giá camera xiaomi 12 lite 5g
Xiaomi 12 Lite 5G cũng có thể chụp ảnh cận cảnh từ khoảng cách 4cm, tuy nhiên chất lượng không thực sự tốt.

2.7 Chất lượng quay video

Điện thoại Xiaomi 12 Lite 5G có khả năng quay video 2K với độ chi tiết và ổn định cao, màu sắc cũng là ưu điểm nổi bật ở chiếc điện thoại Xiaomi 12 này.

Tuy nhiên, trong bối cảnh mà nhiều điện thoại trong phân khúc giá được trang bị khả năng quay tới 4K mà camera Xiaomi 12 Lite chỉ dừng lại ở 2K thì chắc chắn đây là điểm yếu khá lớn của chiếc điện thoại này.

KẾT LUẬN

Với những gì đã thể hiện thì có thể thấy rằng, camera điện thoại Xiaomi 12 Lite 5G đã mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại với chất lượng chụp hình, quay video rất tốt trong phân khúc giá. Điểm mạnh của máy là độ chi tiết, cũng như màu sắc sống động. Tuy nhiên vẫn có điểm yếu về khả năng quay video khi chỉ dừng lại ở chất lượng 2K.

Do đó, nếu như bạn đang cần mua điện thoại chụp ảnh đẹp tầm giá 10 triệu đồng thì chắc chắn Xiaomi 12 Lite vẫn là một trong những lựa chọn tốt hàng đầu cho bạn hiện nay.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!